Saturday, August 26, 2017

[GPL Mùa Hè 2017 – 12:00 Ngày 27/8] YG vs ASC: Tấm vé thứ 2 sẽ thuộc về tay ai?

Young Generation – Cầu được ước thấy

YG

Các tuyển thủ trẻ Young Generation vẫn chưa thể quên được thất bại trước Ascension Gaming ở trận đấu đầu tiên của Vòng loại trực tiếp khi để thua khá đáng tiếc với tỉ số chung cuộc 2-3, đã có những khoảnh khắc mà chiến thắng cuối cùng gần như nắm chắc trong tay của họ. Ngay sau chiến thắng hủy diệt mới đây trước TME, Naul chia sẻ rằng anh rất muốn gặp lại ASC ở trận đấu Chung kết Nhánh thua, và điều này đã thành hiện thực. Có lẽ đây cũng là điều khá dễ đoán vì hiện tại sức mạnh của đương kim vô địch GIGABYTE Marines quá vượt trội so với phần còn lại và việc YG gặp lại ASC lần nữa chỉ là chuyện một sớm một chiều.

ava-yg

Cặp đôi đường dưới của YG – BigKoro và Palette chắc chắn sẽ vẫn là những nhân tố chính trong trận đấu này. Tuy nhiên, BigKoro cần phải tiết chế lại một chút sự tự tin của mình vì như đã thấy ở trận đấu trước đó, ASC hoàn toàn có thể trừng phạt bất kỳ sai lầm nào mà YG có thể mắc phải. Việc thi đấu “hổ báo” và chủ động là điều cần thiết ở một đội tuyển trẻ, lần đầu tiên thi đấu ở một giải đấu quốc tế, tuy nhiên an toàn và chắc chắn mới là điều có thể giúp cho họ tiến xa hơn ở giải các đấu. Phong độ của Venus cũng là một vấn đề đáng chú ý, ngay cả trong chiến thắng 3 sao trước TME, màn trình diễn của Venus vẫn không thể làm người hâm mộ của YG có thể yên tâm với những tình huống xử lý không thực sự tốt lắm. Đây đã là cơ hội cuối cùng của YG, nếu thất bại sẽ phải rất lâu nữa mới có một cơ hội tốt đến như vậy đến với họ.

Ascension Gaming – Cơ hội cuối cùng của người Thái

asc-ava

 

Thất bại 0-3 trước GIGABYTE Marines ở trận Chung kết Nhánh thua có lẽ cũng không khiến đại diện tới từ Thái Lan phải quá buồn, vì thực sự trình độ của 2 đội tuyển có một sự chênh lệch quá lớn. Nếu như ở 2 ván đấu đầu tiên là một sự hủy diệt của GAM, thì ở ván đấu thứ 3, dù đã có cực kỳ nhiều lợi thế và có lẽ đến cả những người hâm mộ nhất của GAM cũng khó mà tin được những nhà đương kim vô địch có thể giành chiến thắng ở ván đấu đó, tuy nhiên cuối cùng thì ASC vẫn phải nhận thất bại. ASC thực sự đang thể hiện một phong độ không đúng với những gì họ đã đầu tư trước thềm GPL Mùa Hè 2017, những sự bổ sung và thay đổi nhân sự để củng cố đội hình, những buổi tập huấn tại Hàn… cho đến hiện tại cũng chỉ giúp họ giành được một chiến thắng khá vất vả trước hạt giống số 2 của Việt Nam.

avatar-asc

Nhìn vào tổng thể màn trình diễn vừa qua của ASC, có thể thấy rõ nhất 2 vấn đề trong đội hình của họ. Đầu tiên đó là sự phập phù, thiếu ổn định về phong độ của G4 ở vị trí đường giữa. Có những trận anh thi đấu như “lên đồng” giúp đội tuyển của mình có được nhiều lợi thế và “gồng gánh” cả những người đồng đội, nhưng những trận đấu mà G4 thi đấu như “mơ ngủ” thì cũng không phải ít, khi đã bị hạ gục một vài mạng ở giai đoạn đầu thì hoàn toàn có khả năng G4 sẽ “feed” cho tới cuối trận.

Điều thứ 2 đó là ở vị trí của Lloyd, dù được đánh giá rất cao sau khi trở lại vị trí xạ thủ, anh cũng thể hiện được phần nào điều đó qua những trận đấu vừa rồi nhờ những pha xử lý khá tốt, tuy nhiên vấn đề chọn vị trí trong giai đoạn tranh của anh lại là một dấu hỏi lớn. Ở những thời điểm quan trọng nhất, Lloyd hoàn toàn có thể “bốc hơi” cực nhanh khi vô tình dính những hiệu ứng khống chế nào đó tới từ đối thủ chỉ vì những bước đi hớ hênh của mình, đây là một điểm trừ vô cùng lớn với một xạ thủ.

avayg

Xét cho cùng, ASC hiện tại vẫn là đội đã đánh bại được YG một lần nên có lẽ họ sẽ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, tuy nhiên nên nhớ rằng ở trận đấu trước đó YG mới là người đã từng dẫn trước ASC với tỉ số 2-1 và lần này sẽ là cơ hội tốt để họ có thể sửa chữa sai lầm của mình.

Trận đấu giữa YG vs ASC sẽ được diễn ra vào lúc 13:00 ngày 27/8, tường thuật trực tiếp tại vetv.vngarena.live. Các bạn hãy chú ý đón xem và cổ vũ cho đại diện của Việt Nam nhé!

jb-intro-divider-2

Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment