Sunday, August 27, 2017

[Bán kết LCS Châu Âu mùa hè 2017] H2K 0 – 3 G2: Nhà đương kim vô địch đã quay trở lại và lợi hại gấp đôi

Ván 1

1

Bước vào ván đấu đầu tiên, cả 2 đội đều lựa chọn những vị tướng đang rất phù hợp với meta. Riêng chỉ có sự lựa chọn Nunu của Jankos là có thể gây cho người hâm mộ đôi chút bất ngờ. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, cả G2 lẫn Expect đều không muốn mắc phải sai lầm và chọn một cách nhập cuộc khá an toàn.

1

Để chấm dứt thế cân bằng, H2K quyết định tiến vào ăn Baron ngay ở phút thứ 22. Tuy nhiên bằng một cách thần kỳ nào đó, Trick đã cướp được Baron ngay trước mặt của một Nunu có cả Trừng Phạt lẫn Cắn Nuốt. Với bùa lợi Baron đầu tiên, G2 trở thành đội vươn lên dẫn trước về lượng tiền. Mặc dù vậy, H2K vẫn có thể giữ trận đấu không trôi quá xa khỏi tầm tay của họ khi duy trì lượng tiền chênh lệch ở mức chấp nhận được.

1

Những lúc G2 gặp khó, cũng là lúc PerkZ thể hiện được bản lĩnh của mình. Những lần sử dụng chiêu cuối của Orianna trúng từ 3 đến 4 thành viên đã giúp cho G2 càng ngày càng nới rộng được khoảng cách. Với bùa lợi Baron lần thứ 3 trong ván đấu, G2 đẩy thẳng vào khu vực đường trên và sử dụng tuyệt chiêu “Tiền đè chết người” để dứt điểm ván đấu đầu tiên, qua đó vươn lên dẫn trước 1-0.

Highlights ván 1

Ván 2

1

Cũng giống như ván thi đấu đầu tiên, G2 là đội thi đấu tốt hơn trong khoảng thời gian đầu trận, đặc biệt là ở khu vực đường giữa, PerkZ đã chứng minh rằng anh vượt trội hơn Febiven, dù cho có đổi ngược kèo đấu thế nào đi chăng nữa. Không những vậy, cặp đôi đường dưới của H2K còn mắc một sai lầm để rồi phải dâng hiến cho Zven một pha Double Kill. Với những điểm hạ gục và lợi thế có được, G2 đã lấy được những mục tiêu lớn là Trụ và Sứ Giả Khe Nứt. Tuy nhiên, vẫn tồn tại khá nhiều sai lầm trong những tình huống giao tranh của G2, khiến cho họ chưa thể lăn được quả cầu tuyết dù đã có được nhiều lợi thế.

1

Gặp phải bế tắc khi không thể nới rộng được khoảng cách, G2 quyết định liên tục sử dụng bài câu kéo ở hang Baron. Lần thứ nhất, rồi đến lần thứ 2 không thành công, G2 vẫn không nản lòng và vẫn tiếp tục dùng Baron làm “mồi câu” H2K. Mỗi lần câu kéo H2K thành công ra hang Baron, G2 lại có được thêm một chút lợi thế về tiền. Và rồi sự kiên nhẫn của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Khi lượng tiền đã chênh lệch quá nhiều, PerkZ và Zven dễ dàng tiễn từng thành viên H2K lên bảng đếm số với lượng sát thương khổng lồ của họ. Quét sạch được H2K, G2 nâng tỷ số lên thành 2-0.

Highlights ván 2

Ván 3

1

Bị đẩy vào bước đường cùng, H2K quyết định đem ra con bài đã giúp cho Febiven làm mưa làm gió ở giai đoạn vòng bảng là Syndra để đối đầu với Cassiopeia của PerkZ. Nhưng dù có sử dụng vị tướng nào đi chăng nữa, Febiven vẫn thua kém hoàn toàn so với PerkZ. Một pha solo kill ngay ở phút thứ 7 là một đòn chí mạng giành cho H2K cũng như tinh thần thi đấu của Febiven. Chưa đầy 2 phút sau, Febiven đã kêu gọi thêm Jankos ra hỗ trợ nhưng kết quả vẫn không khác là bao. Nằm xuống tới 2 lần khi trận đấu chưa chạm phút thứ 10, khoảng cách ở khu vực đường giữa là rất khó để có thể san lấp.

1

Dù đã rất nỗ lực cố gắng khi kéo rất nhiều thành viên ra với ý định hạ gục PerkZ, nhưng điều đó chỉ khiến H2K sa thêm vào vũng lầy và không thể nào thoát ra được. Phút thứ 15 và PerkZ có tới 5 điểm hạ gục, một con quái vật mang tên Cassiopeia đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của H2K. Sau biết bao nhiêu cố gắng, H2K mới có thể tắt điện được PerkZ, nhưng cái giá của họ phải trả là lớn hơn rất nhiều so với chỉ 1 điểm hạ gục

 

1

Phần còn lại của trận đấu chỉ là một màn hủy diệt mà G2 giành tặng cho H2K. Dù được đánh giá là tương đồng với G2 trước khi trận đấu này diễn ra, thế nhưng H2K lại một lần nữa phải dừng bước tại vòng playoffs sau khi thua chóng vánh với tỷ số 0-3. Trái ngược với H2K, nhà đương kim vô địch lại tiến gần thêm một bước tới việc bảo vệ danh hiệu của họ. Càng thi đấu, G2 lại càng tỏ ra vượt trội hơn so với các đối thủ của họ. Với màn quay trở lại rất ngoạn mục này, đặc biệt là với cá nhân PerkZ – người đã thi đấu xuất sắc trong ngày hôm này để giúp mang về chiến thắng giành cho G2. Như vậy là trận chung kết LCS EU mùa hè 2017 sẽ là cuộc đối đầu giữa Misfits – đội tuyển xuất sắc đánh bại cả UOL cùng Fnatic, và G2 – nhà đương kim vô địch đang trên đường bảo vệ ngai vàng của mình.

Highlights ván 3

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment