Tuesday, August 29, 2017

[On This Day] TSM và C9 tại LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2016, cùng pha Tốc Biến để đời của Jensen

Team SoloMid, Cloud9, Counter Logic Gaming, … những cái tên nổi bật và có thể nói, họ là những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc tại khu vực Bắc Mỹ. Đều có tiếng và những tuyển thủ tài năng, họ luôn trở thành tâm điểm cho giới báo chí truyền thông cũng như cộng đồng người chơi, người theo dõi trong các trận đấu quan trọng của mình. Dĩ nhiên, để nói về các đội tuyển này sẽ rất mất nhiều thời gian, vì vậy hôm nay, chúng ta sẽ chỉ ngồi tại đây, và xem lại pha bộc lộ cảm xúc của Jensen – người đi đường giữa Cloud9, tại trận đấu chung kết LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2016 giữa TSM và C9.

nguyenthanhlan-24e6 GIF

*speechless*

Việc thay đổi đội hình, đưa Hai xuống vị trí hỗ trợ, thay phiên thi đấu cùng Bunny FuFuu bước đầu cũng đạt được một vài kết quả nhất định khi mà Cloud9 đã kết thúc mùa giải của mình với tỉ số 12 – 6. Nhưng càng kéo dài, tình trạng này lại càng không ổn, bởi việc tập luyện cùng cả 2 người chơi hỗ trợ không phải là điều dễ dàng một chút nào. Dĩ nhiên, việc trải qua giải LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2016 không mấy thành công, khi để thua 3 – 1 trước TSM tại vòng Tứ Kết đã khiến Cloud9 rơi xuống vị trí thứ 5 và buộc họ phải đưa ra những quyết định khó khăn về đội hình. Đó là điều không thể nào tránh khỏi, và Cloud9 cũng biết rằng họ phải khởi động thật chậm với những thay đổi này tại giải mùa Hè 2016.

c9 jensen

Gánh nặng đội hình đè lên vai người ở lại…

Thành công khi đánh bại Team EnVyUs với tỉ số 3 – 1 tại Tứ Kết, xuất sắc có được suất vào Chung Kết khi hạ gục Immortals tại Bán Kết với kết quả 3 – 1. Cloud9 đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết và rất nóng lòng muốn gặp Team SoloMid tại Chung Kết. Chỉ có điều, họ đã thất bại…

Có được thành công tại trận đấu đầu tiên khi áp đảo Team SoloMid cùng tỉ số 19 – 5, Cloud9 hừng hực khí thế bước vào trận 2 với đội hình quen thuộc, và có cho Impact con bài Gnar. Bjergsen cùng những người đã có một trận đấu thăng hoa, khi họ liên tục hạ gục đối phương trong giai đoạn đi đường, rồi tận dụng lợi thế đó để ép C9 ra giao tranh tại những mục tiêu trên bản đồ. Bị dẫn trước, cùng với việc gần như không thể bỏ cho TSM các mục tiêu này, C9 lao vào một sống một còn với họ. Kết quả đã phân định rõ ràng, loạt trận đấu trở về thế cân bằng.

[01:26 – 02:27] TSM liên tục ép C9 ra mục tiêu để giao tranh

Và có lẽ, 28 tháng 08 không phải là ngày may mắn của C9, bởi trong trận đấu thứ 3, TSM chơi quá chắc. Những thành viên Team SoloMid khai thác quá tốt những lợi thế cũng như trừng phạt các bước đi sai lầm từ phía đối phương. Loạt Chung Kết trở nên căng thẳng khi bước tới ván đấu thứ 4, ván đấu mà C9 buộc phải thắng nếu như họ không muốn bị mất chức vô địch vào tay “kẻ thù truyền kiếp” của mình.

Tailyah, Jensen quyết định sử dụng Taliyah trong trận đấu này. Cloud9 biết mình phải cố gắng hết sức bởi đây là cơ hội cuối cùng của họ, đúng, các thành viên đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Mặc dù bị dẫn trước ở khoảng 20 phút đầu, nhưng khả năng kéo trận, cùng pha giao tranh thành công ở phút 34 đã giúp họ có được con Baron… và lần đầu tiên, Cloud9 vươn lên dẫn trước một cách rõ rệt.

[02:47 – 05:02] C9 xuất sắc trong pha giao tranh, có lợi thế để lấy Baron

Tất cả đều đang đi đúng hướng và tính toán của C9, cho đến khi…

[05:45 – 08:35] TSM Doublelift khiến cho mọi thứ thay đổi…

Nhận thấy đội mình có lợi thế và đạt được ngưỡng sức mạnh, C9 chủ động giao tranh. Họ biết được sát thương theo thời gian của TSM không nhiều bằng mình, bởi Vlad trong tay Bjergsen sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để dồn lượng sát thương của mình. Kết hợp và dồn được hiệu ứng khống chế bằng chiêu cuối GNAR! vào Mặt Đất Dậy Sóng, C9 xả hết sát thương, hạ gục ngay lập tức Bjerg, rồi tiếp tục lao lên khi còn đủ cả 2 tướng chủ lực.

Điều mà họ không ngờ tới, đó là Doublelift đã giữ vị trí, gây sát thương quá xuất thần trong pha giao tranh này. Taliyah trong tay của Jensen mặc dù vừa hết Phi Thạch, nhưng vẫn chủ động Tốc Biến lên, nhằm tạo đột biến, và tung ra combo Quăng Địa Chấn cùng Tấm Thảm Bất Ổn. Sử dụng chuỗi kĩ năng, nhưng đều bị Lucian né được, Jensen tự đặt mình vào vị trí nguy hiểm. Chớp lấy thời cơ, 2lift Tốc Biến ngược lại cùng sự hỗ trợ của Hauntzer, Sven hạ gục toàn bộ các thành viên của Cloud9, tiến tới ăn Rồng Ngàn Tuổi mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Và đó chính là pha xử lý khiến cho C9 mất trận đấu cũng như chức vô địch vào tay TSM.

Rivington Bisland III: “Oh my heart, stop that.”

Cảm xúc của người viết kiêm người xem trận đó: Các pha xử lý là một phần không thể thiếu, góp phần tạo thành một trận đấu đầy tính cạnh tranh cũng như căng thẳng. Xử lý lỗi cũng vậy. Thế nhưng, khi ngồi xem trực tiếp và tới khi webcam của tuyển thủ được chiếu, tôi mới thấy được sức mạnh của thứ gọi là adrenaline, cũng như Thể Thao Điện Tử.

Và mặc dù là một người hâm mộ Team SoloMid, nhưng khi tình huống đó ập tới, tôi đã không biết mình nên vui khi TSM chiến thắng, hay phải buồn cho C9, cũng như Jensen nữa.

#heartsoutforjensen

Các bạn có thể xem lại trận đấu tại đây:

VODs Highlights
Game 1 Game 1
Game 2 Game 2
Game 2 Game 3
Game 4 Game 4

jb-intro-divider-2

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment