Sunday, August 27, 2017

Góc độc giả: YG và câu chuyện phép màu về lòng quả cảm

Và hôm nay, câu nói này càng đúng hơn với fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Untitled

Khoảnh khắc vinh quang của YG.

Cái khoảnh khắc Ascension Gaming lạnh lùng nâng tỉ số cặp đấu lên 2 – 0, tôi nghĩ nhiều người ắt hẳn sẽ tắt livestream, bỏ đi làm việc khác. Nhưng tôi cũng biết rằng, còn đó những người kiên quyết ở lại giây phút cuối cùng. Mục đích của việc ở lại này là gì, là cổ vũ hay “vạch lá tìm sâu” chỉ trích YG, hoặc đơn giản là mục đích giải trí ngày cuối tuần? Tôi chẳng dám chắc và thực ra nó không còn quan trọng nữa. Tôi chỉ dám cá rằng fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại chân chính đều mong chờ vào một điều kỳ diệu.

Vào những thời điểm ngặt nghèo nhất, chúng ta thường bám vào một thứ gọi là “sức mạnh niềm tin”, hoặc ngắn hơn thì gọi là “hy vọng”, là “phép màu” hay bất cứ từ nào mà bạn có thể liệt kê ra. Và phép màu ấy thế mà có thật!

Untitled

YG đã thi đấu không thành công ở 2 ván đầu tiên trước ASC.

Trong hai ván đầu, đội tuyển Thái Lan luôn tỏ ra nhỉnh hơn các chàng trai đến từ Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình, ASC không quá khó khăn để giành chiến thắng. Dĩ nhiên, họ cũng khao khát tấm vé thứ hai đến với Chung kết Thế giới chẳng kém gì YG. Họ là một đội mạnh trong khu vực, không ai có thể phủ nhận điều đó. Thậm chí trong kèo đấu ở Chung kết Nhánh thua GPL, họ còn được đánh giá là có ưu thế hơn.

Tôi tự hỏi trong giờ nghỉ sau ván 2, đội tuyển YG đã nghĩ gì và làm gì?

Untitled

yT (NhocTy) vào thay Ren trong tình thế YG không được phép thua thêm bất kì ván đấu nào nữa!

YG quyết định tung con bài NhocTy vào ván đấu thứ ba. Họ chẳng còn gì để mất. Đây là cơ hội cuối cùng của YG. Hoặc bây giờ, hoặc không bao giờ!

Không phụ lòng mong đợi của đồng đội và khán giả, NhocTy như một làn gió mới cho trận đấu. Chẳng còn hình ảnh NhocTy hiếu chiến với Fiora ngày nào, cậu chủ động chọn cho mình lối đánh phòng ngự chắc chắn với Galio. Đối thủ người Hàn phía bên kia chiến tuyến thực sự rất mạnh. Jisu với Jayce liên tục tỏ ra lấn lướt NhocTy nhưng sự vượt trội chỉ số lính là tất cả những gì tuyển thủ này làm được. Việc thay đổi chiến thuật của YG, tập trung vào những đường còn lại thay vì giảm sức mạnh của Jisu đã mang lại hiệu quả cao. Đường Giữa và Đường Dưới liên tục báo tin về. Corki và Kog’Maw của Naul và BigKoro đã mang về chiến thắng quan trọng cho YG.

Thừa thắng xông lên, ván đấu thứ 4 đánh dấu sự thăng hoa của tài năng trẻ Naul với quân bài Syndra. Sự trợ giúp của Venus đã khiến Syndra “bùng nổ sức mạnh” từ rất sớm, từ đó quét tan ASC trong vòng 35 phút thi đấu. Pha Triple Kill cuối cùng ấn định 17 chỉ số hạ gục cho Naul, thật không còn điều gì để diễn tả về tài năng của cậu bé này.

Untitled

Người Thái bắt đầu lo lắng khi bị gỡ hoà 2-2.

YG rất xuất sắc kéo dài trận đấu sang ván thứ 5, ván đấu mà tất cả mọi người đều mong chờ. Tôi và những người đồng nghiệp của mình thường bảo nhau rằng, bước vào ván thứ 5 thì tinh thần chính là vũ khí mạnh nhất mà bạn có thể mang vào Đấu trường Công lý. Vào ván đấu cuối cùng của kèo BO5, đội tuyển nào có tinh thần “cứng” hơn sẽ là người giành được chiến thắng. Tạm bỏ qua kỹ năng hay chiến thuật vì tất cả đều đã tung ra trong bốn ván đấu trước, đây sẽ là kèo so găng về mặt ý chí. Hiển nhiên là với tâm lý “on fire” của mình sau hai ván đấu xuất sắc san bằng tỉ số, YG có lợi thế hơn so với đối thủ của mình.

Untitled

“Hôm nay sau khi ngủ dậy, các em bước chân nào xuống giường trước?”

Tôi nhất định sẽ hỏi đội tuyển YG câu này khi gặp lại họ tại Việt Nam trở về từ Bangkok. Vì nữ thần may mắn mỉm cười với họ. Nữ thần may mắn đã chọn ở bên cạnh YG trong kèo đấu BO5 lần này. Không còn hình ảnh YG lao vào những giao tranh miên man với đối thủ, các chàng trai của chúng ta thể hiện sự trưởng thành khi tập trung kiểm soát những mục tiêu lớn trong ván đấu quan trọng nhất. Tận dụng những bước di chuyển sai lầm của G4, YG trừng phạt đối thủ với lợi thế hơn người, liên tiếp gây sức ép lên trụ và đường của ASC. Điều gì tới cũng phải tới, sức mạnh của YG ngày càng tăng tiến theo thời gian và họ kết thúc ván đấu ở phút thứ 32.

Cái khoảnh khắc nhà chính của ASC nổ tung trước sự chứng kiến của gần hơn 170.000 khán giả Việt Nam xem trực tiếp qua livestream chắc chắn sẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam từng chứng kiến. Một trong những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Thể thao Điện tử Việt Nam từ trước đến nay! Tin tôi đi, bạn nên cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được chứng kiến màn biểu diễn của YG tại GPL lần này!

Chiến thắng này không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của các chàng trai YG mà nó còn chứng minh được vị thế của Việt Nam trong đấu trường khu vực. Chiến thắng này là chiến thắng mang tính lịch sử, đánh dấu một kỷ nguyên mới của Liên Minh Huyền Thoại nước nhà. Đó sẽ là một thời kỳ của những gương mặt trẻ, những cái tên mới bước vào đấu trường thế giới và thi đấu một cách sòng phẳng với tất cả đối thủ của mình.

Untitled

YG đã có những thành công nhất định dù tuổi đời còn non trẻ.

Dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để nói về con đường tương lai của YG. Nhưng ngày hôm nay, khán giả và fan hâm mộ Việt Nam cám ơn các em đã rất kiên cường thi đấu trước một đối thủ khó chịu như ASC. Ở độ tuổi còn rất trẻ như khi hầu hết các thành viên mới chỉ 18, và còn là lần đầu tiên tham gia giải đấu quốc tế, những gì YG thể hiện được quả rất đáng khen ngợi. Chính trái tim thi đấu quả cảm và tinh thần không lùi bước đã giúp các em viết nên chính câu chuyện phép màu của mình tại GPL lần này. Đó là bản lĩnh của những tuyển thủ trẻ thế hệ mới, đơn giản là vậy. Vì thế, hãy hít một hơi thật sâu và dành tặng cho mình một tràng pháo tay với những gì đã thể hiện trong suốt những ván đấu qua nhé! Chỉ trong vòng một tuần, lá cờ Việt Nam đã hai lần tung bay trên đất Thái. Đó sẽ mãi là một hình ảnh đẹp, một hình ảnh chúng ta không bao giờ quên về một cánh cửa mới cho Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Cám ơn các em nhiều lắm!

Untitled

Tháng 9 & 10 sắp tới sẽ sôi động lắm đây!

Rất mong rằng, chiến thắng này sẽ là nguồn động lực to lớn giúp đội tuyển YG nhanh chóng hoàn thiện, tiếp tục có thêm những cơ hội để chứng minh “sức trẻ, sức trâu” của mình tại vòng Khởi động. Đây mới chỉ là bước đầu tiên và trước mắt còn đó rất nhiều thử thách khó gấp trăm lần khác. Nhưng tôi tin rằng, chỉ cần tiếp tục duy trì một tinh thần như ngày hôm nay, YG sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. Vì còn đó đằng sau là GAM đang chờ YG tại Vòng bảng! Và còn đó là niềm tin yêu của fan hâm mộ.

Nhưng đó là chuyện của tháng 9. Còn bây giờ? Hãy ăn mừng thật to đã nhé!

Đinh Hồng Phượng, 27/8/2017

No comments:

Post a Comment