Sunday, November 26, 2017

Kirk Lacob muốn Golden Guardians thu hẹp khoảng cách giữa thể thao điện tử và thể thao truyền thống

Như vậy là mô hình giải đấu hoàn toàn mới của LCS Bắc Mỹ đã rất gần kề chúng ta. Các đội tuyển sẽ không còn bị xuống hạng, mở ra cánh cửa cho các đội tuyển có thể thu hút được nhiều người hâm mộ hơn, cũng như các đối tác mới và đảm bảo tương lai tốt hơn cho các tuyển thủ.

Sẽ có một số tổ chức mới tham gia vào LCS, bao gồm cả Golden Guardians – đội tuyển thuộc quyền sở hữu và được điều hành bởi gia đình Lacob – chủ sở hữu chính thức của đội tuyển bóng rổ Golden State Warriors.

Để giành được một suất tham dự giải đấu mới, các tổ chức đã được yêu cầu đưa ra những lời giải thích chi tiết về những lợi ích mà họ sẽ đem lại cho hệ thống giải đấu của Riot Games trong dài hạn, cũng như phải bỏ một khoản tiền trị giá vài triệu đô la thì mới có thể giành được suất tham dự này.

ggs

Đối với những đội tuyển đã góp mặt sẵn tại LCS Bắc Mỹ như Cloud9, TSM, CLG và Team Liquid, việc có được suất tham dự cũng không phải là điều đơn giản. Để được chấp thuận tham gia vào mô hình giải đấu mới của LCS cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ phải giữ nguyên đội hình, giữ nguyên tên đội và quan trọng hơn hết là vẫn phải bảo đảm nguồn đầu tư của họ.

Nhưng còn đối với các đội tuyển mới thì sao?

Gia đình Lacob cần phải cân nhắc những ưu và nhược điểm của việc tham gia vào nền thể thao điện tử trước khi quyết định tham gia vào giải đấu LCS Bắc Mỹ. Đội tuyển Golden Guardians là đội tuyển thể thao điện tử đầu tiên của họ, bên cạnh đội tuyển bóng rổ Golden State Warriors thuộc giải NBA.

Những bước đi đầu tiên của họ tại nền thể thao điện tử là không hề dễ dàng một chút nào.  Đây sẽ là một khoản đầu tư trị giá hàng triệu đô la và cũng phải mất rất nhiều năm vào ngành công nghiệp có cộng đồng lớn nhất trong nền thể thao điện tử này. Golden Guardians sẽ phải từng bước thu hút người hâm mộ, họ cũng sẽ phải chiêu mộ một đội ngũ nhân viên mới và cố gắng để có được màn trình diễn tốt nhất có thể.

1

Những tưởng rằng đây sẽ là một công việc rất khó khả thi, thế nhưng trợ lý Kirk Lacob nói rằng Golden Guardians đã sẵn sàng.

Lacob nói với Dot Esports rằng: “Nếu như chúng tôi quyết định đầu tư vào một thứ gì đó mới mẻ thì chắc chắn Liên Minh Huyền Thoại sẽ là trọng tâm của chúng tôi. Đó là một quyết định thực sự dễ dàng.

Liên Minh Huyền Thoại lọt vào tầm ngắm của Warriors. Một đội tuyển bao gồm năm người cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ phải tự xây dựng nên chiến thuật của riêng mình để vượt qua được các đội tuyển khác. Siêu sao là một yếu tố cần thiết, nhưng chỉ có một tập thể mạnh mới có thể giành được chức vô địch. Rõ ràng LMHT có nhiều điểm khá tương đồng với bóng rổ, và chính vì lẽ đó nên gia đình Lacob sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để có thể vươn lên đến đỉnh cao.

Và giờ là lúc cuộc đua đã bắt đầu.

Xây dựng thương hiệu riêng

ggs

Trước khi gia đình Lacob và Warriors có thể xây dựng nên một thương hiệu LMHT riêng, thì họ cần phải chọn được một cái tên. Theo Lacob, một trong những trọng tâm chính là thu hẹp khoảng cách giữa thể thao truyền thống và thể thao điện tử, và điều đó đồng nghĩa với việc có thể kết nối được người hâm mộ của cả 2 lĩnh vực này.

Để cho người hâm mộ của Warriors biết đến nền thể thao điện tử này, gia đình Lacob sẽ phải tạo ra một cái tên có liên quan tới đội tuyển Golden State Warriors, để rồi từ đó họ sẽ tìm ra được những điểm tương đồng giữa thể thao điện thử và bóng rổ.

Có những quy tắc chống lại các đội sử dụng tên của họ trong các môn thể thao khác, và cả NBA cũng vậy. Chính vì thế, tên gọi Golden Guardians là đủ để gợi cho người hâm mộ nhớ về Warriors trong khi họ vẫn không hề sao chép tên gọi gốc.

Lacob nói: “Điều quan trọng là chúng ta cần phải nhớ lại rằng Warriors đang thi đấu vì điều gì, và ai là Warriors. Guardian (người bảo hộ) là một loại warrior (chiến binh) đặc biệt và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Chúng tôi muốn người hâm mộ hiểu rằng bạn cũng có thể tự làm chiến binh của chính bạn.

1

Đối với logo, Lacob nói rằng có hai điều quan trọng cần phải đưa vào logo của đội. Thứ nhất, họ cần một thứ gì đó để gợi cho người hâm mộ nhớ tới hình ảnh của một Guardian, chẳng hạn như một thanh kiếm hoặc cây giáo. Còn thứ hai, Warriors rất muốn thu hẹp khoảng cách giữa thể thao điện tử và thể thao truyền thống.

Chúng tôi đã xây dựng được bản sắc riêng cũng như xây dựng được tính biểu tượng trong logo của mình. Và tôi nghĩ rằng logo mới này thực sự phù hợp với điều đó, đồng thời cho thấy rằng đây là một phần của Liên Minh Huyền Thoại. Logo chúng tôi giống như một cây kiếm hoặc một cây giáo, vì vậy logo này hoàn toàn phù hợp với những gì chúng tôi đang cần. Điều cuối cùng mà bạn có thể nhìn thấy ở logo của chúng tôi là: chúng tôi thực sự rất muốn thu hẹp khoảng cách giữa thể thao điện tử và thể thao truyền thống. Chúng tôi yêu những ý tưởng kết nối mọi thứ với nhau, và trong trường hợp này là thể thao điện tử và thể thao truyền thống.”

Theo Lacob, Warriors sẽ dồn rất nhiều nguồn lực để phát triển thương hiệu này và khiến nó trở thành thương hiệu tuyệt vời nhất có thể.

1

Thật không may cho họ vì họ đang bước vào một sân chơi đang bị thống trị bởi những đội tuyển như TSM, Cloud 9, Team Liquid và CLG. Ngay cả Echo Fox hay Fly Quest, những đội tuyển không giành được quá nhiều thành công cũng sở hữu một lượng người hâm mộ khá đông đảo. Để phát triển một thương hiệu mới trong sân chơi này, họ sẽ phải tự giành lấy lượng người hâm mộ từ các đội tuyển trên bằng bất cứ giá nào.

Chúng tôi giành một sự tôn trọng nhất định khi nhìn vào những đội tuyển như TSM, Cloud 9 và Team Liquid, và chúng tôi hy vọng rằng sẽ học được nhiều bài học từ họ. Nhưng thực tế là chúng tôi đang cạnh tranh, vì thế chúng tôi sẽ phải đối đầu với họ. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành lấy một lượng người hâm mộ từ họ và cố gắng để thu hút thêm được những người hâm mộ mới.

Lợi ích thu được

1

Kirk Lacob và gia đình Lacob không phải là những chủ sở hữu duy nhất của Warriors muốn tham gia vào LCS Bắc Mỹ.

Peter Guber, đồng sở hữu của Warriors đã thành lập một nhóm gọi là aXiomatic. Thông qua công ty này, ông và người đồng sáng lập Bruce Stein đã mua lại Team Liquid vào mùa hè năm ngoái. Chamath Palihapitiya, một chủ nhân của Warriors cũng có cổ phần của đội tuyển Cloud 9. Với việc các chủ sở hữu của Warriors đang có cổ phần tại 3 đội tuyển khác nhau tham dự LCS Bắc Mỹ, người hâm mộ chắc chắn sẽ đặt ra một câu hỏi về sự câu kết giữa những chủ sở hữu này. Trong trường hợp này, sự câu kết sẽ có nghĩa là các chủ sở hữu của Warriors có liên quan tới 2 hoặc nhiều đội sẽ đồng ý để hợp tác cùng nhau để đem cùng nhau thu lại lợi ích, hoặc cũng có thể hiểu một cách nôm na là họ sẽ cố tình để thua trong giải đấu để đạt được mục đích.

Một vấn đề tương tự như vậy đã phát sinh trong cộng đồng CS:GO vào năm ngoái khi một công ty mua lại SK Gaming, Virtus Pro và các quyền truyền thông của Natus Vincere. Để trấn áp nỗi sợ hãi của cộng đồng, Lacob và Guardians sẽ phải chứng tỏ bản thân, và họ vẫn đang hợp tác với Riot để tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

1

Tôi hoàn toàn hiểu người hâm mộ đang nghĩ gì, chính vì vậy việc họ hoài nghi là điều không thể tránh khỏi. Rõ ràng chúng tôi cần phải giành lấy sự tin tưởng của họ bằng nhiều cách khác nhau … nhưng đó không phải là vấn đề. Đối với bản thân tôi, tôi sẽ ngưng đầu tư vào Team Liquid. Cũng sẽ có những người khác làm như vậy, nhưng hiện tại thì chúng tôi đã có một kế hoạch cụ thể với Riot.” Lacob nói.

Tôi không thể tiết lộ tất cả mọi thứ về cách hoạt động của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã có một kế hoạch cụ thể để đảm bảo mọi thứ sẽ diễn ra một cách minh bạch và sẽ không trở thành một vấn đề trong tương lai. Chúng tôi tôn trọng trò chơi này và tính cạnh tranh của nó. Vì vậy nếu như có bất kỳ vấn đề lớn nào xảy ra thì chúng tôi có thể sẽ rời cuộc chơi.

35997796640_5b508447e6_z

Trách nhiệm của Hai ở mùa tới là không hề nhỏ!

Mặc dù đã bỏ ra một khoản tiền đầu tư không hề nhỏ vào LMHT, thế nhưng Lacob cho biết kinh nghiệm của anh về trò chơi này vẫn chỉ đang dừng lại ở mức độ của một người hâm mộ. Anh ấy yêu thích trò chơi này, yêu thích sự cạnh tranh và yêu thích cả nền thể thao điện tử nói chung. Đó là lý do tại sao anh ấy cảm thấy rất vui mừng khi tạo ra một đội tuyển hoàn toàn mới cho những người hâm mộ trẻ tuổi của LMHT. Sau tất cả, Guardians sẽ thu hút được một lượng người hâm mộ cho riêng họ, dù ít hay nhiều.

Theo Dotesports

Sparkles

Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment