Wednesday, November 29, 2017

[Tứ Kết Kespa Cup 2017] SKT 2 – 1 FIN: Faker “còng lưng” gánh những người đồng đội tới chiến thắng

Bước vào ván đấu đầu tiên, SK Telecom T1 có một đội hình khá cân bằng giữa công và thủ với 2 nguồn sát thương chủ lực tới từ Varus (Bang) và Taliyah (Faker) cùng dàn chống chịu với rất nhiều khống chế tới từ Blitcrank, SejuaniMaokai. Griffin lựa chọn một đội hình khô máu khi với Jayce, Miss Fortune, XerathElise chỉ có Taric trong tay hỗ trợ Lehends thực sự có chút chống chịu.

0000111761_001_20171129173830427

Không quá khó hiểu khi SKT hoàn toàn làm chủ ván đấu mặc dù có chút trục trặc ở giai đoạn đầu trận. Khả năng sử dụng Blitcrank của Effort không có nhiều ấn tượng khi chàng trai này không có độ chuẩn xác cần thiết từ những cú kéo, Bang nhiều thời điểm sử dụng chiêu thức Varus cũng không hợp lý. Nhưng bù lại Untara, Blank và đặc biệt Faker lại thi đấu quá xuất sắc. Những tình huống kêu gọi của Blank luôn giúp SKT có thế ăn Baron trong chớp nhoáng, Untara có những tình huống dịch chuyển khá nhạy cảm trong khi khả năng lựa góc dùng chiêu cuối của Faker là quá đỉnh. SKT thi đấu chậm mà chắc, sau khi họ lấy đi 3 đường, SKT mới đẩy vào và phá hủy trụ nhà chính cũng như nhà chính đối phương sau.

Full ván 1 tứ kết SKT vs Griffin

Sang ván đấu thứ hai, đội hình SKT có 1 chút thay đổi về các vị tướng khi con bài đang cực hot hỗ trợ hiện tại Xerath được Effort sử dụng. Bang lựa chọn Ashe, Blank chọn Sejuani lần thứ 2, Untara chọn Camille trong khi Faker đem ra Orianna. Đội hình Griffin khá giống đội hình mà họ sử dụng không thành công ở ván đấu đầu tiên với rất nhiều sát thương từ các vị trí, Jarvan của đi rừng Tarzan gần như 100% phải lên trang  bị chống chịu.

0000111759_001_20171129170747250

Effort vẫn thể hiện sự non kinh nghiệm của mình khi liên tục bị 2 thành viên đường dưới của Griffin hạ gục bằng bộ chiêu thức đơn giản kết hợp giữa Miss FortuneJhin. Mặc dù vậy, kinh nghiệm đi đường giúp FakerBang luôn giữ cho SKT 1 thế trận cân bằng. Trong thế trận như vậy, 1 tình huống biến về lỗi của Faker vô tình biếu không cho Griffin con Baron ở phút thứ 26.

SKT mất nhà lính nhưng họ cũng rất biết cách trừng phạt sai lầm đối thủ, trong một tình huống di chuyển lỗi khác, Lehends bị bắt khiến anh cùng cả đi rừng Tarzan nằm lại. SKT lấy lại thế trận bằng con Baron thứ 2 của trận đấu.  Trận đấu  cứ kéo dài bởi SKT không tài nào tìm được đường phá hủy được nhà lính ở bất kỳ đường nào. Và họ nhận trái đắng khi Untara bị bắt lẻ, để rồi sau đó Faker không còn tốc biến bị Jarvan lao vào sử dụng chiêu cuối hạ gục. Thời gian lên bảng đếm số là quá lâu để SKT có thể lật lại thế cờ và 1-1 xứng đáng cho Griffin sau gần 60 phút thi đấu.

Highlight ván 2 SKT vs Griffin

SKT lựa chọn đội hình tập trung phần lớn tài nguyên thẳng vào vị trí Azir của FakerWolf được đưa vào thi đấu thay cho Effort. Griffin tiếp tục sử dụng 2 quân bài Miss Fortune – Jhin ở đường dưới, trong khi đó đường trên Sword có lần thứ 3 sử dụng Jayce. Maokai trở lại trong tay của Untara, có vẻ anh chàng này không quen sử dụng các con bài sát thương chủ lực khi ở ván trước, Camille của Untara liên tục bị bắt lẻ.

0000165653_001_20171129172705370

SKT bị Griffin ép cả ở 2 cánh khi Jayce hoàn toàn kiểm soát được Maokai, còn ở cánh đối diện, Wolf có vẻ không thể khỏa lấp ngay khoảng trống mà Bang đang tạo ra vì chưa tìm lại được chính mình. Đã có những lúc Lehends cùng các đồng đội của đội tuyển Griffin dẫn trước 6 ngàn tiền, nhưng Faker lại không nghĩ rằng trận đấu đã tuột khỏi tầm tay. Một mình Faker làm hết các nhiệm vụ mà người gánh đội có thể làm khi liên tục có những pha lao vào sử dụng chiêu cuối bất ngờ, khiến đội hình Griffin lần lượt tan vỡ trong những thời điểm quyết định.

Khá đáng khen cho các chàng trai Griffin khi họ chống cự rất kiên cường lại sức mạnh của SKT, đặc biệt những Nét vẽ chết chóc mà Viper (Phiên bản Hàn Quốc) tạo ra với Jhin. Nhưng SKT vẫn là SKT, họ trừng phạt sai lầm dù là nhỏ nhất của đối phương, lần này là pha giao tranh hạ gục 4 người gần hang rồng, chỉ còn để lại Viper không đủ sức cản bước 3 thành viên SKT phá hủy nhà chính. Chung cuộc SKT đánh bại Griffin 2-1 để tiến vào bán kết Kespa Cup 2017.

Tiếp tục cập nhật….

Full ván 3 SKT vs Griffin

divider

Kespa Cup là giải đấu thường niên của Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc (KESPA) dành cho các đội tuyển LMHT chuyên nghiệp của nước này. Giải đấu mang tính giao lưu nhiều hơn là cạnh tranh khốc liệt như LCK. Đội vô địch giải đấu sẽ nhận phần thưởng trị giá 40 triệu won (Tương ứng khoảng gần 850 triệu vnđ)

No comments:

Post a Comment