Monday, August 28, 2017

Longzhu Gaming – Thắng rồi… giờ không phục cũng phải chịu thôi !!!

Kết thúc Mùa Xuân 2017 với thành tích không có gì nổi bật, để rồi thêm một lần lột xác ngoạn mục nữa, chẳng ai ngờ Longzhu Gaming lại có thể thành công được đến như vậy. Từ cách họ được gọi là “ngựa ô” của mùa giải cho tới khi nhận chiếc cúp một cách xứng đáng, tất cả chúng ta đều tin rằng Longzhu Gaming sẽ còn làm được nhiều hơn nữa ở Chung Kết Thế Giới sắp tới.

Quả bom hẹn giờ

longzhu-gaming

Không cần phải chờ quá lâu, LCK Mùa Hè năm nay đã nhanh chóng xác định được chú ngựa ô của mùa giải. Không phải cái tên mới lên hạng EEW hay một JAG trụ hạng thành công, Longzhu Gaming mới là đội tuyển gây được bất ngờ lớn nhất.

Với màn hủy diệt kt Rolster chỉ sau hai ván đấu chóng vánh trong trận đầu chào sân, Longzhu khiến cộng đồng thể thao điện tử khắp thế giới sôi sục. Quả bom tại LCK chính thức được kích hoạt khi ban huấn luyện của Longzhu quyết thay mới hàng loạt kể cả những cái tên dày dạn kinh nghiệm như Fly, Expession,… Sự ra đi của họ sau một Mùa Xuân mờ nhạt là một canh bạc tất tay của LZ và kết quả gần như ngay lập tức đến với họ.

Cuộc thay máu hàng loạt và chỉ giữ lại bộ đôi đường dưới Pray cùng Gorilla chính là tiền đề để những cái tên mới được tin dùng và mang sức sống trở lại với Longzhu. Cùng với lối chơi hủy diệt được đông đảo fan hâm mộ ưa thích của Khan, Bdd cũng nổi lên từ đó như một Faker phiên bản 2.0 với đầy đủ những yếu tố như kỹ năng, bản lĩnh…

Tất cả mọi yếu tố về con người cũng như chiến thuật của Longzhu đều hoàn hảo một cách đáng kinh ngạc. Chẳng ai còn nhận ra cái tên từng đứng thứ 7 tại Mùa Xuân nữa với lối chơi đầy tốc độ nhưng không kém phần kỷ luật và chặt chẽ. “Bình cũ, rượu mới” – và đó thực sự là một thứ men hảo hạng khiến fan mộ của LCK ngây ngất mỗi khi theo dõi rồi mong chờ được xem Longzhu thi đấu hàng tuần.

Thiêu rụi LCK

longzhu-ava

Dù mạnh mẽ là vậy, nhưng Longzhu vẫn chưa phải kẻ hủy diệt đáng sợ nhất tại LCK. Thời điểm lượt đi lúc bấy giờ, họ dường như vẫn bất lực trong việc tìm đến chiến thắng trước những đại gia khác. Có thể coi như kt Rolster là đội “không may” khi vấp phải LZ quá sớm và hoàn toàn không chuẩn bị kịp cho sức mạnh mới của đối phương. Samsung hay SKT phần nào đã có thể đánh giá trước đối phương nên họ đều đủ khả năng kết thúc nhiệm vụ của mình với chiến thắng dù cho đó có là những chiến thắng vô cùng vất vả. Longzhu nhận ra mình còn nhiều điều phải cải thiện hơn nữa, và với sức trẻ cũng như lòng quyết tâm, các tuyển thủ của họ thi đấu càng lúc càng hay về mặt kỹ năng, đồng thời trưởng thành hơn rất nhiều trong tư duy chiến thuật.

Không thể phủ nhận Mùa Hè 2017 là một mùa giải điên rồ khi tần suất các đại gia “tự bắn” vào chân mình diễn ra một cách thường xuyên. Nói cách khác, đội tuyển lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè năm nay là đội tuyển có khả năng thi đấu ổn định nhất. Với Longzhu, lượt về của Mùa Hè thật sự là “thiên đường” đối với họ. SKT sa sút không phanh và chẳng thể quay lại vị trí số một. kt Rolster thiếu sự tập trung cần thiết để có thể chiến thắng với một hệ số đẹp. Nhiệm vụ của Longzhu đơn giản là giữ vững thành tích của mình và giải quyết vấn đề của chính họ trong trận đối đầu trực tiếp với Samsung.

khan-gorilla-ava

Bằng tất cả bản lĩnh cũng như tài năng của mình, những chàng trai trẻ của Longzhu Gaming đã tự tay đoạt lấy một vé vào trận chung kết sau chiến thắng thuyết phục trước Samsung. Và khi SKT đang hừng hực khí thế bước vào trận đấu cuối cùng, họ cũng chẳng hề e sợ mà tung thẳng vào mặt đối thủ hai cú đấm trời giáng. Trận thua ở ván 3 thực sự thử thách bản lĩnh của Khan cùng những người đồng đội sau khi ai cũng biết kt Rolster phải chịu đựng những gì.

Và tất cả như vỡ òa sau ván đấu thứ tư. Không hề run sợ, cũng chẳng thay người hay gặp vấn đề tâm lý, Longzhu hạ đo ván đối thủ lớn nhất của mình để hiên ngang bước lên bục cao nhất. Pray – Gorilla thêm một lần chạm tay vào chức vô địch LCK Mùa Hè, Cuzz hạnh phúc với danh hiệu đầu tiên, Khan tươi cười nhận giải thưởng của MVP, Bdd bật khóc nức nở như đứa trẻ trái với màn thể hiện “già dơ” như khi đối đầu với Faker… Đó là khoảnh khắc mà thậm chí ngay cả các fan của SKT cũng muốn đứng dậy và vỗ tay cho đối thủ của mình.

BDD

Quả bom mà nhiều người dự đoán cuối cùng cũng phát nổ. Một nhà vô địch xứng đáng thậm chí trong cả tâm trí của những fan trung lập tại LCK. Chắc chắn, Hàn Quốc sẽ rất tự hào vì hai đại diện tuyệt vời nhất của họ  sẽ tham dự Chung Kết Thế Giới. Còn riêng với Longzhu, mùa giải vẫn chưa thực sự kết thúc. Dù họ còn đang bận sung sướng với chức vô địch vừa được nhận nhưng sẽ không chỉ có thế, bởi đây mới chỉ là cú “Big Bang” đầu tiên.

Tíc tắc…

longzhu

Không phải ai cũng chiến thắng SKT một cách thuyết phục và mạnh mẽ như vậy. Điều đó chứng tỏ Longzhu đã đủ sức chen chân vào nhóm đại gia của LCK ít nhất là trong mùa giải năm nay. Và chiến thắng đó là đủ để giúp Bdd cũng như Khan nâng đẳng cấp hiện tại của mình lên tầm ngôi sao chứ chẳng ai còn nghĩ họ chỉ là những tài năng sớm nở chóng tàn. Những cái tên chỉ từng nhận lấy vị trí dự bị giờ đây đang là đôi cánh giúp Longzhu vươn tới những mục tiêu cao hơn và trong tương lai, họ sẽ còn hoàn thiện nhiều hơn nữa.

Lần đầu tham dự play-off LCK và vô địch, sẽ còn ngọt ngào hơn khi lần đầu tham dự Chung Kết Thế Giới và tiếp tục vô địch. Đó là mục tiêu cuối cùng mà những chàng trai của Longzhu mong muốn làm được. Mùa giải với họ vẫn còn đó thử thách khó khăn hơn nữa để chinh phục, và với chiến thắng quan trọng này, sự tự tin trước thềm Chung Kết Thế Giới sẽ thực sự lên rất cao.

longzhu

Không ai muốn quả bom này nổ quá sớm để rồi tịt ngóm vào thời khắc quan trọng nhất. Sẽ là một vụ nổ dây chuyền, một trong những kỳ tích mà chỉ những đội tuyển vĩ đại nhất mới có thể làm được. Xin chúc mừng Longzhu, một lần nữa, và hy vọng những màn thể hiện tiếp theo đây sẽ khiến tất cả chúng ta thêm một lần được “bùng cháy” cùng họ.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment