Monday, February 27, 2017

[IEM Katowice 2017] Tổng kết ngày 4: Flash Wolves lên ngôi vô địch!

Kết quả thi đấu

iem-katowice-2017-playoffs-bracket

Bán kết 1 – G2 một lần nữa vượt qua người Hàn!

Một trận đấu vô cùng mệt mỏi đối với cả các tuyển thủ lẫn khán giả, khi truyền thống hỏng hóc máy móc tại IEM tái diễn. Tuy nhiên, sự căng thẳng sau khi trận đấu trở lại không khiến người xem thất vọng chút nào, với những giao tranh liên tiếp nổ ra.

g2-iem-katowice-2017

G2 chơi khá tệ trong ván 1, đặc biệt là MVP của họ – Trick, tạo điều kiện cho Rengar của SeongHwan “tung hoành ngang dọc”. Với đội hình hoạt động tầm xa Gangplank – Jhin, cộng thêm Rengar luôn rình rập tấn công khiến bộ đôi xạ thủ của G2 rất khó gây sát thương trong giao tranh. ROX cũng đã mắc đôi chút sai lầm, cộng thêm khả năng dọn dẹp lính của Sivir – Corki khiến trận đấu kéo dài tới tận phút 46, phần thắng mới thuộc về đại diện Hàn Quốc.

Highlights ván 1

Ván 2, Trick là người có được Rengar, và lần này anh đã chơi tốt hơn rất nhiều, tạo ra lợi thế khổng lồ cho PerkZ ở đường giữa với vị tướng đã để trong tủ quá lâu giờ mới đem ra – Ahri. Mickey lại tiếp tục tự hại mình bằng lối chơi quá hổ báo, càng thuận lợi cho G2 lăn cầu tuyết. ROX không thể phá được bức tường Maokai, cũng không chịu nổi sát thương khổng lồ của Ahri – Jhin – Rengar, đành chịu thất bại trong ván 2.

Highlights ván 2

Ván quyết định bắt đầu với lợi thế rất nhiều dành cho ROX Tigers. Lần này Mickey đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội hơn, đồng thời với Ivern, Trick không thể tạo ra nhiều áp lực lên đối thủ, dẫn đến một Azir rất xanh khi trận đấu bước vào giai đoạn giữa. ROX liên tục có trụ, rồng, kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tạo ra khoảng cách gần 10k tiền khi mới hơn 20 phút trôi qua.

rox-iem-katowice-2017

Nhưng sự yếu kém về chiến thuật, di chuyển và ra quyết định về cuối trận của họ đã trực tiếp dâng chiến thắng cho G2. Hai chủ lực Azir và Jhin liên tục mắc lỗi vị trí, dính hiệu ứng khống chế và nằm xuống rất sớm trong giao tranh, trong khi đại diện Châu Âu chơi khôn ngoan hơn rất nhiều. G2 là đội đầu tiên góp mặt tại chung kết IEM Katowice 2017 sau màn lội ngược dòng 10k tiền ngoạn mục!

Highlights ván 3

Bán kết 2 – Thần chiến thắng gọi tên Flash Wolves!

Nếu như ở Bắc Mỹ có Curse/Team Liquid thì ở Châu Âu có H2K, với thành tích “auto thua” tại bán kết ở các giải đấu, từ LCS đến đấu trường quốc tế. Và kịch bản đó lại xảy ra ở IEM Katowice 2017, sau thất bại rất đáng tiếc trước Flash Wolves.

h2k-iem-katowice-2017

Đại diện LMS là đội dẫn trước về điểm hạ gục trong ván 1, nhưng đội hình cấu rỉa tầm xa của H2K cho phép họ ép trụ tốt hơn, vì vậy lượng tiền nghiêng một chút về phía họ. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong phần lớn thời gian, bởi không đội nào muốn mạo hiểm cả. Mãi tới cuối trận, khi sức mạnh đội hình của H2K được phát huy tối đa, họ mới có được Baron và tấn công. Flash Wolves chỉ có thể thắng giao tranh nếu Maple Orianna dùng chiêu cuối trúng nhiều người, nhưng anh chỉ làm được điều đó một lần. Chiến thắng ván 1 thuộc về H2K sau 63 phút thi đấu.

Highlights ván 1

Bước vào ván 2, H2K mới là đội vượt lên về điểm hạ gục lẫn thế trận, tuy nhiên việc được sử dụng những tướng thuận tay giúp Flash Wolves đánh giao tranh cực kỳ tốt, trong khi đó lại không phải thế mạnh của H2K. Sự khó chịu của Ekko chống chịu đường trên trong tay MMD cùng với sát thương và làm choáng diện rộng chuẩn xác của Maple Syndra, H2K thua liên tiếp giao tranh và sau đó mất cả nhà chính. Trận đấu buộc phải bước vào ván quyết định.

Highlights ván 2

Flash Wolves một lần nữa vươn lên dẫn trước rất xa ở đầu và giữa trận, nhưng điểm yếu trong khâu lăn cầu tuyết và đưa ra quyết định ở cuối trận khiến họ bị đối thủ rút ngắn rất nhiều khoảng cách sau con Baron mà H2K ăn được. May mắn là các chàng trai Đài Loan vẫn giữ được sự tỉnh táo ở những thời khắc quyết định, tập trung tấn công trụ, tránh giao tranh trực diện với đội hình rất nhiều sát thương của H2K, qua đó giành lấy thắng lợi chung cuộc, tiến vào trận chung kết gặp G2 Esports!

fw-iem-katowice-2017

Highlights ván 3

Chung kết – LMS vô địch!

Flash Wolves và G2 Esports tái ngộ trong trận chung kết. Hai trận đấu nhưng cùng một kịch bản. Người chiến thắng vẫn là đại diện đến từ Đài Loan. Đây cũng là danh hiệu quốc tế thứ hai trong lịch sử đội tuyển, sau IEM Đài Bắc mùa 9 diễn ra vào đầu năm 2015.

iem-katowice-2017-champion-fw

Cả hai ván đấu, G2 đều là đội có lợi thế sớm nhờ sự xuất sắc của Trick. Nhưng cứ bước vào những giao tranh ở giữa trận, bằng một ma lực nào đó, Flash Wolves giành chiến thắng tất cả, giành lại thế trận và tìm được con đường đến nhà chính đối phương. Họ hoàn toàn xứng đáng nâng cao chiếc cúp vô địch IEM Katowice 2017!

Highlights ván 1

Highlights ván 2

Về phần G2, mặc dù không thể lần đầu tiên lên đỉnh vinh quang trên đấu trường quốc tế, họ đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về tâm lý thi đấu khi bước ra biển lớn. Một khi khắc phục được hoàn toàn điểm yếu đó, G2 sẽ trở lại với vị thế là một đối trọng đáng gờm trong tương lai.

iem-katowice-2017-mvp-perkz

MVP của giải đấu thuộc về G2 PerkZ

No comments:

Post a Comment