Sunday, April 29, 2018

[MSI 2018] Flash Wolves và Royal Never Give Up: Những kẻ thách thức ngôi vương

Sau trận chung kết LPL chiều ngày 28/4, toàn bộ 14 đội tuyển tham dự MSI 2018 đã lộ diện. Cùng Liên Minh 360 điểm qua 2 đại diện cuối cùng góp mặt tại giải đấu này tới từ khu vực Trung QuốcLMS sau đây nhé.

WP_Section_03

Flash Wolves – Những vị khách quen thuộc

Đội hình : Hanabi – Moojin – Maple – Betty – SwordArt

Thành tích tốt nhất: Đứng hạng ba-tư tại MSI 2016MSI 2017

a

Đây không phải lần đầu tiên Flash Wolves bước ra đấu trường quốc tế với tư cách là ông vua của LMS. Đội hình FW đã thực sự có những sự biến động với việc siêu sao đi rừng số 1 LMS Karsa quyết định đầu quân cho đội tuyển RNG của Trung Quốc, cũng như việc MMD không còn trong kế hoạch đội tuyển này. Bỏ qua những sự nghi ngờ về việc không còn đủ sức mạnh thống trị LMS, FW lên ngôi sau khi đánh bại kẻ thách thức GRex trong trận chung kết sau 3 ván đấu chóng vánh. Thật khó để nói rằng LMS hay FW có còn đủ mạnh hay không khi các đối thủ sắp tới của họ ở MSI 2018 tương đối lạ lẫm.

Lối chơi xoay quanh Maple của FW vẫn phát huy độ hiệu quả rất cao. Chính đường giữa của FW là tuyển thủ thi đấu ổn định nhất trong đội hình xuyên suốt vòng bảng và trận chung kết LMS Mùa Xuân 2018. Betty cùng SwordArt đã thi đấu cạnh nhau gần 2 năm nên sự ăn ý trong các tình huống phối hợp không phải vấn đề với cặp đôi đường dưới của FW. Điều băn khoăn của người hâm mộ có lẽ sẽ hướng tới độ hiệu quả của cặp tân binh đường trên Hanabi và tuyển thủ Hàn Quốc thứ hai từng khoác áo FW Moojin. Mặc dù thể hiện tương đối tốt trong mùa xuân, MSI 2018 vẫn là thuốc thử mạnh dành cho 2 tuyển thủ này và cũng dành cho tham vọng của FW trên đấu trường quốc tế trong năm 2018.

Royal Never Give Up – Khi Uzi đã biết vô địch…

Đội hình : Zz1tai – Mlxg – Xiaohu – Uzi – Ming – Karsa – Letme

Thành tích tốt nhất: Á quân MSI 2016

RNG-Ming-Uzi-ava

Cuối cùng thì Uzi đã biết mùi vị vô địch LPL. Đây có thể sẽ là năm đáng nhớ với xạ thủ kỳ cựu Trung Quốc này, sau khi anh giúp RNG đánh bại EDG 3-1 trong trận chung kết LPL Mùa Xuân 2018. Hai vị tướng Kai’saKog’maw sẽ rất được các đối thủ của RNG đề phòng bởi tỉ lệ thắng cực cao của cả hai trong tay Uzi. Nhưng sức mạnh RNG không chỉ nằm ở Uzi, lối đi rừng cực kỳ chủ động của Mlxg đã khiến những IG, EDG…bất lực trong việc kiềm tỏa sức mạnh ngay từ giai đoạn đầu trận đấu của RNG. Điểm yếu có thể có của RNG có lẽ nằm ở vị trí đường trên, nơi Letme hay Zz1tai chưa tạo được sự yên tâm cho người hâm mộ.

Untitled

RNG đang có cơ hội lịch sử để tiếp bước đội tuyển đồng hương EDG vô địch MSI 2018. Với việc các đối thủ của họ hầu hết đều là những tân binh của giải đấu này, RNG sẽ là đối chọi cực lớn dành cho Longzhu. Và lịch sử đã ghi nhận những kết quả gần đây luôn ủng hộ người Trung Quốc với chức vô địch All-Star 2018. Mọi việc vẫn đang ở trước mắt, và RNG sẽ không bao giờ bỏ cuộc nếu có được 1 cơ hội dù là nhỏ nhất tại MSI 2018.

Series bài viết về các đội tuyển tham dự MSI 2018 :

No comments:

Post a Comment