Friday, April 27, 2018

4 mẹo siêu cấp giúp bạn làm trùm đường trên với Tryndamere từ TOP 1 THÁCH ĐẤU BẮC MĨ

Tryndamere là tướng chơi không cần dùng não? Tryndamere là tướng chỉ dành cho “trẻ trâu”? Foggedforthewin đã đập tan định kiến đó bằng việc từng sử dụng Bá Vương Man Di để leo lên Top 1 Thách Đấu máy chủ Bắc Mĩ.

Rank

Nhưng bí quyết nào khiến anh có thể sử dụng một con tướng đã trôi hẳn khỏi meta để leo lên một thứ hạng cao đến vậy? Cùng tham khảo những hướng dẫn của chính thanh niên này để cải thiện tức thì tỉ lệ thắng của Tryndamere trong tay bạn nhé! Biết đâu bạn cũng trở thành fan của Bá Vương Man Di sau những trận thắng liên tiếp thì sao, nhỉ?

1436d014ff695d6c

Tận dụng nội tại một cách thông minh

Nội tại của Tryndamere là Cuồng Nộ Chiến Trường. Tryndamere tích lũy thanh Nộ thông qua việc đánh thường và giết lính, tương ứng với các điểm Nộ này Bá Vương Man Di sẽ nhận được một lượng % tỉ lệ chí mạng miễn phí. Ngoài ra số điểm Nộ cũng sẽ chuyển thành máu tương ứng khi kích hoạt Say Máu nữa.

Đây là sai lầm cơ bản nhất mà Fog thường thấy ở những người chơi Tryndamere “chưa đủ cứng tay”: ham lượng hồi phục mà đánh đổi thanh Nộ bằng việc kích hoạt Say Máu. Đồng ý rằng hồi phục sẽ khiến Bá Vương Man Di trụ đường tốt hơn, nhưng khi so sánh với 35% tỉ lệ chí mạng khi đầy ống Nộ bị mất đi, bạn sẽ nhận ra rằng khả năng tay đôi của Tryndamere yếu đi rất nhiều.

Nếu bạn cần một tướng đường trên chỉ nhằm để trụ đường và đẩy lẻ, chắc chắn rằng có hàng chục lựa chọn khác làm việc đó tốt và an toàn hơn Bá Vương Man Di rất nhiều. Điểm mạnh của Tryndamere là khả năng đơn đấu: vừa giảm sát thương của đối phương bằng Tiếng Thét Uy Hiếp, vừa có rất nhiều tỉ lệ chí mạng miễn phí từ Cuồng Nộ Chiến Trường. Không còn thanh Nộ thì điểm mạnh này cũng không còn, và Tryndamere sẽ rất dễ bị chém gục trước các đấu sĩ truyền thống như Fiora, Jax hay Master Yi.

Cố giữ đầy thanh Nộ lâu nhất có thể để có lượng chí mạng miễn phí

Vậy thời điểm tốt nhất để hồi phục bằng Say Máu là khi nào: đối phương có nhiều lính đang thấp máu ở trước mặt. Sau khi sử dụng Say Máu, Tryndamere có thể “sạc” lại thanh Nộ rất nhanh vì mỗi đòn đánh thường cho hắn 5 Nộ (10 Nộ với đòn chí mạng), và mỗi con lính chết lại cho hắn thêm 10 Nộ nữa. Giữ điểm Nộ ở mức đủ cao và chẳng có kẻ nào dám lên “khô máu” với bạn đâu, vì dại gì mà đi đánh nhau với một kẻ có quá nhiều chỉ số chí mạng miễn phí ở giai đoạn đầu trận chứ.

Ba phút đầu tiên có thể quyết định thắng bại

Nghe kì cục quá đúng không? Trong tiềm thức của phần lớn người chơi Liên Minh Huyền Thoại, Tryndamere là vị tướng cần rất nhiều đồ mới khỏe, và phải đến tầm phút 30 của trận đấu, Bá Vương man Di mới đủ đe dọa những kẻ đi cùng được với hắn. Vậy sao Fog lại nói 3 phút đầu trận của Tryndamere là quan trọng hơn cả?

Sejuani-Vs-Tryndamere-Ashe-Fan-Art

Fog đánh giá, meta đã thay đổi khiến việc lăn cầu tuyết ở đường trên hiện tại đã trở nên khốc liệt hơn rất nhiều. Ở bậc Thách Đấu, chỉ một sai lầm nhỏ nhất, ví dụ như một pha trao đổi lỗ máu, đôi khi cũng đủ để người đi đường trên đối phương tận dụng và “bán hành” cho bạn suốt cả giai đoạn đi đường. Bởi vậy, Fog muốn đưa ra một vài lời khuyên ở những cấp độ đầu cho những người sử dụng Tryndamere.

Luôn nâng Chém Xoáy ở cấp độ 1. Say Máu cho bạn khả năng hồi phục miễn phí, nhưng ở cấp 1 thì không trao đổi nhiều đến mức phải cần lượng hồi phục đó để trụ lại đâu. Tiến sát đối phương và tung ra một vài đòn chém rồi Chém Xoáy lùi về mà đối phương chẳng thể trả đòn là cách trao đổi an toàn hơn rất nhiều. Còn tuyệt hơn nữa, nếu “nhân phẩm bạn đủ tốt” để mấy phát chém đó chí mạng thì…

Khoảnh khắc lên cấp 2 là cơ hội trao đổi tốt nhất của Tryndamere. Hãy canh thời điểm còn một con lính nữa là vừa đủ kinh nghiệm để lên cấp 2, Chém Xoáy xuyên qua nó về phía đối phương và cộng điểm vào Say Máu ngay lập tức. Giờ bạn đã áp sát đối phương và có thể mở ra một pha trao đổi mà mình là người chắc chắn thắng với lợi thế cấp 2 đánh đánh cấp 1. Giờ thì tận dụng lợi thế này để lăn cầu tuyết và thắng đường ra sao là tùy vào kĩ năng xử lý của bạn thôi.

Đảo đường – Nên hay không?

Hầu hết những người đi đường trên khi thắng đường đều muốn đẩy lính thật nhanh để đi hỗ trợ các đường khác (còn gọi là “chia sẻ lợi thế”). Nhưng với một kẻ đã được đo ni đóng đế ở hàng ngũ các “trùm đẩy lẻ”, liệu có nên sử dụng Tryndamere để đảo đường đi gank?

avatar-king-tryndamere

Về lý thuyết mà nói, tỉ lệ thành công trong các pha đảo đường của Tryndamere thấp hơn hẳn các tướng đường trên khác. Chỉ sở hữu kĩ năng tiếp cận duy nhất là Chém Xoáy, hiệu ứng khống chế cũng chỉ vỏn vẹn một cái làm chậm tầm gần, Tryndamere khó có thể bắt kịp kẻ địch ở đường khác ngoại trừ các tình huống bọc hậu từ sau trụ.

Bởi vậy, “đóng băng” thế lính ở đường là lựa chọn sáng suốt hơn. Nếu bạn có thể giữ điểm lính gặp nhau ở ngay rìa tầm bắn của trụ đồng minh, bạn có thể duy trì lợi thế tuyệt đối ở đường. Mỗi khi đối phương lên ăn lính, bạn sẽ có một vài phát chém “miễn phí” mà đối phương không dám trả đòn, vì nếu lên quá cao sẽ bị trụ bắn cho rát mặt.

Freeze

Giữ thế lính như thế này là cực kì khó sống cho người đi đường trên đối phương

Mặt khác, giữ lính thấp cũng là một cách để tăng tiềm năng ăn mạng ở đường của Bá Vương Man Di. Như đã phân tích ở trên, tiềm năng truy đuổi của Tryndamere là khá kém. Giữ thế lính thấp sẽ khiến đối phương phải rời xa trụ của hắn để vào tầm ăn lính, nghĩa là khoảng cách từ hắn đến “vùng an toàn” sẽ bị nới rộng ra. Tryndamere sẽ có nhiều thời gian hơn để đuổi-và-chém, cũng như mở ra cơ hội cho người đi rừng đồng minh có công ăn việc làm.

Băng trụ – Liều lĩnh một cách có khoa học

Phần cuối cùng của bài viết sẽ là những hướng dẫn về Băng Trụ với Tryndamere – kĩ năng tối thượng khi bạn đã thắng đường và muốn đè gã đi đường trên bên kia từ “hấp hối” đến “tắc thở”. Tryndamere băng trụ tốt hơn đáng kể sau khi cán mốc cấp 6 – điều này dĩ nhiên ai cũng biết. Nhưng xử lý cồng kềnh trong những pha rượt bắt quanh trụ có thể dẫn đến những mạng tự sát vô cùng nhảm nhí, vì Bá Vương Man Di không sở hữu hiệu ứng khống chế cứng mà.

avatar-ashe-tryndamere

Bước đầu tiên là chuẩn bị cho pha băng trụ. Để đảm bảo an toàn tối đa, hãy đẩy đường thật từ từ và gom ít nhất 10 lính đồng minh cùng tiến vào trong các pha vậy hãm trụ đối phương. Đây không chỉ là lá chắn cho những phát bắn đầu tiên khi bạn bước vào trụ, mà còn viện trợ về mặt sát thương nếu đối phương quyết định đánh trả thay vì bỏ chạy. Kể cả khi lính đang tấn công trụ, nếu có tướng gây sát thương lên bạn, lính sẽ chuyển sang tấn công mục tiêu đó.

Khi băng trụ với các tướng có nhiều hiệu ứng khống chế: bình tĩnh di chuyển áp sát chúng, nhưng đừng tấn công. Không dưới 90% những kẻ này sẽ sử dụng chiêu thức gây hiệu ứng khống chế lên bạn vì nghĩ rằng bạn đang tổ chức băng trụ. Chờ cho hiệu ứng khống chế hết đi mới bắt đầu tấn công. Giờ trước mặt bạn chỉ là một con mồi rất “dễ xơi” sau khi đã lãng phí hết công cụ phòng ngự của chúng.

Áp sát – nhưng không tấn công là bait chiêu dễ ợt hà

Khi băng trụ với các tướng có ít hiệu ứng khống chế: đơn giản là tích đầy nộ trong đợt lính trước đó, tiến thật sát rồi mới bắt đầu chặt chém. Luôn giữ lại Chém Xoáy đề phòng đối phương Tốc Biến, vờn nhau quanh trụ hay sử dụng kĩ năng khống chế duy nhất của hắn để kìm chân bạn.

Nếu phải sử dụng Từ Chối Tử Thần, hãy giữ kích hoạt hồi máu của Say Máu dành cho phát bắn cuối cùng của trụ. Nếu Say Máu đang hồi? Đôi khi chạy ngược lại trụ một bước để phát bắn từ trụ đến sớm hơn một chút, vừa đủ nằm trong khoảnh khắc cuối cùng của Từ Chối Tử Thần để bạn được miễn nhiễm sát thương cũng là một ý hay.

divider-blue

Hi vọng các kinh nghiệm quý báu mà thanh niên Foggedforthewin – top 1 Thách đấu Bắc Mĩ tích lũy và chia sẻ bên trên sẽ giúp ích trong quá trình leo hạng bằng Tryndamere của bạn. Bạn còn bí quyết nào khi sử dụng Bá Vương Man Di không? Cùng chia sẻ với mọi người ở phần bình luận cuối bài viết nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

No comments:

Post a Comment