Saturday, April 28, 2018

[Chung kết LPL Mùa Xuân 2018] RNG 3-1 EDG: Mlxg tỏa sáng rực rỡ, Uzi có chức vô địch LPL đầu tiên trong sự nghiệp

Ván 1

Thông số ván đấu

Untitled

Cấm & chọn

Untitled

Những lượt cấm chọn trong ván đấu thứ nhất tới từ cả hai đội đã lộ rõ ý đồ chiến thuật của mỗi bên. Trong khi RNG xây dựng một đội hình nhằm tìm kiếm những giây phút tỏa sáng của Uzi với Kog’maw thì EGD hướng tới đội hình giao tranh tổng cực mạnh. Hỗ trợ cho Uzi là Rakan tới từ hỗ trợ Ming và Morgana của đường giữa Xiaohu. Nhiệm vụ mở giao tranh sẽ thuộc về Camille của Zz1tai và Zac của Karsa.

Bên phía EDG, họ mở đầu với 2 sự lựa chọn rất mạnh ở đường giữa Swain và đi rừng Trundle dành cho Scout và Haro. Biết rõ ý đồ câu kéo đủ lâu cho Uzi có lượng trang bị cần thiết của RNG, iBoy cùng Meiko chủ động có 2 vị tướng có khả năng ép góc khá triệt để là xạ thủ Caitlyn và hỗ trợ Janna. Ray sẽ có kèo đấu kỹ năng với Camille khi khóa vào Fiora.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Mọi thứ dường như diễn ra đúng như ý đồ của EDG khi họ tận dụng sơ hở trong việc di chuyển của Uzi để có được chiến công đầu từ rất sớm. Sau khi có trụ đầu tiên đường dưới, EDG tập trung bóc đi nốt 2 trụ đường trên và đường giữa khi những quân bài Camille và Morgana không có khả năng dọn lính quá tốt ở những cấp độ đầu tiên. Chênh lệch về tiền dường như chỉ nghiêng về phía EDG khi không có nhiều những pha di chuyển lỗi tới từ cả 5 thành viên đương kim vô địch LPL.

Untitled

Phút 25, RNG quyết định mở giao tranh với tính huống lao vào của Zac trong tay Karsa nhưng không bắt được Caitlyn của iBoy. Hậu quả là đội hình giao tranh tổng không quá nổi trội của họ nằm xuống từng người khi sức ép tới từ Swain và Trundle là quá lớn. EDG có được con Baron chỉ sau ván đấu và tràn trề cơ hội có được ván thắng đầu tiên.

Phút 29, nỗ lực phòng thủ của RNG không thành khi Uzi không hề có khoảng trống đủ tốt để xả sát thương. RNG bị quét dơ và chiến thắng dành cho EDG ngay sau đó. Với việc khép góc tương đối ấn tượng, Haro xứng đáng là MVP của ván đấu thứ nhất với con bài Trundle.

Untitled

MVP ván 1 Haro

VODs và Highlights ván đấu

Highlights ván 1

VODs ván 1

Ván 2

Thông số ván đấu

Untitled

Cấm & chọn

Untitled

Mọi thứ dường như đổ dồn sự chú ý vào việc Mlxg vào sân thi đấu thay cho Karsa. Và tuyển thủ này như thường lệ lựa chọn 1 vị tướng có khả năng tấn công mạnh đầu trận là Olaf. Meiko cũng có quyết định bất ngờ khi vác Morgana xuống vị trí hỗ trợ để đi đường cùng Caitlyn của iBoy. Vẫn là Swain dành cho Scout trong khi Sejuani là sự lựa chọn của người đi rừng Haro.

Kèo đấu đường trên không có nhiều điều đáng nói khi cả Vladimir của Zz1tai và Gnar đều có những kỹ năng thoát thân dễ dàng nếu gặp phải những đợt gank từ đối thủ. Xiaohu vác ra con bài tủ Ryze để đi đường dễ dàng hơn. Cặp đôi đường dưới của RNG có khả năng bao bọc và mở giao tranh tầm xa rất mạnh là Ashe của Uzi và Tahm Kench dành cho Ming.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Việc đi rừng rất chủ động ở những phút đầu trận của Mlxg tạo ra rất nhiều khoảng trống để Xiaohu và Uzi nới rộng cách biệt về chỉ số lính so với các đối thủ của mình. Trong tình huống tranh chấp ở khu vực người sói của EDG, mặc dù phải nằm lại nhưng Mlxg có được chiến công đầu khi hạ gục thành công Sejuani của Haro. Sức ép từ đường dưới cùng với việc Morgana quá “phế” với bộ kĩ năng có nhiều điểm hạn chế khiến EDG mất dần đi những cái trụ và kéo giãn lượng kinh tế lên con số 5 nghìn tiền sau 23 phút thi đấu.

Untitled

Khi cách biệt tiếp tục kéo giãn tới con số 10 nghìn tiền, RNG quyết định lao vào Baron với 3 thành viên và để cho Zz1tai lùa Haro không cho người đi rừng EDG tiếp cận Baron. Baron dành cho RNG và họ có quá nhiều cơ hội để kết thúc ván đấu. Và họ đã thành công sau khi lấy được cả 3 đường đối phương. Uzi mở đầu giao tranh với cú chiêu cuối Ashe chính xác, RNG tràn vào và hạ gục từng thành viên EDG, qua đó dễ dàng kết thúc ván đấu thứ 2. RNG cân bằng tỉ số trận chung kết thành 1-1. Với việc có tới 82% đóng góp các điểm hạ gục, Mlxg là MVP của ván 2.

Untitled

MVP ván 2 Mlxg

VODs và Highlights ván đấu

Highlights ván 2

VODs ván 2

Ván 3

Thông số ván đấu

Untitled

Cấm & chọn

Untitled

Clearlove và Letme đã xuất hiện trong trận chung kết LPL Mùa Xuân 2018. Và cả hai đều có được những quân bài có khả năng tạo đột biến rất lớn là Trundle dành cho Clearlove ở vị trí đi rừng EDG và Shen trong tay Letme ở đường trên của RNG. Những sự lựa chọn còn lại của cả hai đội tuyển đều nhằm mục đích phục vụ các pha giao tranh tổng chứ không hướng tới 1 giai đoạn đi đường áp đảo ở bất kỳ vị trí nào.

Với Braum và Karma, Uzi sẽ có cơ hội để tỏa sáng với con bài anh dùng không được thành công trong ván 1 là Kog’maw. Mlxg khóa cho mình Sejuani ở vị trí đi rừng. Trong khi đó Morgana tiếp tục được Meiko khóa lại để đi đường với Varus của iBoy. Đường giữa Scout và đường trên Ray của EDG khóa cho mình Azir và Ornn.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Tính chất quá quan trọng ở ván đấu bản lề khiến cả EDG và RNG thi đấu vô cùng thận trọng. Suốt 20 phút đầu tiên, cả hai đều cố gắng ăn đi những mục tiêu như Rồng, Sứ giả, những cái trụ chứ không thể tìm được quá nhiều điểm hạ gục. Mọi chuyện bắt đầu trở nên có lợi cho RNG hơn khi 2 phép bổ trợ dịch chuyển của đường trên và đường giữa giúp họ dễ dàng triển khai chiến thuật 2 cờ lệnh hiệu triệu và đẩy lẻ. Trong các tình huống này, việc Azir và Ornn rất khó để xử lý những con lính có cờ lệnh khiến Clearlove bị lôi ra khỏi khu rừng.

Untitled

Giãn cách về tiền giữa 2 đội là không nhiều nhưng RNG luôn chịu thế lính bất lợi ở 2 cánh, điều đó buộc họ phải lao vào Baron năm ăn năm thua ở phút 28. EDG bị quét dơ và RNG có được con Baron khi Shen và Karma của RNG cô lập hoàn toàn iBoy cùng Meiko. Có được Baron, RNG mở được nút thắt của ván đấu để tiếp tục triển khai chiến thuật cũ. EDG bất lực trong cả việc mở giao tranh và phòng thủ để rồi nhận thất bại thứ 2 trong trận chung kết sau 34 phút thi đấu. Một ván thắng nữa sẽ giúp RNG vô địch LPL và tiến tới MSI 2018.

Untitled

MVP ván 3 là Uzi với Kog’maw

VODs và Highlights ván đấu

Highlights ván 3

VODs ván 3

Ván 4

Cấm & chọn

Untitled

EDG quyết định lựa chọn một đội hình có khả năng giao tranh tổng mạnh mẽ với 2 chiêu cuối rất mạnh của Varus xạ thủ trong tay iBoy và Cassiopeia dành cho đường giữa Scout. Dàn chắn cho họ sẽ là Shen trong tay Ray, Tahm Kench của hỗ trợ Meiko và cả Trundle một lần nữa của Clearlove.

Trong khi đó, RNG quyết định đem ra đội hình thi đấu rất hòa hoãn trong giai đoạn đầu ván đấu. Đường trên sẽ là Ornn trong tay Letme, đường giữa Vladimir và người đi rừng Mlxg bất ngờ đem ra Nocturne. Cặp đôi Xayah – Rakan được Uzi và Ming lựa chọn trong ván đấu quyết định họ có trở thành tân vương LPL hay không.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Những phút đầu tiên của ván đấu thứ 4 thực sự là những giây phút thảm họa của 2 người đi rừng Clearlove và Mlxg với 1 loạt những pha di chuyển và xử lý lỗi. Mặc dù vậy, không có quá nhiều lợi thế dành cho bên nào và thế cân bằng của trận đấu được giữ trong suốt phút đầu tiên. EDG buộc phải thi đấu chủ động đầu trận vì nếu không, họ sẽ rơi vào tình cảnh bị ép lính 2 cánh với 2 dịch chuyển của RNG y hệt ván đấu trước. Phút 24, EDG quyết định lao vào Baron và một lần nữa Mlxg lại cướp được. Nếu không có sự xuất sắc của Ray và Meiko, có lẽ EDG không thể mất nhiều hơn dàn trụ ngoài đường dưới.

Untitled

Clearlove và EDG có vẻ gặp phải vấn đề về tâm lý nên không có được những pha xử lý chuẩn xác trong những giây phút căng thẳng nữa. Tình huống giao tranh thua ở phút 32 dẫn tới mất con Baron thứ 2 của EDG biểu thị rõ điều này. Với con Baron thứ 2, RNG lấy đi đường dưới, 4 điểm hạ gục, ván đấu thứ 4 và chức vô địch đầu tiên dành cho Uzi. Họ sẽ là đội tuyển cuối cùng góp mặt tại MSI 2018.

VODs và Highlights ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

No comments:

Post a Comment