Tuesday, April 24, 2018

Bạn đã hiểu rõ vai trò của mình trong một đội hình chưa?

Nếu bạn tưởng rằng tôi chuẩn bị nhắc đến mấy khoản “teamwork“, hay còn gọi là phối hợp theo nhóm thì không. Mấy cái đó xa xôi quá, nó đòi hỏi kinh nghiệm của bạn, phải chơi lâu thì mới có thể hiểu ra được. Cái mà tôi muốn nói ở đây, chỉ đơn giản là bạn cần phải biết mình làm gì trong một đội hình 5 người.

league_of_legends____traitors_and_masters_by_heri_shinato-d93wlh6

Muốn thể hiện trình độ của mình? Vào giao tranh 5vs5 là biết.

NHỮNG VAI TRÒ CƠ BẢN

Đỡ Đòn: Chống chịu sát thương

Dĩ nhiên, nhiệm vụ của một Đỡ Đòn trước tiên là phải chống chịu nhiều sát thương nhất có thể. Hãy sử dụng tấm thân bò mộng của bạn để chặn những kỹ năng định hướng như Án Tử (Q) Thresh, hoặc chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự (R) của Sion nhé, mạnh dạn lên!

56ee70c7553a0-932x620

Bạn không thể gây sát thương, nên hãy bảo vệ những người có thể gây sát thương thay bạn.

Bảo kê tuyến sau cho đồng đội nếu cần

Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng cứ Đỡ Đòn là phải giơ thân ra đỡ, phải chống hết mọi sát thương là hoàn thành nhiệm vụ. Vậy thì bạn nhầm hoàn toàn. Một Đỡ Đòn phải là người Hỗ Trợ thứ 2 của team. Những chiêu thức khống chế của Đỡ Đòn sẽ không bao giờ chạm được vào “Cà ri” của đối phương đâu. Hãy giữ nó lại và táng vào đầu những kẻ có ý định tiếp cận tuyến sau của bạn.

Pháp Sư/ Xạ Thủ: Giữ vị trí và gây sát thương nhiều nhất có thể

Dòng Pháp Sư có khá nhiều loại, nhưng về cơ bản thì nhiệm vụ của họ vẫn là gây nhiều sát thương nhất có thể. Một vài loại Pháp Sư mang phong cách Sát Thủ đặc biệt như Kassadin, Fizz thì bạn cần phải chơi theo hướng của Sát Thủ nhé.

Bang là một trong những Xạ Thủ có khả năng giữ vị trí tốt nhất.

Tương tự với Xạ Thủ cũng vậy, hãy giữ vị trí an toàn và xả đạn vào mục tiêu gần nhất ngay trước mặt. Một số Xạ Thủ đặc biệt như Kog’Maw, Varus… cần phải biết vị trí của Hỗ Trợ mình ở đâu, bởi họ hoàn toàn không có bất cứ thứ gì để bảo vệ bản thân cả.

Hỗ Trợ: Bảo vệ “Cà Ri” là điều quan trọng nhất

Hỗ Trợ cũng có rất nhiều loại, nhưng nhiệm vụ chính vẫn là bảo vệ đồng đội. Rất nhiều Hỗ Trợ thường tỏ ra “vô dụng” trong một giao tranh tổng 5v5 hỗn loạn, bởi họ không biết khống chế ai, “buff giáp” ai…

Một lời khuyên nho nhỏ cho bạn, hãy chọn ra MỘT VÀ CHỈ MỘT MỤC TIÊU DUY NHẤT, và HOÀN THÀNH NÓ. Nếu đối phương có Master Yi, hãy dành Hóa Thú (W) Lulu cho hắn và chỉ hắn mà thôi, nếu Xạ Thủ bạn là Kog’Maw, giữ Khổng Lồ Hóa (R) cho con cún này và chỉ cho nó thôi.

Sát Thủ: Đẩy lẻ và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội

Một Sát Thủ giỏi không bao giờ đi chung với đồng đội. Bởi ngay từ khi bạn chọn Sát Thủ, giao tranh đã vốn dĩ là 4v5. Bạn phải đẩy lẻ sau giai đoạn đi đường, tìm kiếm những con mồi và các pha giao tranh nhỏ 1v1. Đổi mục tiêu lấy các trụ…

Nếu muốn học chơi Zed, hãy xem anh chàng này thể hiện nhé.

Nhưng khi bắt buộc phải giao tranh, bạn hãy kiên nhẫn và chờ đợi những chiêu thức khống chế quan trọng của đối phương bị lãng phí vào tướng Đỡ Đòn, chờ đợi “cà ri” như Xayah mất Bão Tố Nổi Dậy (R), Tristana mất Phóng Nhảy Tên Lửa (W), và đó chính là thời cơ bạn cần phải nắm lấy.

Ahri_divider_2

Và tất nhiên là còn rất nhiều vai trò khác, mỗi vị tướng với bộ kỹ năng của mình có thể làm được nhiều thứ hơn là những lý thuyết bên trên. Nhưng điều quan trọng nhất, đó là bạn phải hiểu rõ kiến thức cơ bản trong lối chơi của từng vị trí, rồi sau đó biến hóa ảo diệu ra sao, thì đó là lựa chọn ở bạn. Chúc May Mắn!

No comments:

Post a Comment