Sunday, April 29, 2018

Tâm điểm phiên bản 8.8: Hoa Hồng Đen sẽ nở rộ một lần nữa

Bản cập nhật 8.8 ra mắt với rất nhiều thay đổi dành cho vị trí đường giữa và đường trên, đặc biệt là việc đem lại những kĩ năng cũ cho Ahri và Leblanc sẽ là những thứ khiến bạn cảm thấy thú vị nhất ở bản cập nhật này. Hãy cùng Liên Minh 360 điểm qua những thay đổi quan trọng ở bản cập nhật 8.8 này nhé!

crest-darker divider

Mang lại cơ chế cũ cho Ahri và Leblanc

Leblanc sau đợt cập nhật Sát Thủ ở tiền mùa giải 2017 trở thành một vị tướng đúng như tên mà mọi người vẫn gọi cô – Kẻ Lừa Đảo. Riot luôn cố gắng thiết kế tướng sao cho những kĩ năng và lối chơi của họ tương đồng với cốt truyện nhất có thể và Leblanc không nằm ngoài trường hợp này. Tuy nhiên đợt làm lại Leblanc đó của Riot không đáp ứng đủ kì vọng với người chơi khi khả năng dồn sát thương của cô bị giảm đi cực kì nặng với 1.5 trì hoãn ở nội tại.

Bộ kĩ năng biến ảo hơn những đòi hỏi người sử dụng cần phải tính toán nhiều hơn khiến cho Leblanc không được sử dụng ở phần đông người  chơi. Combo Kiếm Súng Hextech và Song Kiếm Tai Ương cũng là một lối lên đồ khá dị và hiệu quả của Leblanc năm 2017, tuy nhiên với một pháp sư phải lên một món đồ 3600 vàng mà không có một chút giảm thời gian hồi chiêu nào thì bạn cần phải có một cái đầu thật tinh quái để sử dụng lối chơi này.

Leblanc-7.3-600x338

Bộ chiêu thức của Leblanc 2017 khá kén người chơi dù rất hữu dụng trong nhiều tình huống

Với sự trở lại của bộ chiêu thức cũ thì Leblanc sẽ có nhiều đất diễn hơn, đặc biệt là ở những trận đấu ở xếp hạng thấp khi khả năng dồn sát thương đơn giản quay trở lại với cô. Không những vậy, với những thay đổi của trang bị pháp sư thì Leblanc sẽ dễ dang lên những món đồ dồn sát thương mạnh sớm mà vẫn đủ hồi chiêu và năng lượng cho những công việc khác.

Tương tự như Leblanc, Ahri cũng được mang khả năng dồn sát thương trở lại, điều mà trước đây cô đã từng làm rất nhiều với Bùa Đầu Lâu. Ahri hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn mạnh ở bản cập nhật này với đầy đủ những điểm mạnh từng có trước đây của cô như khả năng dồn sát thương, độ cơ động và hồi phục. Meta thực sự đang ủng hộ 2 vị tướng này khi những món đồ chuyên dụng dành cho họ là Vọng Âm Luden, Đai Lưng Hextech hay Ngọc Thần Chú đang được tăng sức mạnh. Sử dụng những lựa chọn này sớm trước khi nó bị giảm sức mạnh nhé!

Những hình ảnh thân quen này của Ahri sẽ hiện hữu lại trong phiên bản 8.8 này

Điều chỉnh hàng loạt các hot pick ở cả 3 đường

Nếu Ahri và Leblanc là luồng gió mới ở đường giữa thì những luồng gió cũ thổi ào ạt ở phiên bản 8.7 giờ sẽ yếu đi rất nhiều ở phiên bản này. Ryze, Taliyah và Azir là 3 vị tướng được sử dụng nhiều nhất ở các giải đấu vừa rồi với khả năng đẩy đường cực nhanh giờ sẽ giảm đi rất nhiều ở phiên bản này. Dường như những thay đổi về đợt lính chưa đủ khó để níu chân những vị tướng này ở lại đường thì đợt giảm sức mạnh thẳng vào khả năng đẩy đường này của họ sẽ bắt họ phải tính toán nhiều hơn khi chuẩn bị đảo đường.

avatar-azir

Quay lại được một tí đầu mùa thì nerf lên nerf xuống rồi

Những vị tướng đi được cả 2 đường như Sion hay Galio cũng bị giảm sức mạnh ở kha khá ở phiên bản này. Sion thì tương tự Taliyah hay Azir, đánh thẳng vào khả năng dọn lính của Chiến Binh Bất Tử khi khả năng đẩy đường của gã là quá mạnh với 3 kĩ năng gây sát thương diện rộng. Galio vẫn như mọi khi, Riot muốn hắn trở thành một bức tượng đá chứ không phải bay nhảy liên tục với Siêu Hùng Giáng Thế.

Ở vị trí đường dưới, Kai’Sa đang là một lựa chọn quá mạnh ở phiên bản trước, và một đợt giảm sức mạnh nho nhỏ sẽ giúp cô cân bằng hơn khi Cơn Mưa Icathia được cường hóa sớm sẽ gây ra một lượng sát thương vô cùng lỗi. Ngoài ra, Varus cũng nhận được một điều chỉnh nhỏ ở kĩ năng Tên Độc, thay đổi này không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của Varus tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý khi những pha Mũi Tên Xuyên Phá sẽ gây thêm rất nhiều sát thương so với trước đây.

Pha 1 cân 3 quá ghê của Bang với Kai’Sa

Máy Quét Oracle biến đổi sẽ có ở cấp độ 1

Một thay đổi rất có ích dành cho vị trí đi rừng và hỗ trợ ở phiên bản này đó là Máy Quét Oracle biển đổi có thể sử dụng ở cấp độ 1. Thay đổi này sẽ giúp những người có trọng trách kiểm soát bản đồ sớm như hỗ trợ và đi rừng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát rừng giai đoạn đầu trận đấu. Máy Quét Oracle biến đổi cơ động hơn ở khả năng kiểm soát so với Máy Quét thường, đồng thời thay đổi thời gian hồi chiêu với các phụ kiện cũng giúp những vị trí trên dễ dàng thay đổi công cụ tương ứng với mỗi tình hình khác nhau.

Học cách gank như một nhẫn giả với Máy Quét nào các bạn

irelia-intro-divider-1

Với bạn, đâu là điều quan trọng nhất trong phiên bản 8.8 này? Hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của bạn ở dưới phần bình luận nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

No comments:

Post a Comment