Sunday, April 29, 2018

Các manh mối về vị tướng mới đang dần được hé lộ?

the black mist

Chắc hẳn là vị tướng mới của Liên Minh Huyền Thoại đang đến rất gần rồi, khi gần đây “thính” về vị tướng này liên tục được Riot tung ra. Vậy liệu những manh mối này dẫn chúng ta đến điều gì, hãy cùng chúng tôi tổng hợp lại và lần theo dấu vết của con thủy quái này nhé!

Kindred_divider_2

Lần đầu vị tướng này được nhắc đến là trong bài Lộ Trình Cập Nhật Tướng tháng 4 năm nay, với dòng tiêu đề Đừng Quay Lưng Ra Biển:

Tướng mới sắp ra sẽ là một Hỗ Trợ, nhưng là một Hỗ Trợ rất đặc biệt. Chúng tôi muốn tạo ra một kẻ gây đột biến, một kẻ không chỉ cứu được đồng đội đang chết chìm, mà còn buộc đối thủ tự tay dìm mình xuống nước sâu nữa. 

Giữ máu cho cao, dè chừng biển cả, và cầu nguyện bạn không có danh sách của hắn đi.

new champ 3

Có ông nào nhìn cái hình này mà liên tưởng đến Feeding Frenzy không?

Ngay sau khi được nhắc đến trong Lộ Trình Cập Nhật Tướng, con thủy quái này lại tiếp tục xuất hiện trong video clip dành cho MSI 2018 – Làm Nên Lịch Sử. Trong clip, nó là một con quái vật với đôi mắt sáng rực và thân mình lởm chởm gai đang theo dõi chiến trường từ dưới mặt nước.

new champion

Và cuối cùng, SkinSpotlights đã đăng lên trang youtube của mình một tấm ảnh gif trông có vẻ như là những gì còn sót lại một chiếc thuyền bị đắm. Thoạt nhìn, chắc hẳn ai cũng nghĩ đây chỉ là một chiếc thuyền xấu số bị con quái vật nuốt chửng giữa biển khơi, nhưng mọi việc không đơn giản như vậy…

Thật ra, đây hoàn toàn không phải là một bức ảnh mới! Trái lại, nó đã có từ năm 2014, và được cắt từ một đoạn video ngắn mang tên “End of Harrowing” (Kết Thúc của Harrowing). Và nếu bạn chưa biết Harrowing – Lễ Hội Ma Ám là gì, thì hãy xem lại bài viết của tôi tại đây nhé.

Đây là những gì còn sót lại của những con thuyền xấu số bị mắc kẹt trong Màn Sương Đen, khi những thủy thủ chỉ còn là những bóng ma hay những cái xác sống trong màn sương vĩnh cửu. Theo đoạn clip, Màn Sương Đen đã tạm bị đẩy lùi, nhưng cũng chỉ là để nó trở lại mạnh mẽ và khủng khiếp hơn vào lần sau.

Nếu như những gì SkinSpotlights đăng thực sự có liên quan đến vị tướng mới này, thì phải chăng chính hắn là kẻ đã tạo ra Màn Sương Đen và tấn công vào Bilgewater hay không?

Hơn nữa, Nautilus cũng đang được xây dựng lại một cốt truyện mới. Gần đây, các Writer (người viết truyện) của Riot cũng đã có một chủ đề để lấy ý kiến người chơi về cốt truyện mới của Nautilus. Không phải ngẫu nhiên mà Màn Sương Đen và Lễ Hội Ma Ám là những thứ được nhắc đến nhiều nhất trong các bình luận để giải thích nguồn gốc của tên Khổng Lồ Biển Sâu này.

Đặc biệt hơn, Nautilus đã từng sát cánh bên những Illaoi, Olaf, Lucian, Miss Fortune để cùng nhau đẩy lùi Màn Sương Đen ở cảng biển Bilgewater. Rất có thể cốt truyện mới của Nautilus sẽ liên quan đến Màn Sương Đen, và dĩ nhiên là liên quan đến vị tướng mà chúng ta sắp sửa được chào đón trong Liên Minh Huyền Thoại.

nautilus-in-the-rain-league-of-legends

Vị tướng mới cũng là Hỗ Trợ như Nautilus, nên có khi nào chúng ta sẽ có thêm một nội tại ẩn giống như “Cuộc Săn Bắt Đầu” của Kha’Zix và Rengar ở đường dưới không?

Nhưng rất tiếc, đây chỉ là một trò đùa của SkinSpotlights thôi, và chính họ cũng đã xác nhận điều này. Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm ít lâu nữa để biết được danh tính thật của con quái vật bí ẩn này. Và đừng tin ai hết ngoài Riot ra mấy ông nhé!

Butcher's_Bridge_divider_2

Đó là tất cả những gì mình thu thập được cho đến lúc này về con thủy quái bí ẩn này. Còn các bạn nghĩ sao? Có manh mối nào mới không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

 

No comments:

Post a Comment