Sunday, February 26, 2017

4 “thủ lĩnh” huyền thoại của Liên Minh Huyền Thoại (Phần 2)

phần một, Steve “Chauster” Chau và Bok “Reapered” Han-gyu đã xuất hiện như những huyền thoại đàn anh trong quá khứ, và tiếp nối, phần hai sẽ giới thiệu tới các bạn hai thủ lĩnh khác cho đến nay vẫn còn tiếp tục thi đấu, và họ vẫn đang thể hiện rất tốt vai trò dẫn dắt những người đồng đội của mình tại đội tuyển.

jb-intro-divider-1

tieu-de-hai

hai-1

Khi nghĩ đến Hai, chắc hẳn chúng ta thường có xu hướng nghĩ về khoảng thời gian mùa 3 khi đội tuyển Cloud9 thực sự mạnh mẽ và băng băng tới chức vô địch LCS Bắc Mỹ. Nhưng trước đó, chắc hẳn không nhiều người biết rằng Hai đã từng bắt đầu với vị trí đi rừng của đội tuyển Orbit Gaming, và một Quantic Hai với những lời kêu gọi để dẫn dắt đội tuyển tới chiến thắng, tất cả những điều đó đã làm nên một Hai như ngày hôm nay. Có thể nói anh chính là một chàng trai vàng hội tụ những đầy đủ những tinh túy của Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ – người kêu gọi tuyệt vời nhất của phương tây – Hai “Hai” Du Lam.

Hãy bắt đầu với khoảng thời gian đầu tiên tại Orbit Gaming. Đội hình khi đó của họ bao gồm Nientonsoh, LemonNation, WildTurtle, Yazuki, và Hai. Họ cũng đã gặt hái được một chút thành công, nhưng rồi tan rã và cải tổ lại dưới cái tên Team NomNom và sau đó là Cloud9. Sau trận thua của họ trước đội tuyển Team MRN, gần như một lần nữa sẽ đi đến việc tan rã. Vào lúc này, Hai cũng tiến rất gần đến việc sẽ giải nghệ. Sự ra đi của Nientonsoh và Yazuki buộc Hai phải tuyển thêm hai tuyển thủ mới. Và lúc này Balls cùng Meteos đã xuất hiện, để trở thành một phần trong đội hình thành công nhất của Cloud9. Ít tháng sau, WildTurtle dự bị cho đội tuyển Team SoloMid, và có được pha pentakill trong trận đấu với Team Complexity, sau đó một lời đề nghị rất khó để từ chối đã được gửi tới anh ấy. Hai đã không để WirdTurtle phải quá phân vân, vì đó thực sự là một thỏa thuận mà WildTurtle sẽ không bỏ qua. Và đây cũng là chiếc chìa khóa để mở chiếc hộp Pandora mang tên – SnEaKyCaStRoO, mà hiện tại là Sneaky.

hai-2

Đây chính là sự khởi đầu của một “đế chế” mà khiến những người hâm mộ phải xiêu lòng – đó là nguồn gốc của Cloud9. Với đội hình này, Cloud9 đã chiến thắng nhiều danh hiệu LCS Bắc Mỹ và cũng là đội đầu tiên có thể vô địch liên tiếp ( LCS Bắc Mỹ mùa hè 2013 và mùa xuân 2014)

“Hai sẽ buộc bạn phải đạt đến một mức độ nhất định. Và anh ấy sẽ tiếp tục buộc bạn phải đạt đến mức tốt nhất vì Hai là một trong những người kêu gọi tuyệt vời nhất mà Liên Minh Huyền Thoại từng sở hữu” – Duncan “Thooorin” Shields

Không chỉ Hai, mà những người đồng đội của anh ấy cũng đã đạt đến mức độ được kỳ vọng trong đội tuyển Cloud9 hoặc kể cả bây giờ là FlyQuest. Nhưng, sâu trong đó là sự dẫn dắt của một người đội trưởng, một người kêu gọi giao tranh đã làm nên những điều tuyệt vời cho đến khi anh quyết định giải nghệ vào tháng 4 năm 2015. Trong những năm sau này, cho dù có thể trình độ của mình có thể giảm đi, nhưng những phẩm chất thủ lĩnh của Hai thì không hề suy giảm, đó là một điều không bao giờ có thể tước bỏ được khỏi Hai, anh ấy luôn tìm được cách giải quyết vấn đề.

fly_hai

Với việc là tuyển thủ duy nhất ở Bắc Mỹ giành ba danh hiệu MVP ở ba vị trí khác nhau (đi rừng, hỗ trợ, đường giữa) thì bạn không thể mong đợi điều gì hơn những gì Hai đã làm nữa. Giờ đây anh đang thi đấu ở vị trí đường giữa cho một đội tuyển mới, mà được thành lập dựa trên đội tuyển Cloud9 Challenger, đó là FlyQuest. Có những thứ sẽ không bao giờ thay đổi, và hi vọng Hai cũng vậy. Một phẩm chất tuyệt vời cùng kĩ năng của một huyền thoại, Hai chắc chắn sẽ trở thành một huấn luyện viên không thể tin được một ngày nào đó, nếu không phải là Liên Minh Huyền Thoại thì sẽ là một trò chơi khác.

khung-tieu-de-ta1

mata

Mùa xuân năm 2013 chính là khoảng thời gian xuất hiện một “vị vua” mang tên Cho “Mata” Se-hyeong. OLYMPUS Champions Mùa xuân chính là nơi Mata có màn thể hiện đầu tiên của mình, và cũng là lúc tài năng của anh được công nhận với MonteCristo, khi coi Mata sẽ là tân binh của năm. Dự đoán này kết thúc với việc Mata đã trở thành “Royal Roader” đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại. “Royal Roader” là thuật ngữ xuất phát từ Starcraft: Brood War, để miêu tả về tuyển thủ lần đầu bước lên chuyên nghiệp nhưng đã giành chức vô địch.

“Nếu Faker là Thánh, thì Mata chính là Phật”

Mata thành công nhất với vị tướng Thresh, đó cũng là khoảng thời gian anh thường bị so sánh với người chơi hỗ trợ hay nhất thời điểm đó – Madlife. Đội tuyển MVP Ozone sau một màn trình diễn nghèo nàn tại Chung kết thế giới 2013 đã được mua lại bởi tổ chức Samsung, Mata và người đồng đội ở đướng dưới – Imp sẽ thuộc đội hình Samsung White. Và khoảng thời gian sau đó, thực sự không quá khi nói Mata giống như một “người trông trẻ” vậy, anh không bao giờ rời mắt khỏi Imp. Chính vì muốn lối chơi rất chủ động của Imp trở nên hiệu quả hơn, mà Mata như trở thành một “liều thuốc an thần” cho Imp. Và đó cũng chính là con đường để Imp trở thành một trong những xạ thủ tốt nhất của Liên Minh Huyền Thoại, còn Mata chính là cánh tay phải của anh ấy.

mata-2

Chính điều này đã đưa họ tới với Chung kết thế giới 2014 nơi mà đội tuyển Samsung White đã giành chức vô địch chung cuộc. Rất nhiều người công nhận rằng Mata và DanDy chính là hai người có ảnh hưởng lớn nhất trong mỗi trận đấu. Mata luôn luôn biết cách tận dụng tầm nhìn, anh ấy biết chính xác có thể và không thể nhìn thấy những gì, và đó là cơ sở để hướng tới chiến thắng. Trong năm 2014 ấy, chúng ta đã thấy được chính xác ai là người chơi hỗ trợ tốt nhất thế giới, cùng với chức vô địch thế giới, Mata cũng là người giành được danh hiệu MVP của giải. Nhưng sau đó, đã có một cuộc “di cư” của những tuyển thủ tốt nhất Hàn Quốc tới các đội tuyển nước ngoài.

mata-3

Cũng giống như những người đồng đội cũ của mình, Mata chọn Trung Quốc. Anh đã lựa chọn đội tuyển Vici Gaming là điểm đến đầu tiên của mình, và cũng chính ở đó những màn trình diễn của Mata đã trở nên không thực sự ấn tượng lắm. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra như: Đó có phải là Trung Quốc? Đó có phải là đội tuyển của Mata? … Nhưng không một ai có thể biết được chính xác những gì đã xảy ra với phong độ của Mata khi ở đội tuyển Vici Gaming. Sau khoảng 2 năm, Mata đã chuyển tới đội tuyển Royal Never GiveUp (RNG) và thi đấu cùng xạ thủ tài năng – Uzi. Thực sự để miêu tả thời điểm đó, Uzi như một “con hổ hoang dã” mà Mata phải cố gắng để giữ trong lồng. Trích dẫn trong một câu nói Mata đã từng nói là anh luôn phải thi đấu cùng với những “xạ thủ điên rồ” mà anh cần phải “đào tạo”. Khoảng thời gian ở RNG, Mata đã làm được điều đó, không chỉ với Uzi mà cả với đội tuyển của họ.

“Có Faker, có Mata, và có cả những người khác nữa … nhưng Mata biết tất cả mọi thứ trong trận đấu” – Vici Gaming CEO, Lu “HunTeR” Wenjun

Mata đã trở thành “Bố già” trong các trận đấu để dẫn RNG tới thành công. Dù đã có một chức vô địch LPL mùa xuân 2016, thì vẫn còn cái gì đó thiếu đối với Mata. Họ vẫn tiếp tục thành công tới mùa hè, khi mà đứng thứ 2 tại vòng playoffs. Nhưng sau đó đã có những tin đồn về việc các tuyển thủ Hàn Quốc đang muốn quay trở lại quê nhà của mình. Và Mata cũng đồng tình sau khi nghe nói rằng Deft – người bạn cũ thời còn ở Samsung cũng có ý định quay trở lại thi đấu tại LCK.

mata

Và cuối cùng 2017, Mata đã gặp lại Deft, cùng những người bạn để trở thành Super Team của Hàn Quốc, KT Rolster. Anh lại một lần nữa thi đấu cũng một siêu sao xạ thủ và một đội tuyển đẳng cấp thế giới, để hi vọng có thêm những danh hiệu cho mình. Mata không chỉ là một nhân tố sáng tạo mà còn là một người kêu gọi tuyệt vời giúp đội tuyển của anh ấy thành công vào năm 2014. Mata xứng đáng được coi như một “vị vua” trong các “vị vua” của Liên Minh Huyền Thoại, và câu chuyện của anh ấy vẫn còn tiếp tục cho tới bây giờ. Mata sẽ có nhiều khả năng trở thành người chơi hỗ trợ tốt nhất, cũng như là một trong những người chơi tốt nhất chúng ta từng thấy.

Theo esportsheaven

jb-intro-divider-2

No comments:

Post a Comment