Tuesday, February 28, 2017

Reapered – chìa khóa thành công của Cloud9

reapered-3

Bok “Reapered” Han-gyu có một sự kết hợp hiếm hoi của sự tự tin và khả năng thích ứng như mong muốn, một khả năng thay đổi từ một tuyển thủ chuyên nghiệp bình thường trở thành một biểu tượng. Nhưng, Reapered không phải là với tư cách của một tuyển thủ chuyên nghiệp (ít nhất là cho tới lúc này ), anh ấy là huấn luyện viên của Cloud9 và anh ấy đang truyền cảm hứng của mình để giành những chiến thắng tới những “vị vua mới” của LCS Bắc Mỹ.

Reapered đã ngồi bên ngoài LCS Arena khi Cloud9 giao lưu với những người hâm mộ. Mặc một bộ đồ thể thao đen với một kiểu tóc hơi lộn xộn, Reapered làm việc với một hình tượng rất “ngầu”. Nhưng ẩn sau những bộ quần áo và vẻ ngoài đó là việc tập trung của anh vào thái độ của các tuyển thủ và tình yêu của họ với công việc này trước tiên.

Chúng tôi cần chắc chắn rằng họ ngủ dậy và đi ngủ cùng một lúc. Khi chúng tôi bắt đầu tập luyện, chúng tôi cố gắng để tạo ra một môi trường cho họ có thể tập trung nhất,” Reapered nói. “Chúng tôi ăn sáng, và cũng cấp cho họ đồ ăn nhẹ giữa giờ tập luyện để tránh việc mệt mỏi. Sau đó, chúng tôi xem lại các trận đấu và tôi sẽ tìm ra các vấn đề để khắc phục cho họ. Công việc quan trọng nhất của tôi đó chính là giúp các tuyển thủ nhận ra rằng, trên sàn đấu, họ đang mắc những sai lầm nếu họ thực sự mắc phải.

reapered-2

Đối với Reapered, mọi thứ về huấn luyện đó là về tính cách của các tuyển thủ. Đã từng là một tuyển thủ chuyên nghiệp trước đây, quá trình thay đổi để trở thành một huấn luyện viên của anh ấy là vô giá. Từ những kinh nghiệm của mình, anh ấy hiểu phải huấn luyện như thế nào. Đó có thể là một quan điểm của một tuyển thủ khi họ mắc sai lầm hoặc làm thế nào để đội tuyển có thể khắc phục một lỗ hổng trong đội, sự kết tinh của Reapered như một tuyển thủ và một huấn luyện viên chính là chìa khóa thành công của Cloud9.

Reapered chia sẻ rằng điều khó khăn nhất của công việc huấn luyện đó là giúp các tuyển thủ có thể nhận ra sai lầm của họ khi ở trên sàn đấu. Anh không thể chơi cùng trận đấu với họ, vì vậy sự tự nhận thức là một điều không thể thiếu cho sự phát triển của đội tuyển. Sau đó, các tuyển thủ có thể điều chỉnh và trừng phạt một cách phù hợp khi họ nhận ra sai lầm của đối phương.

Khi tôi bắt đầu công việc huấn luyện, tôi đã cố gắng để mang những ý tưởng của mình về trận đấu cho các tuyển thủ, nhưng bây giờ tôi đang cố gắng để họ có thể tự nhận ra ý tưởng của bản thân.” Reapered nói.

reapered-1

Những ngày tháng thi đấu chuyên nghiệp của Reapered đã giúp anh xây dựng các chiến lược cho chiến thắng và đặc biệt nhấn mạnh vào việc duy trì tình bạn và mối quan hệ khi thi đấu trong một đội. Nó chính là chìa khóa để giúp một đội tuyển trở nên đoàn kết và bằng chứng cho thấy dấu ấn của mình trong sự hiểu biết về tình bạn và tinh thần tốt  đó là kết quả tốt mà đội tuyển của anh đang có được.

Tôi cũng từng là một tuyển thủ, và tôi chưa bao giờ làm tốt trong việc giao tiếp với những tuyển thủ khác. Thỉnh thoảng, tôi quá tích cực đến nỗi gần như gây áp lực với họ. Một vài người đồng đội của tôi có lẽ nghĩ rằng đó là điều không công bằng khi tôi luôn nghĩ rằng tôi có quyền nói với họ mọi điều,” Reapered nói. “Tôi muốn những tuyển thủ của tôi sẽ nhận ra những người khác sẽ cảm thấy thế nào vì tôi cũng đã từng trải qua điều tương tự. Khi tôi tham gia Cloud9 lần đầu tiên, nó giống như là 5 người chơi xếp hạng đơn với nhau, họ không biết cách giao tiếp với những người khác, và cũng không biết họ đã mắc những sai lầm gì trong trận đấu. Tôi đã thay đổi cách truyền đạt của họ và dạy họ cách làm thế nào để truyền đạt thông tin mà không gây áp lực lên những người đồng đội khác.

reapered-4

Đó không phải là một công thức sáng tạo, mà đó là một thói quen cần thiết để đảm bảo tốt nhất cho chiến thắng.

Chúng tôi không tập trung vào những màn thể hiện của đối phương. Chúng tôi chỉ là vượt qua những gì họ thường làm và chúng tôi cũng không phù hợp với các chiến lược xoay quanh đối thủ,” Reapered nói. “Chúng tôi chỉ tập trung vào những lựa chọn của chúng tôi và làm thế nào để chúng tôi vận hành điều đó trong đội … điều đó rất an toàn và là tiêu chuẩn để đội tuyển có thể giành chiến thắng.

Theo ESPN

No comments:

Post a Comment