Cloud9 đã thi đấu vô cùng kém trong tuần thứ 6 của giải đấu LCS Bắc Mỹ hè 2017 với hai trận thua liên tiếp. Tuy nhiên họ đã không làm người hâm mộ thất vọng khi lấy lại phong độ rất nhanh chóng trong tuần 7 và tuần 8 với 4 chiến thắng liên tiếp trước các đội khá là mạnh. Những chiến thắng này không phải dễ dàng gì nhưng nó vẫn cho thấy sự tiến bộ của đội tuyển và các thành viên, có vẻ như những người hâm mộ của C9 đã có thể tạm thời yên tâm về phong độ của họ.
Sau đây là bài phỏng vấn với Nikolai Jensen, người đi đường giữa của C9 sau trận đấu của họ với FlyQuest ở tuần thứ 8.
Trước khi bước vào tuần thi đấu này, bạn có nói trong buổi phỏng vấn trước đó rằng C9 cần phải đối mặt với những vấn đề của chính mình. Sau trận đấu vừa rồi thì bạn thấy đội tuyển hiện giờ thế nào?
Chúng tôi đã khắc phục được những vấn đề cốt lõi rất nhiều rồi. Mặc dù trận đấu này vẫn còn chưa gọn gàng cho lắm nhưng tôi nghĩ vấn đề nằm ở chỗ khác. Như ván 1 chẳng hạn, chúng tôi cấm chọn khá là dị vì đã chọn 3 tướng đẩy lẻ và chẳng có gì để dọn lính cả, bên họ thì có một đội hình giao tranh tổng rất tốt. Theo tôi thì ván hai khá dễ dàng. Và rồi lại tới ván ba, có lẽ là do chúng tôi để các đường bị đẩy cao hơn nữa họ còn có Elise nữa nên chẳng thể làm gì được.
Nhưng vấn đề trọng tâm mà trước kia chúng tôi hay phạm phải là việc thi đấu và phản ứng lại những gì đối thủ làm. Nên chúng tôi không thực sự ép giao tranh hay là tìm cách đưa đội tuyển vào thế có lợi để nhằm mục đích giao tranh cân bằng hơn. Chúng tôi luôn phản ứng lại và thắng giao tranh đơn giản là vì vượt trội hơn bọn họ thôi. Nhưng giờ thì C9 là đội chủ động tạo ra các pha xử lý và ép giao tranh nên trận đấu đã dễ dàng, cảm giác thật tuyệt khi chúng tôi có quyền kiểm soát nhiều hơn trước.
Có phải điều này đã xảy ra trong ván thứ ba không ? nó đã được định đoạt do một giao tranh mà các bạn có lợi thế ở đường giữa.
Tôi thấy ván ba hơi trục trặc một chút vì như vừa nói ở trên, chúng tôi đã chọn đội hình đi đường mà dễ bị đẩy cao giai đoạn đầu, họ còn có Elise nữa, một tướng đi rừng khỏe nhất giai đoạn đầu trận. Nên là từ đầu trận đấu này đã khó khăn rồi, chúng tôi cứ kiếm các chỉ số lính rồi chờ đồ thôi, mãi tới cuối cùng thì cũng chờ được giao tranh mình mong muốn. Theo tôi thì cách nó diễn ra hơi bị dị nhưng kiểu này là nghiêng về phía thi đấu theo điều kiện chiến thắng của mình.
Liệu có gì khó khăn khi phải chuẩn bị để thi đấu với một đội hay thay người như Team Liquid không? Hay là điều này chẳng ảnh hưởng gì tới việc chuẩn bị của các bạn?
Trong một số trường hợp thì điều này có ảnh hưởng vì mỗi tuyển thủ sẽ ưu tiên một tướng khác nhau nhưng trong trường hợp của Team Liquid thì nó không ảnh hưởng tới chúng tôi cho lắm. Tôi chẳng nghĩ gì tới điều này hết và theo tôi thì ván đầu diễn ra rất ổn.
Về mặt phát triển với tư cách là 1 đội tuyển trong mùa này và trong cả năm nay, các bạn có vẻ như đã tự phát triển theo phong cách riêng. Trong bài phỏng vấn trước với Contractz, cậu ấy có nói rằng rừng và đường giữa đã thực sự ăn ý với nhau khi bước vào Play-offs. Bạn thấy đội tuyển đã cải thiện thế nào? Quan trọng hơn nữa, sự ăn ý trong trận đấu của bạn và Contractz đã phát triển thế nào kể từ khi bắt đầu giải mùa xuân?
Cũng phải thôi vì khi là tân binh thì có nhiều điều phải học hỏi lắm. Cậu ấy đã trở nên cởi mở hơn trước, biết yêu cầu điều cậu ấy muốn và cần nhiều hơn trước rồi. Điều này làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn vì trước đây không phải lúc nào chúng tôi cũng hiểu ý nhau. Nên việc tạo ra các pha xử lý, ép giao tranh hay gì đó trở nên khó hơn rất nhiều vì không thể bàn trước với nhau xem nên làm gì.
Trái lại, trước kia tôi nghĩ rằng chúng tôi ăn ý vì cả hai đều là tuyển thủ giỏi nên thường làm cả hai bị rơi vào trường hợp giao tranh mà không tính toán cẩn thận. Nói chung hiện giờ mọi người đã thi đấu như một đội tuyển hơn nhiều, không phải chỉ có mỗi tôi và Contractz. Như tôi mới nói bên trên rồi đấy, cảm giác như chúng tôi đang trở nên chủ động hơn trước rất nhiều. Khi nói điều gì đã được cải thiện nhất trong lối chơi của chúng tôi thì đó chính là hiện giờ chúng tôi chủ động hơn trước.
Bạn thấy C9 thích nghi với các phiên bản gần đây thế nào? Bạn có bị bất ngờ không?
Tới giờ thì chúng tôi vẫn ổn. Nhiều người nói rằng phiên bản này thay đổi rất nhiều nhưng mà tôi không thấy có gì khác biệt cho lắm. Tất nhiên là có một số tướng mới xuất hiện, cơ mà phiên bản này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi dùng tướng đỡ đòn. Một số tướng sát lực cũng khoẻ nhưng nói chung thì sát lực không hữu dụng khi gặp tướng đỡ đòn, nên là đối với tôi thì phiên bản này kiểu như “thế nào cũng được” ấy.
Đơn giản là tập trung vào tướng đỡ đòn nhiều hơn thôi, đây cũng là meta mà chúng tôi thi đấu tốt hơn. Như Impact ấy, anh ấy giỏi dùng tướng đỡ đòn lắm. Có lẽ anh ấy là tuyển thủ đi đường trên dùng tướng đỡ đòn giỏi nhất ở Bắc Mỹ, vậy nên tôi rất thích phiên bản lần này.
Nó có ảnh hưởng tới cách đội tuyển xác định lối chơi không? Trước đó bạn có nhắc trong khi đang nói tới ván một rằng các bạn đang cố chuyển từ đội hình đẩy lẻ sang giao tranh năm đấu năm thế nào. Đây là một lựa chọn lối đánh hay là do meta thay đổi?
Trong ván một chúng tôi đã đặc biệt chuẩn bị con bài Twisted Fate để đi với Taliyah. Vấn đề là chúng tôi còn có cả Tristana và Trundle, thế nên là gần như toàn tướng đẩy lẻ. Tính ra thì đội hình kiểu như đội hình đẩy lẻ vậy, họ thì chọn một đội hình mạnh về giao tranh tổng. Nên là trận đấu khá gượng gạo vì kết quả cấm chọn, có ba tướng chuyên đẩy lẻ và tạo áp lực thay vì giao tranh tổng. Chúng tôi cố gắng thử lối chơi khác trong lần này nhưng không thành công lắm vì đã lấy Twisted Fate đi với Taliyah. Đây là một đội hình rất gượng gạo.
Trước kia bạn đã bị gọi là tuyển thủ giữ mạng. Đây là một vấn đề mà chúng ta không hay gặp lắm trong… thể thao truyền thống, khi mà một tuyển thủ chỉ vì bản thân mình mà không quan tâm đến đội tuyển. Bạn thấy do yếu tố nào của Liên Minh Huyền Thoại mà các tuyển thủ phải chịu chỉ trích kiểu như thế này?
Tôi thấy lý do mọi người nghĩ vậy là vì họ không hiểu rõ về trò chơi như bản thân các tuyển thủ. Tất cả những gì họ làm là nhìn vào kết quả cuối cùng rồi nói “Kìa, thằng kia có KDA tận 10/0/0 mà vẫn thua trận, chắc là chơi kiểu giữ mạng rồi. Sao không chết đi nhỉ?”. Nó thật là ngu ngốc, tôi thấy trong các trận mà chuyện này xảy ra thì là do tôi mắc ít sai lầm hơn thôi. Chỉ là tôi không chết nhiều, thế là nếu chúng tôi thua và tôi có KDA tốt thì tôi sẽ bị gọi là tuyển thủ giữ mạng, điều này thật là vớ vẩn. Theo tôi thì đó chính là vấn đề.
Theo Singshot Esports.
Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!
No comments:
Post a Comment