Sunday, April 29, 2018

Những cặp đôi Xạ Thủ – Hỗ Trợ nào đang xưng bá ở phiên bản 8.8?

Phiên bản cập nhật 8.8 đang mang lại rất nhiều chỉnh sửa đến cả các tướng xạ thủ lẫn hỗ trợ. Vậy đâu là những cặp đôi đang thống trị đường dưới ở thời điểm hiện tại? Cùng Liên Minh 360 điểm qua những cái tên đó qua bài viết sau nhé!

divider-blue

Ezreal-Final-PortraitJanna-Final-Portrait1

Cặp đôi này đã có thể có một vị trí tốt hơn nếu như Janna không nhận phải một đợt giảm sức mạnh trực tiếp trong phiên bản 8.8. Dù vậy, khả năng bảo kê xạ thủ của Cơn Thịnh Nộ Của Bão Tố vẫn luôn đứng đầu trong danh sách các tướng hỗ trợ. Với Gió Lốc, Gió Tây và chiêu cuối Gió Mùa đều có khả năng cản bước tướng địch, Janna sẽ đảm bảo Ezreal có một giai đoạn đi đường an toàn tuyệt đối. Về cuối trận, Janna sẽ khắc phục điểm yếu về sát thương theo thời gian của Nhà Thàm Hiểm với lớp khiên Mắt Bão tăng sức mạnh công kích.

Nen-Whitecap

Về phần mình, Ezreal vẫn giữ được những thế mạnh vốn có như khả năng cấu rỉa tốt bằng Phát Bắn Thần Bí, né gank triệt để bằng Dịch Chuyển Cổ Học và từng bước dẫn trước về tiền bằng ngọc bổ trợ Đạo Chích. Nếu đi cùng với một Janna đủ tinh tế biết buff Mắt Bão khi Phát Bắn Thần Bí đang trên đường bay, hiệu quả cấu rỉa sẽ tăng đáng kể mà độ an toàn vẫn được đảm bảo tuyệt đối.

Jhin-Final-PortraitBraum-Final-Portrait

Jhin Cuồng Đao Guinsoo vẫn là một thế lực ở phiên bản hiện tại. Các trận đấu có xu hướng ngày càng kết thúc sớm hơn, và ở thời điểm “chín” nhất của vấn đấu – phút 25 đến 30, Nghệ Sĩ Tử Thần thực sự là một con quái vật. Cấu rỉa khỏe, dồn sát thương và kết liễu khỏe, mở đầu và kết thúc giao tranh bằng Nét Vẽ Chết Chóc và Sân Khấu Tử Thần có tầm bắn ưu việt, Jhin là xạ thủ cực đáng chơi ở phiên bản hiện tại. Mặt yếu của tên tâm thần này – độ cơ động – sẽ được bù đắp bởi gã hộ vệ cơ bắp Braum.

braum_safe_breaker_by_karamlik-d8fjfzo

Bị giảm một chút giáp ở bản 8.8 không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng phối hợp với Nghệ Sĩ Tử Thần của Braum. Trái  Tim Của Frejord có thể mở đầu trao đối ở đường tốt bằng Tuyết Tê Tái, và Jhin sẽ theo sau rất nhanh bằng một Nét Vẽ Chết Chóc. Ở cấp 6, tiềm năng ăn mạng của cặp đôi này là cực cao vì lượng hiệu ứng khống chế và cả sát thương đầu ra là rất lớn.

Xayah-Final-PortraitRakan-Final-Portrait

Không có gì bất ngờ khi cặp đôi người chim tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng các cặp xạ thủ – hỗ trợ mạnh nhất ở phiên bản này (và các phiên bản trước cũng thế). Chỉ riêng Xayah hay Rakan đã là một trong những tướng mạnh nhất ở vị trí của họ rồi, và khi kết hợp lại chúng ta có một bộ đôi công thủ toàn diện bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại.

Rakan cung cấp khả năng đi đường an toàn với lớp khiên từ Điệu Nhảy Tiếp viện và hồi máu từ Phi Tiêu Lấp Lánh. Nhưng khi cần, Anh Chàng Quyến Rũ vẫn có thể chủ động mở giao tranh chớp nhoáng với Xuất Hiện Hoành Tráng và Bộ Pháp Thần Tốc. Xayah – đối tác của anh, cũng có khả năng đi đường cực khỏe và dồn sát thương đột biến bằng Triệu Hồi Lông Vũ. Nếu Rakan có lên quá cao, Xayah vẫn có thể tự bảo vệ bản thân với Bão Tố Nổi Dậy để chờ Anh Chàng Quyến Rũ về tiếp viện kịp thời.

Varus-Final-PortraitLulu-Final-Portrait1

Lối chơi đa dạng là cụm từ phù hợp nhất để miêu tả về cặp đôi này. Với việc Tên Độc có một kích hoạt mới, Varus có thể chuyển sang phong cách sát lực cấu rỉa và Lulu cũng có thể đóng góp bằng Ngọn Thương Ánh Sáng khi đi đường. Còn nếu Mũi Tên Báo Thù vẫn muốn lên theo dạng thuần tốc độ đánh truyền thống, Pháp Sư Tinh Linh sẽ khuếch đại lượng sát thương đầu ra đó với hiệu ứng tăng tốc đánh của Biến Hóa và một chút sát thương trên mỗi đòn mà Pix bắn cùng xạ thủ.

varus conqueror

Điều khiến Lulu trở thành hỗ trợ hợp nhất với Varus là Pháp Sư Tinh Linh có thể khắc phục nhược điểm về độ cơ động tệ hại của Mũi Tên Báo Thù. Lá chắn có, tăng tốc có, máu cộng thẳng cũng có, thả diều các tướng đỡ đòn với Varus chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Caitlyn-Final-PortraitMorgana-Final-Portrait

Tốc độ trận đấu được đẩy lên ngày một nhanh, thưởng trụ đầu tăng lên và giá trị đợt lính thay đổi đáng kể là những bối cảnh không thể tốt hơn để một xạ thủ chuyên về hành đường đẩy trụ như Caitlyn leo hàng chục bậc trên bảng xếp hạng. Mối lo ngại về việc bị gank khi đẩy cao đường sẽ không còn đáng ngại với hàng loạt công cụ tự vệ như Bắn Lưới 90, Bẫy Yordle và cả Khiên Đen của Morgana.

Morgana_Splash_10

Ở chiều hướng ngược lại, hiếm có xạ thủ nào tận dụng thời gian Khóa Bóng Tối của Morgana tốt hơn Caitlyn. Mục tiêu dính trói chắc chắn sẽ ăn thêm một Bẫy Yordle giữ chân và Bắn Lưới 90 làm chậm cùng cả tá phát bắn vào mặt. Chỉ cần đánh đúng cách, cặp đôi Caitlyn và Morgana có thể vận hành tốt bất kể đội hình hai bên ra sao.

divider-blue

Theo bạn, còn cặp đôi nào khác cũng xứng đáng góp mặt trong bảng xếp hạng này nhưng lại chưa được nêu tên không? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận cuối bài viết nhé! Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

No comments:

Post a Comment