Sunday, February 26, 2017

Summoner’s Drift: Trổ tài “tổ lái” cùng Sion “Sát lực”

Trong phiên bản 7.2, Sát Lực đã được Riot tăng một lượng sức mạnh đáng kể. Những người hưởng lợi nhiều nhất từ việc này rõ ràng là các sát thủ và các xạ thủ phụ thuộc nhiều vào kĩ năng rồi!

Tuy nhiên không chỉ các sát thủ và xạ thủ mới được hưởng lợi từ đợt tăng sức mạnh lần này. Thanh niên Tilterella đã chứng minh rằng bất cứ ai lên sát lực điều được hưởng lợi từ nó bằng việc sử dụng xe đua Sion với lối trang bị sát lực cực kì bá đạo…

Hãy cùng Liên Minh 360 tìm hiểu lối trang bị dị nhưng “có vẻ” là hiệu quả này nhé

brochure-section-divider

Trang bị

Kiem ma Youmuu Duskblade_of_Draktharr_item edge of night

Dễ hiểu thôi, đã là Sion “Sát Lực” thì bộ 3 sát lực đương nhiên là những món đồ trấn phái rồi.

Kiếm ma Youmuu: Đây sẽ là trang bị đầu tiên mà Sion muốn hướng đến, bởi nó được ghép khá đơn giản và lại còn cho bạn thêm một tí Giảm Thời Gian Hồi Chiêu giúp bạn có nhiều cơ hội thể hiện tài “tổ lái” của mình hơn, bởi thời gian hồi của R cấp 1 là rất lâu, và đợi mãi không được lái xe thì hẳn là chán lắm.

Dạ kiếm Draktharr: Trang bị sát lực thứ 2 mà bạn nên mua, nó là trang bị mang tính sát thương lớn nhất trong bộ 3, sát thương nhiều kinh khủng khiếp luôn! Điểm yếu là nó không cho gì ngoài sát thương cả… À tôi nhầm, có một nội tại giúp bạn biến thành một con mắt kiểm soát di dộng, nhưng tôi nghĩ là bạn nên mua hẳn mắt kiểm soát mà cắm đi.

Bạn có thể mua nó đầu tiên luôn, nếu bạn tích được 1300 vàng để mua kiếm BF và cực kì thèm muốn cảm giác được tông chết một ai đó ngay.

Áo Choàng Bóng Tối: Trang bị có khả năng phòng thủ duy nhất của bộ ba sát lực, kích hoạt tạo lá chắn phép sẽ giúp combo tông xe của bạn trở nên cực kì khó đỡ, bạn có thể thoải mái gồng Q mà không sợ bị ngắt bởi khống chế.

Sau khi đã hoàn thành 3 trang bị trấn phái, bạn có thể chọn các trang bị tùy chọn sau:

Chuy gai Malmortius 3053_Steraks_Gage Guardian_Angel_item Mercurial_Scimitar_item

Chùy gai Malmortius: Cho bạn kha khá sát thương, kháng phép và khả năng chống sốc sát thương phép. Ngoài ra Sion còn được giảm thời gian hồi chiêu, như đã nói ở trên, nếu không có trò lái xe thì Sion rất chán.

Móng vuốt Sterak: Giúp Sion không bị sốc sát thương trong giao tranh, ngoài ra thì do Q gây sát thương theo tổng sức mạnh công kích, nên Móng Vuốt sẽ vẫn tăng sát thương cho Q.

Giáp thiên thần: Đội đối phương sẽ phải đau đầu vì Sion chết đi sống lại tận 2 lần.

Đao Thủy Ngân: Thật ra thì đao thủy ngân không có tác dụng nhiều lắm với Sion, nhưng đó là ở dạng thường. Khi hắn ta đã chuyển thành dạng Zombie, với cả đống tăng tốc và giải hiệu ứng thì đối phương sẽ phải chạy sấp mặt.

divider_line2

Giải thích

Sát lực đang là một thế lực cực kì mạnh mẽ tại phiên bản 7.2, khi mà nó được Riot tăng sức mạnh ở giai đoạn đầu trận. Thay đổi này kéo theo sự trở lại của rất nhiều vị tướng có lượng sát thương vật lý lớn như các sát thủ và xạ thủ.

Tuy nhiên chẳng ai ngờ đến tên Zombie khổng lồ này cũng được hưởng lợi cực lớn từ các điểm sát lực. Lượng tỉ lệ sức mạnh công kích của Sion không thực sự lớn (tối đa chỉ có 195% tổng sức mạnh công kích + 45% sức mạnh công kích cộng thêm), tuy nhiên lượng sát thương cơ bản của hắn lại rất khủng – 1200 sát thương vật lý nếu dính trọn combo. 

lượng sát thương vật lý lớn là những gì sát lực cần, nó cần bạn gây được nhiều sát thương, vì nó sẽ tăng sát thương bằng việc giảm giáp của đối phương, có nghĩa là tăng sát thương lên một tỉ lệ % nào đấy, càng nhiều sát thương thì càng được tăng nhiều. Việc sát thương đấy đến từ đâu, là sát thương cơ bản hay sát thương cộng thêm thì không cần phải quan tâm. Bạn hiểu ý tôi rồi chứ?

Ở dạng thường đã đáng sợ, nhưng không dừng ở đấy, Sion ở dạng Zombie còn ghê hơn. Ở dạng Zombie, lượng tốc độ đánh của hắn là cố định ở 1.75 và hắn gây thêm 10% máu tối đa của mục tiêu thành sát thương vật lý ở mỗi đòn đánh. Với sát lực thì lượng sát thương thực sự được gây ra tăng lên cả đống luôn, đấm vỡ mồm những ai dám đứng lại, hoặc chạy không kịp.

sion-2

divider camille

jb-intro-divider-2-600x22

Ưu Điểm

-Khả năng đi đường mạnh.

-Sát thương to đến không ngờ

-Chiêu cuối bắt lẻ, mở giao tranh cực mạnh nếu lái chuẩn.

-Vẫn khá trâu nhờ nội tại W.

-Khống chế tới chết.

-Vẫn cực kì nguy hiểm ở dạng nội tại

jb-intro-divider-2-600x22

 Nhược Điểm

-Chậm chạp, ù lỳ, dễ bị thả diều.

-Kĩ năng cực kì dễ hụt, cần phải luyện tập khá lâu.

-Phụ thuộc vào chiêu cuối hoặc những tình huống rình rập.

-Tốc biến hoặc những kẻ chạy nhanh có thể biến bạn thành một tên ngốc.

-Địa hình cũng có thể làm điều đó

 divider camille

Bảng bổ trợ

sion mastery

Bảng 12-18-0 sẽ với điểm then chốt Xung Kích Bão Tốsẽ là bảng bổ trợ thích hợp với Sion nhất, khiến cho hắn trở nên rất nhanh và rất nguy hiểm (nhất là khi ở dạng Zombie).

divider camille

Ngọc bổ trợ

Sion mastery

Bạn sẽ sử dụng một bộ ngọc bổ trợ với rất, rất nhiều sát lực từ ngọc đỏ và tím. Bên cạnh đó, ngọc vàng máu theo cấp giúp bạn trâu bò hơn một tí ở cuối trận, và toàn bộ ngọc xanh giảm thời gian hồi chiêu theo cấp để bạn có thể lái xe thường xuyên hơn.

divider camille

Phép bổ trợ

flash Ignite

Tốc biến vẫn sẽ là phép bổ trợ bắt buộc, nhất là với một tướng kém cơ động như Sion.

Tuy sát thương của Sion không hề nhỏ, nhưng hắn ta thường rơi vào tình huống thiếu sát thương để kết liễu mục tiêu ở đầu trận do chỉ có 2 kĩ năng sát thương chính. Do đó thiêu đốt sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho hắn ta.

Tôi không lấy dịch chuyển vì nó sẽ chẳng thể nào hiệu quả bằng trò lái xe của bạn được.

divider camille

Cách tăng kĩ năng

Sion skills

Vì lối trang bị này phụ thuộc vào lượng sát thương cơ bản cực lớn của Q – Cú Nện Tàn Khốc, nên kĩ năng này sẽ phải được nâng đầu tiên.

Kĩ năng được nâng tiếp theo là W – Lò Luyện Hồn, nó giúp Sion sống sót tốt hơn, đồng thời gây một lượng sát thương theo % máu khá đáng kể và dùng để đối đầu với các vị tướng đỡ đòn rất hiệu quả. E – Sát Nhân Hống nâng cuối cùng.

Chiêu cuối huyền thoại làm nên tên tuổi Sion đương nhiên là lấy đúng cấp độ rồi

divider camille

Cách chơi

  • Cách sử dụng chiêu cuối

Bạn biết đấy , nếu lái xe mà không có bằng lái, bạn sẽ gặp rắc rối to…

Sion ava

Ở đây cũng vậy, chơi Sion mà không biết cách lái chiêu cuối thì chắc hẳn là bạn sẽ hôn tường rất nhiều lần trong 1 trận đấu. Kĩ năng này không có gì phức tạp, nhưng bạn sẽ phải mất kha khá thời gian tập luyện để có thể lái Sion đến đúng vị trí mà mình mong muốn đấy.

Bạn có thể xem cách để tổ lái hắn băng rừng vượt núi ở Đây. Nhưng thật ra thì bạn chỉ cần đảm bảo mình biết điều khiển và “drift” khi cần thiết là ổn rồi, không cần phải ôm cua đến văng cả vô lăng đâu.

http://ift.tt/2lXLaxf

Lỗi tại bức tường mà… bỗng nhiên nó lại xuất hiện ở đấy 

  • Mẹo với kĩ năng Q

Kĩ năng Q có vẻ như cực kì lộ liễu, và gần như bạn không thể sử dụng nó chính xác nếu như đối phương không bị khống chế từ trước, bằng chiêu cuối hoặc E chẳng hạn.

Tuy nhiên mọi thứ lại trở nên cực kì tinh tế nếu bạn có thể tận dụng lợi thế từ tầm nhìn. Nếu đối phương không có tầm nhìn của Sion thì Q của hắn cũng sẽ hoàn toàn vô hình trước mặt đối phương. Do vậy bạn có thể gồng kĩ năng trong bụi hoặc góc khuất để bẫy những đối phương xấu số đi ngang qua.

http://ift.tt/2lIEIYo

Nhưng đừng lạm dụng quá nhé, tôi không muốn có người phải nhập viện vì đau tim khi chơi Liên Minh đâu. Một con mèo và một con bọ ngựa là quá đủ rồi.

  • Đi đường

Có một cách rất hay để chiếm lợi thế ban đầu khi đi đường đó là nấp trong bụi cỏ giữa, đối phương ra đường sẽ nghĩ Sion đang giúp rừng hoặc afk gì đấy. Chỉ cần đơn giản đứng gồng Q trong đấy và đập ra là bạn sẽ chiếm được lợi thế ở đường, vì một quả Q được gồng max cây thì có độ thốn không hề nhẹ đâu. Với cách này bạn sẽ không giúp được rừng nên hãy ping hoặc nói với hắn trước nhé

Sion_MechaZeroSkin

Sion có khả năng đi đường khá tốt, khả năng trao đổi chiêu thức là ổn với lượng khiên và sát thương từ W, nếu bạn có thể tận dụng cả 2 thì ít tướng nào trao đổi thắng Sion nổi đâu.

Khi đi đường hãy tập trung vào việc chiếm các bụi cỏ và gây áp lực với đối phương, Sion khá phụ thuộc vào Q mà Q của hắn lại rất khó để sử dụng trúng nếu bạn cứ đứng khơi khơi giữa đường. Nên hãy sử dụng bụi như một công cụ để gồng Q nhé. Nhưng nhớ là đảm bảo chỉ số lính đấy, vì Sion rất cần chỉ số lính để tăng lượng máu mình có được thông qua nội tại từ W.

  • Đảo gank

Khả năng đảo đường và gank của Sion là cực kì tốt với lượng sát thương lớn cùng khả năng khống chế mạnh. Mỗi khi bạn hồi lại chiêu cuối, hãy cố gắng nhắm đến một khu vực đường nào đó. Đối phương sẽ gần như chắc chắn sẽ phải xem TV trắng đen nếu bị tông trúng, bởi khoảng thời gian khống chế có thể lên đến 4s, tha hồ mà làm tượng luôn.

http://ift.tt/2lIVbf8

  • Rình mồi và bắt lẻ

Khi đã có 1 – 2 món trang bị sát lực, Q của Sion sẽ trở thành một cơn ác mộng thật sự cho đối phương nếu bị ăn một đập được gồng tối đa. Những mục tiêu máu giấy có thể đi hơn 1/2 cây máu là chuyện bình thường.

Tuy nhiên chẳng có ai ngu đến nỗi đưa thân cho bạn Q tối đa đâu (chắc mấy “thần đồng” cũng không đến mức đấy đâu nhỉ). Vì thế nên hãy cố gắng kiểm soát tầm nhìn và sử dụng bụi để bắt lẻ những con mồi đi lạc. Khi có chiêu cuối thì hãy tận dụng nó một cách tốt nhất nhé, đừng có lái vào tường đấy!

http://ift.tt/2lXyTbT

Nhớ sử dụng Drift với cả xài phanh đấy nhé, phanh không kịp thì đi xa lắm…

  • Giao tranh 

Với chiêu cuối của mình, Sion có khả năng mở giao tranh khá ổn. Nhưng vì với lối trang bị này bạn sẽ khá mỏng manh nên tốt nhất là việc mở giao tranh hãy để đồng đội.

Việc bạn cần làm trong giao tranh là canh để sử dụng chiêu cuối và Q trúng vào tuyến sau của đối phương và dồn chết chúng như một sát thủ thực thụ. Đừng lo ngại về việc bị dồn sát thương chết trong giao tranh, bởi khi bạn đã nằm xuống ở giữa đội hình đối phương thì chúng lên hoảng loạn mà chạy sấp mặt đi là vừa, nếu không muốn bị Zombie đội mồ lên đấm chết.

http://ift.tt/2lIRsxW

Không nên đùa với Gargantuar Zombie đâu.

Với đao thủy ngân và một tá thứ để tăng tốc, nội tại của bạn sẽ không hề đơn giản để đối phó đâu. Nếu không cẩn thận thì hắn có thể cho bất kì ai lên bảng đếm số một cách oan ức bởi vài ba cú đấm đấy.

Khi Sion bị khắc chế…

Phần sau đây chỉ có giá trị về mặt Logic, kết quả thực tế ra sao thì còn tùy thuộc vào từng tình huống, tôi không chịu trách nhiệm đâu nhé.

maokai Bạn sẽ chẳng thể nào lái xe được nếu có nguyên một cái cây vô duyên đứng chắn ngang đường… hoặc đè lên bạn luôn, như thế này này:

Sion and MaokaiTội nghiệp Sion…

Kennen_Square_0_old Rõ là không nên lạng lách đánh võng tổ lái các kiểu trước mặt Pikachu…

Trundle_Square_0 anivia Đặt lô cốt khắp nơi thế này thì làm sao mà lái đây.

Sion vs Walls

Giọt nước mắt… à mà thôi.

tank-divider_zpsbkttijgw

Các bạn độc giả thấy Sion Sát Lực có làm nên một thế lực ở phiên bản 7.2 này hay không? Hãy chia sẻ ý kiến của các bạn với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé.

No comments:

Post a Comment