Saturday, August 26, 2017

[Bán kết LCS Châu Âu – 22:00 ngày 27/8] H2K vs G2: Cuộc chiến cân tài cân sức

Như vậy là chúng ta đã rõ đội tuyển đầu tiên bước vào trận Chung kết LCS Châu Âu mùa hè 2017 chính là Misfits. Còn đội tuyển thứ 2 sẽ góp mặt ở trận đấu cuối cùng sẽ được quyết định sau trận bán kết thứ 2 này. G2 Esports và H2K Gaming, 2 cái tên đã không còn quá xa lạ đối với những người hâm mộ LCS Châu Âu sẽ tranh tài để tìm ra xem một cái tên xuất sắc hơn.

G2 đã có một khởi đầu tương đối tệ hại trong giai đoạn đầu mùa giải, để rồi lại lột xác hoàn toàn sau khi trở về từ Khu Vực Đại Chiến. Dù đã phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng 3-2 trước Splyce nhưng G2 hoàn toàn xứng đáng để góp mặt tại trận bán kết này với những công sức và nỗ lực mà họ đã bỏ ra.

Còn đối với H2K, lại thêm một mùa giải nữa họ góp mặt ở trong vòng playoffs. Điều đó đủ để cho thấy rằng sự ổn định của họ trong giai đoạn vòng bảng là rất tuyệt vời. Tuy nhiên những vấn đề mà H2K thường xuyên mắc phải trong những mùa giải gần đây là phong độ tại vòng playoffs, khi mà họ liên tục bị loại từ rất sớm. Một vòng playoffs nữa lại đến với H2K, và có lẽ lần này họ muốn làm được nhiều điều hơn thay vì chấp nhận bị loại ngay từ trận đấu đầu tiên tại playoffs.

G2 Esports – “Vượt cạn” thành công

G2

Trước khi trận đấu giữa G2 và Splyce diễn ra, có lẽ không nhiều người nghĩ rằng G2 lại phải vượt qua rất nhiều khó khăn mới có thể vượt qua được Splyce, nhất là với phong độ của họ trong giai đoạn cuối vòng bảng. Đã có rất nhiều lời lẽ chỉ trích nhắm vào nhà đương kim vô địch sau khi họ thể hiện một bộ mặt nghèo nàn trong những vòng đấu đầu tiên, nhưng rồi G2 đã không lên tiếng để biện minh cho những thất bại đó. Và giờ đây, G2 đã quay trở lại, tuy không mạnh mẽ như những mùa giải trước nhưng cũng đủ để khiến cho người hâm mộ phải tạm ngưng giành cho họ những lời lẽ cay nghiệt.

Đã có lúc G2 chỉ đứng trên Ninjas In Pyjamas – đội tuyển có thành tích kém nhất tại mùa giải này. Đối với một nhà đương kim vô địch từng làm mưa làm gió tại Châu Âu như G2 thì điều đó hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nhưng rồi sau khi vòng bảng khép lại, G2 đã vươn lên vị trí thứ 2, chỉ xếp sau Fnatic. Phải bắt đầu vòng playoffs từ trận tứ kết, tuy nhiên G2 vẫn đánh bại được một Splyce đang có phong độ cao để bước tiếp vào bán kết. Trước mắt họ còn trận đấu rất quan trọng với H2K, và nếu như muốn bảo vệ chức vô địch thì họ cần phải hạ gục được đối thủ vô cùng khó nhằn này.

G2

Trong màn vượt cạn của G2, người đáng khen ngợi nhất không ai khác ngoài PerkZ. Không những vượt qua những lời lẽ cay nghiệt của dư luận, PerkZ còn thi đấu rất thăng hoa để giành lại được chiếc vé vào vòng playoffs tưởng chừng như đã không thuộc về G2. Tuy vẫn chưa thể đạt lại đúng phong độ đỉnh cao, nhưng chừng đó là đủ để giúp cho cá nhân PerkZ lấy lại được tinh thần thi đấu thay vì chìm sâu vào trong khủng hoảng. Bên cạnh PerkZ, vẫn còn đó cặp đôi đường dưới Mithy – Zven vô cùng ổn định, một Expect ở đường trên thi đấu chắc chắn và một Expect vẫn biết cách để tạo đột biến. Tập thể G2 là một tập thể gắn kết, và đó là tiền đề đủ để cho người hâm mộ có quyền hy vọng vào một chiến thắng của G2 trước H2K.

H2K Gaming – Cơ hội để thoát khỏi danh hiệu “kẻ lót đường”

H2K

Nếu như G2 phải vượt qua rất nhiều khó khăn để tiến đến trận bán kết, thì con đường mà H2K đi lại bằng phẳng hơn rất nhiều. Đứng đầu bảng B sau khi vòng bảng kết thúc, H2K chỉ việc đợi sẵn đối thủ của mình ở trận bán kết.Trong những mùa giải gần đây, H2K không gặp quá nhiều khó khăn để giành vé vào vòng playoffs. Nhưng đó không phải là vấn đề của họ, mà vấn đề H2K chưa thể tìm ra được cách giải quyết đó chính là làm thể nào để thi đấu tốt hơn trong những trận BO5.

H2K-Jankos

Trông bối cảnh mà PerkZ đang dần lấy lại được phong độ cao, người hâm mộ của H2K lại phải đổ dồn mọi ánh nhìn vào Febiven. Đầu tàu của H2K là người đóng góp công lớn nhất để giúp cho họ lọt thẳng vào bán kết. Nếu như chỉ tính kèo đấu ở khu vực đường giữa, Febiven không hề e ngại PerkZ. Nhưng không thể không kể đến đóng góp của những người chơi đi rừng đối với khu vực đường giữa. Trái với một Trick không quá nổi trội trong đội hình, thì Jankos lại là một cánh tay phải đắc lực của Febiven để cùng nhau đưa con tàu H2K đi đến bến bờ chiến thắng. Ngoài ra, không thể không nhắc đến kèo đấu khu vực đường dưới trong trận đấu này. Với những gì mà cặp đôi đường dưới của H2K đã trình diễn, họ đã đủ cho tất cả mọi người thấy rằng họ có thể chơi ngang cơ với cặp đôi Zven – Mithy chứ không hề kém cạnh.

Trận đấu giữa H2K và G2 sẽ được tường thuật trực tiếp tại vetv.vn và garena.live.Các bạn hãy chú ý đón xem và cổ vũ đội tuyển mình yêu thích nhé!

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment