Tuesday, February 28, 2017

Vai trò kêu gọi của WildTurtle và Biofrost trong thời kì “hậu Doublelift”

Tại tuần 5 của vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017, chúng ta đã được chứng kiến hai chiến thắng của Team SoloMid trước Cloud9 và FlyQuest, từ đó vươn lên vị trí dẫn đầu, có cùng kết quả 8-2 với Cloud9.

bxh_lcs_na

TSM sẽ không gặp C9 trong suốt phần còn lại của mùa giải, và sẽ chỉ phải đối đầu với hai đội hạng 3 và 4 hiện nay – FlyQuest và Phoenix1, duy nhất 1 lần nữa. Xạ thủ của đội – Jason “WildTurtle” Tran, đã có thành tích ấn tượng trong lần quay lại của mình để thay thế cho vị trí mà Yiliang “Doublelift” Peng bỏ trống.

Nhưng giải đấu này còn rất lâu nữa mới kết thúc, và một tuần thứ 5 thi đấu tốt đẹp là không đủ để TSM ngủ yên, WildTurtle và hỗ trợ Vincent “Biofrost” Wang nói với TheScore Esports. Hãy cùng nghe bộ đôi này nói về suy nghĩ của họ về Tuần 5, meta ở đường dưới và việc kêu gọi khi Doublelift vắng mặt.

divider

Cả đội cảm thấy thế nào về thứ hạng của mình sau tuần 5?

Biofrost: Chúng tôi tự tin hơn rất nhiều so với Tuần 1. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều, nhưng vẫn còn không ít các vấn đề cần giải quyết. Hi vọng rằng ở nửa sau giải đấu, chúng tôi sẽ có thể củng cố bản thân và trở thành đội tuyển đứng đầu tiến vào vòng playoffs.

tsm-lcsna-spring-2017

WildTurtle: Kết quả này là đáng mừng, nhưng chúng tôi đặt yêu cầu cao hơn là vị trí hàng đầu ở Bắc Mỹ, và sẽ cần phải tiếp tục tự cải thiện bản thân.

Ai đang là người kêu gọi cho cả đội, và làm sao để nó có hiệu quả?

Biofrost: Về mặt này, thay vì chỉ có một người kêu gọi duy nhất, chúng tôi giao việc đó cho từng người có khả năng ở mỗi phương diện. Tuy nhiên, cả Hauntzer và Bjergsen đều chia sẻ trách nhiệm và gánh trên vai những gì Doublelift đã từng làm.

WildTurtle: Bjergsen và Hauntzer làm phần lớn việc kêu gọi, những người còn lại thường chỉ cập nhật thêm thông tin. Hiện tại, sự sắp xếp này vẫn ổn, nhưng chúng tôi đang cố gắng phân chia công việc rõ ràng cho từng người trong từng phần của trận đấu.

tsm_hauntzer_bjergsen

Hauntzer và Bjergsen là 2 người kêu gọi chủ lực của TSM

Có vẻ như bạn đồng hành của cả hai người trước đây có lối chơi rất khác biệt – các anh đã phải thay đổi như thế nào khi thi đấu cùng nhau ở TSM?

Biofrost: Cả Doublelift và Turtle đều thi đấu rất hung hãn, nhưng tướng sử dụng của hai người lại khác nhau rất nhiều. Vị trí xạ thủ hiện nay mang tính đa dụng nhiều hơn, có khả năng hỗ trợ mở đầu giao tranh và cùng chia sẻ trách nhiệm carry với người chơi đường giữa/đi rừng. Tôi không nhất thiết phải điều chỉnh gì nhiều, chỉ cần tập trung vào việc sắp đặt lợi thế xung quanh khu vực đường dưới.

WildTurtle: Tôi nghĩ cả Biofrost và Adrian đều rất giống nhau, họ đều có kĩ năng tốt và chơi những tướng hỗ trợ tầm xa vô cùng xuất sắc, nhờ thế tôi không cần phải thay đổi nhiều khi chơi cùng Bio cả.

Meta ở đường dưới hiện nay đã trở thành một chủ đề nóng hổi ở rất nhiều cuộc bàn luận – cả hai người nghĩ sao về những vị tướng đang được đánh giá là phù hợp với vị trí của mình hiện nay? Liệu có vị tướng nào đang bị ngủ quên không?

tsm_biofrost

Biofrost: Những tướng đang được chọn ở vị trí hỗ trợ hiện nay có sát thương lớn như Malzahar và Zyra, nhưng cùng lúc đó, những vị tướng khác như Karma/Nami/Thresh vẫn được sử dụng vì hệ thống cấm/chọn mới. Do số lượng tướng bị cấm tăng lên, vốn tướng của những người chơi hỗ trợ sẽ phải cải thiện, nhờ thế nó cũng mở ra thêm nhiều cơ hội hơn. Bản thân tôi thích meta hiện nay, bạn sẽ cần ít nhất vài tướng có thể sử dụng thuần thục.

WildTurtle: Các xạ thủ hiện nay không hoàn toàn là những tướng có thể bắn liên tục, hầu như bạn chỉ cần chọn những tướng có tầm xa, gây được sát thương từ khoảng cách an toàn là được. Tướng vị trí hỗ trợ cơ bản đều là những tướng tầm xa, đi đường tốt và gây được sát thương ở cuối trận.

Cho đến thời điểm này, bất ngờ lớn nhất của các anh tại LCS Bắc Mỹ hiện nay là gì?

tsm_wildturtle

Biofrost: Cho đến lúc này thì bất ngờ lớn nhất của tôi là FlyQuest. Ban đầu, chẳng ai để tâm đến họ vì đó là một đội tuyển được tham dự nhờ Challenger. Tuy nhiên, họ đã có những khởi đầu vô cùng ấn tượng và nhanh chóng được mọi người công nhận.

WildTurtle: Tôi rất bất ngờ với những gì Liquid đã làm được, ít nhất thì tôi nghĩ là họ có thể sẽ có được thành tích cao hơn mùa giải trước.

Theo TheScoreEsports

No comments:

Post a Comment