Friday, April 27, 2018

[Chung kết LPL, 15h00 ngày 28/4] RNG vs. EDG: Ai cũng có một ước mơ

DbyXomsUQAIJFwt

Giấc mơ của EDward Gaming

Năm 2015, Mid-Season Invitational lần đầu tiên được tổ chức và EDward Gaming là đội tuyển đầu tiên giành được chức vô địch. Từ đó đến nay, EDG vẫn tiếp tục giành được các chức vô địch LPL, vẫn tham gia CKTG đều đặn nhưng họ không thể có lần thứ hai đến MSI.

DbyPGesVwAAwoMb

EDG đã không vô địch LPL mùa xuân trong suốt 2 năm qua

Với sự trở lại của Clearlove, sự trưởng thành của Haro, iBoy, … EDG đang tự tin hơn bao giờ hết. So với chức vô địch LPL mùa hè 2017, EDG đã có sự thay đổi hoàn toàn ở đường trên khi Ray đã trở lại và thay thế cho Mouse. Haro sau khoảng thời gian đầu khá khó khăn đã hòa nhập rất tốt với đồng đội và anh chàng này đã sẵn sàng chinh phục danh hiệu trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của mình.

DYzmu1AUQAgstFy

Haro là người đi rừng chủ lực của EDG trong giải mùa xuân

Cũng không thể không nhắc tới người luôn đứng phía sau Haro trong mọi trận đấu – Clearlove. Dù bị gắn mác “khôn nhà dại chợ” nhưng MSI là giải đấu quốc tế hiếm hoi Clearlove thể hiện độ “khôn” của mình. Anh chàng kỳ cựu này chắc hẳn rất muốn đến MSI một lần nữa để có thể thỏa mãn tham vọng vô địch của mình. Và để làm được điều đấy,anh cùng đồng đội phải vượt qua RNG trước đã

Giấc mơ của Royal Never Give Up

Ngày 23/4/2016, RNG hủy diệt EDG 3-1 qua đó vô địch LPL mùa xuân 2016 và giành vé tham dự MSI. Sau khi giành được á quân giải đấu này, RNG đã đưa về Uzi để hoàn thiện bộ khung của mình và sau đó là một câu chuyện rất dài …

RNG-LPL-01

Đội hình được coi là huyền thoại của RNG với các cá nhân xuất sắc nhất mà họ có thể tập hợp lại

Sau đó, RNG thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định. Dù mất đi các trụ cột như Mata, Looper, nhưng RNG của Uzi vẫn là một thế lực đáng gờm tại Trung Quốc. Việc đánh bại RNG thực sự là điều khó và rất ít đội tuyển tại LPL có thể làm được. Và các điều kể trên luôn đúng trong giai đoạn vòng bảng của các mùa giải. Còn khi đến vòng đấu Playoffs, chỉ có một đội duy nhất có thể cản bước được RNG và trớ trêu thay là đội đó luôn là đội giành được chức vô địch.

a b

Thành tích “ấn tượng” của RNG sau khi kết nạp Uzi

Trong lần thứ năm liên tiếp có mặt trong trận chung kết, Uzi cùng RNG rất muốn có được một chức vô địch để xóa đi hết những nỗi đau trong quá khứ.  Lần này khác với những lần trước, RNG đã không còn có một giai đoạn vòng bảng suôn sẻ nữa mà phải rất khó khăn họ mới có mặt tại trận đấu quyết định này. Trong đội hình của họ cũng có Karsa, người dù chưa thi đấu một phút nào tại vòng đấu Playoffs nhưng sự có mặt của anh phần nào đó cũng khiến những người đồng đội cảm thấy tự tin hơn.

RNG-Karsa

Nội tại của Karsa: Vào chung kết là 80% có cup (thắng 4/5 trận chung kết ở các giải đấu quốc nội)

Với việc phải tung hết các bài trong trận đấu với iG, RNG sẽ là đội bất lợi hơn dù trên lý thuyết họ vẫn còn Karsa chưa sử dụng. Và trên hết, yếu tố tâm lý sẽ đè nặng lên vai Uzi cùng các đồng đội khi ở trận chung kết gần nhất, họ đã để EDG lội ngược dòng dù đã dẫn trước 2-0.

Đòn kết liễu của EDG giành cho RNG trong trận chung kết giải mùa hè 2017

jb-intro-divider-2-600x22

Trận chiến cuối cùng để tìm ra đại diện của LPL đến với MSI sẽ diễn ra vào lúc 15h00 và liệu rằng Uzi có thoát khỏi kiếp về nhì hay không, tất cả sẽ được tiết lộ trên garena.live . Các bạn nhớ chú ý đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!!

No comments:

Post a Comment