Saturday, April 28, 2018

Hai – Hành trình đáng nhớ của người kêu gọi xuất sắc nhất Bắc Mỹ

c9_hai_1

Có lẽ trong mỗi chúng ta, ít nhiều có những người đến với LMHT qua những tuyển thủ tài năng hoặc một đội tuyển đẳng cấp. Đó có thể là hành trình cổ tích của những SAJ 2012 hoặc GAM 2017 làm rạng danh nước nhà, hay những siêu tuyển thủ của làng LMHT thế giới như Faker, Bang, Mata, Xpeke…, và đó cũng có thể là Hai, tuyển thủ Mỹ mang dòng máu Việt Nam luôn được coi là người kêu gọi xuất sắc nhất Bắc Mỹ.

22501-c9

Bắt đầu sự nghiệp tuyển thủ từ năm 2012 nhưng chỉ được biết đến nhiều hơn khi cùng Cloud9 vô địch LCS Bắc Mỹ mùa hè 2013, Hai là một trong 5 mảnh ghép của đội hình được coi là thế hệ vàng của C9. Sát cánh bên cạnh Hai là những tuyển thủ không được đánh giá quá cao về kỹ năng cá nhân là Balls, Meteos, SneakyLemonation, nhưng thời khắc thực sự của Cloud9 chính là những tình huống giao tranh mẫu mực khi trận đấu bước đến những giây phút quan trọng, mà người kêu gọi chính là đội trưởng Hai. Những vị tướng yêu thích của Hai chính là những vị tướng sát thủ như Kha’zix, Zed, Fizz….

Trận thắng lịch sử của C9 trước NWS mang đậm dấu ấn kêu gọi giao tranh của Hai

Hai cùng Cloud9 có 2 kỳ CKTG liên tiếp vào năm 20132014 tương đối thành công khi lọt vào tứ kết giải đấu và cũng chính là đội tuyển đầu tiên có thể đánh bại một đại diện Hàn Quốc ở vòng bảng của một kỳ CKTG (Chiến thắng trước NWS vào CKTG mùa 4). Nhưng sự khắc nghiệt của Meta và tấn suất luyện tập vượt quá khả năng cho phép khiến Hai không còn duy trì được phong độ cao như thưở ban đầu nữa. Bị chấn thương cổ tay đeo bám dai dẳng, Hai quyết định tạm nghỉ để nhường lại vị trí đường giữa cho Incarnation (Chính là đường giữa Jensen của Cloud9 hiện tại).

c9_hai_meteos

Mất Hai, Cloud9 bước vào LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2015 như rắn không đầu. Incarnation không thể một mình gồng gánh những người đồng đội như khi đứng top 1 xếp hạng máy chủ Châu Âu khi chính bản thân anh cũng không thể đem đến nhiều lợi thế cho khu vực đường giữa. Và Hai buộc phải trở lại sớm hơn dự tính ở vị trí đi rừng của Meteos để giúp Cloud9 kết thúc LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2015 ở vị trí thứ 7, vị trí vừa đủ để họ giữ lại 1 suất tham dự LCS Bắc Mỹ mùa sau. Trong cái rủi lại có cái may, việc đạt thành tích tốt ở giai đoạn mùa xuân (Đứng hạng nhì) giúp Cloud9Hai có vừa đủ điểm tích lũy để tham dự vòng sơ loại tranh suất thứ 3 của khu vực Bắc Mỹ tham dự CKTG 2015. Và Hai thêm một lần nữa tạo nên dấu ấn riêng trong màu áo Cloud9.

Hải và Cloud9 có mặt tại CKTG 2015 theo cách không tưởng sau khi đánh bại TL 3-1

Cái cách mà Cloud9 vực dậy ở tất cả 3 trận đấu Bo5 cực kỳ căng thẳng trước những Gravity, Team ImpulseTeam Liquid thực sự đưa người hâm mộ của đội tuyển này từ việc thất vọng tràn trề tới cảm xúc sung sướng tột cùng. Và họ càng thấm thía hơn tầm quan trọng của người kêu gọi, đội trưởng mẫu mực Hai trong những thời khắc không còn đường lui. HaiCloud9 tham dự CKTG lần thứ 3 liên tiếp bằng cách không thể tin nổi. Mặc dù cay đắng chia tay CKTG khi có tới 3 trận thắng vòng bảng sau lượt đi, hành trình của Cloud9Hai tại giai đoạn mùa hè của năm 2015 ấy luôn được coi là bài học quý giá về ý chí không bao giờ bỏ cuộc mà Hai đã thổi vào tâm trí của các tuyển thủ Cloud9 .

C9-cktg-2015-1

CKTG 2016 có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ của HaiCloud9

Vấn đề tuổi tác và Meta thay đổi đến chóng mặt khiến rất nhiều tuyển thủ đương thời không thể trở lại với đỉnh cao thêm một lần nào nữa, và trong số có ;ẽ đã có Hai, người có những ván đấu cuối cùng với Cloud9 với vị trí hỗ trợ trước khi chuyển xuống thi đấu ở giải hạng 2. HaiCloud9 không thể cùng nhau tham dự kỳ CKTG nào nữa khi đội tuyển này có những bước cải tổ mạnh mẽ về đội hình với sự gia nhập của Impact, Rush, Smoothies….

hai

Bản thân Hai sau khi chia tay đội tuyển yêu dấu Cloud9 đã có những năm tháng cuối sự nghiệp trong màu áo FlyQuestGGS nhưng không thể thành công như trước. Và việc GGS đưa Mickey lên thay thế Hai giống như dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu đầy thăng trầm của một trong những tuyển thủ được khán giả Việt Nam yêu thích nhất trên thế giới. LCS Bắc Mỹ có thể sẽ được chứng kiến thêm những tài năng xuất chúng ở vị trí đường giữa nhưng Hai sẽ luôn là chuẩn mực cho một người đội trưởng mẫu mực của bất kỳ tuyển thủ nào muốn trở thành một “Shot Caller” xuất sắc ở Bắc Mỹ.

No comments:

Post a Comment