Tuesday, November 28, 2017

[Look Back] Những cập nhật ở Tiền Mùa Giải 2017 đã thay đổi Đấu Trường Công Lý như thế nào?

Hơn 1 năm về trước, Đấu Trường Công Lý đã đón nhận một bản cập nhật Tiền Mùa Giải 2017  với tên gọi cực kì máu lửa là Thời Đại Thích Khách. Hãy cùng nhìn lại xem những thay đổi đó của Riot đã có tác dụng ra sao trong cả mùa giải vừa qua nhé!

crest-darker divider

Những vị tướng Thích Khách đã được ưa chuộng trở lại

Với việc làm lại tới 10 vị tướng Thích Khách tại phiên bản 6.22, Riot đã giúp cho những trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Ở khu vực Đường Giữa, cái tên sáng giá nhất là LeBlanc khi cô nàng này có một bộ kĩ năng biến ảo và khó đoán hơn trước rất nhiều, và cô nàng này cũng đã “hoành hành” trong một thời gian rất dài ở cả những trận đấu thường, đấu xếp hạng lẫn trong thi đấu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể quên Katarina – vị tướng được làm lại rất thành công với một bộ kĩ năng cơ động và khó đoán hơn rất nhiều so với trước kia.

Animated GIF

Vì quá bá đạo nên LeBlanc cũng liên tục bị giảm sức mạnh trong suốt cả mùa giải 2017

Ngoài khu vực Đường Giữa thì ở vị trí Đi Rừng cũng có những vị tướng Thích Khách cực kì bá đạo sau bản cập nhật 6.22, đó là cặp đôi không đội trời chung Rengar – Kha’Zix.

Tên Thú Săn Mồi Rengar đã có chiêu Q hoàn toàn mới cho phép dọn quái rừng siêu nhanh mà vẫn ám sát kẻ địch cực tốt, ngoài ra chiêu thức W phiên bản mới của hắn còn cho khả năng loại bỏ hiệu ứng khống chế cực hữu dụng. Còn lối chơi của Kha’Zix thì không có quá nhiều khác biệt so với trước, nhưng hắn ta lại tận dụng cực tốt sức mạnh của những món đồ Sát Lực cũng như khả năng vô hình “mới” mà chiêu cuối đem lại.

Rengar được coi là một vị tướng lỗi trong suốt giai đoạn đầu mùa giải vừa qua

Đáng tiếc là đến giai đoạn nửa cuối mùa giải 2017 thì những vị tướng Đỡ Đòn và cả tướng Hỗ Trợ bảo kê lại quá mạnh mẽ, vậy nên những vị tướng Thích Khách cũng dần mất đất diễn, nhưng dù sao thì họ cũng đã đem lại cho người chơi những trận đấu máu lửa trong một quãng thời gian khá dài rồi!

Xuất hiện những món trang bị mới cực bá đạo

Chắc chắn rằng danh hiệu trang bị mới bá đạo nhất sẽ phải thuộc về Dây Chuyền Chuộc Tội – món đồ cho khả năng hồi phục siêu mạnh mẽ ở vị trí Hỗ Trợ. Ngay sau khi xuất hiện tại Tiền Mùa Giải 2017, Dây Chuyền Chuộc Tội đã nhanh chóng đánh bật Dây Chuyền Iron Solary để trở thành trang bị buộc phải có của những tướng Hỗ Trợ.

Không chỉ hồi phục mạnh mẽ cho cả đội, Dây Chuyền Chuộc Tội còn có khả năng gây sát thương chuẩn rất bá đạo

Ngoài ra thì tại Tiền Mùa Giải 2017, chỉ số xuyên giáp cộng thẳng còn được thay đổi thành Sát Lực và nhờ vậy mà Kiếm Ma Youmuu cùng Dạ Kiếm Draktharr đã được ưa chuộng hơn rất nhiều. Cộng thêm sự xuất hiện của trang bị mới mang tên Áo Choàng Bóng Tối, bộ ba trang bị Sát Lực này đã làm mưa làm gió trong một quãng thời gian rất dài, thậm chí kể cả những vị tướng Xạ Thủ cũng còn tận dụng được chúng.

Animated GIF

Những món trang bị Sát Lực từng phủ sóng khắp mọi nơi

Hệ thống Thực Vật trở thành công cụ cực kì hữu dụng cho người chơi

Mặc dù đã có khá nhiều người chơi nghĩ rằng hệ thống Thực Vật sẽ rất rắc rối, nhưng khi nó chính thức xuất hiện thì nó lại cực kì đơn giản và những anh hùng cũng chỉ mất một vài trận đấu để có thể nhớ được vị trí cũng như công dụng của từng loại. Cho đến thời điểm này, hệ thống Thực Vật đã trở thành thứ cực kì quen thuộc và hữu dụng với người chơi.

Bá đạo nhất có lẽ là Hạt Thông Nổ bởi nó cho người chơi khả năng chạy thoát cực kì ngoạn mục cũng như thi thoảng có những tình huống bay xuống ăn lén hoặc cướp Rồng hay Baron cực kì dễ dàng.

Animated GIF

Không biết ông Lee Sin định bóp đồng đội hay là giúp đồng đội nữa :v

Hoa Soi Sáng cũng là một công cụ tuyệt vời giúp người chơi có thể phát hiện được vị trí địch hoặc phá đi những con mắt, và nó còn có thể lấy tầm nhìn ở khu vực hang Rồng, Baron một cách cực kì dễ dàng và an toàn trong khi cắm mắt xuống thì lại dễ bị kẻ địch phá.

Pha cướp Baron siêu chất nhờ vào việc kết hợp cả 2 loại Thực Vật

Còn Quả Hồi Phục thì góp công không nhỏ giúp những người chơi có thể đầy ắp máu và năng lượng để tiếp tục trụ lại đường mà không cần phải mất công Biến Về.

divider

Tất nhiên, sau khi một mùa giải đã trôi qua thì có thể những thay đổi trên đã không còn những tác động rõ rệt tới Đấu Trường Công Lý nữa, nhưng chắc chắn sẽ có những thứ vẫn được người chơi tận dụng khi thi đấu đó!

Các bạn có nhận xét gì về những lợi ích mà đợt cập nhật Tiền Mùa Giải 2017 cách đây 1 năm đã đem lại cho người chơi, hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

No comments:

Post a Comment