Tuesday, February 28, 2017

All Random U.R.F – chơi để tận hưởng, giải trí!

Vậy là chế độ AR URF đã quay trở lại với Liên Minh Huyền Thoại. Thật không mấy khi chúng ta có thể chơi một chế độ thú vị như vậy: Mang tính chất ngẫu nhiên của ARAM, nhưng lại chơi trên Summoner’s Rift, là URF nhưng tướng lại được lựa chọn kiểu ARAM. Hãy cùng nhau thưởng thức chế độ chơi rất được yêu thích này nhé!

Dũng cảm chấp nhận tính “AR”

Điều đầu tiên mà chúng ta cần chú ý, đó là sự không chủ động trong việc chọn tướng của chế độ này. Có thể bạn sẽ chọn được một con tướng “ngon”, nhưng cũng có thể bạn chọn được một con tướng “tù”; có thể bạn chọn được con tướng mình thông thạo, cũng có thể bạn chọn được con tướng  bạn ghét cay ghét đắng.

ar urf mode

Random, hên hay xui là ở game, vui hay buồn là ở bạn!

Nhưng hỡi những người anh em, đừng từ bỏ trận chỉ vì nhận được tướng xấu nhé! Bởi vì xác suất đối phương cũng phải chịu những điều đó là giống với bạn thôi.

AR URF có tính trải nghiệm cực cao, chế độ này không chỉ giúp bạn hiểu hơn một con tướng nào đó, mà nó còn cho phép bạn hiểu thêm về Liên Minh với vô số các vị tướng sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên. Ngay cả khi các bạn được chỉ định con tướng chưa bao giờ chơi, bạn cũng có thể tận hưởng cách “test tướng like a boss”  ở chế độ này. Không mất quá nhiều thời gian để đợi hồi chiêu, chẳng mất năng lượng, bạn có thể thực hành gần như mọi lúc với các kĩ năng và tương tác…

LeBlanc ảo diệu, có thể vì ai đó không biết chơi nhé!

Có nghĩa là nếu bạn là một con người tích cực, chế độ này sẽ là cơ hội vàng để bạn trở thành một nhà thông thái Liên Minh thực sự. Để làm gì ư? Để mà sau này khỏi ngậm hành vì thiếu hiểu biết chứ sao!

À mà quên, nhớ là đừng bỏ trận vì không được tướng yêu thích nhé, vì thời gian bị phạt lâu lắm đó, và nó cũng mách lẻo người khác rằng bạn là một kẻ hèn nhát Skaarl_Square_Icon đấy!

Giữ thái độ người lớn!

Thực ra cũng không cần lớn quá đâu, chỉ cần bạn hiểu chuyện là được!

Một phần lớn bởi vì tính ngẫu nhiên của việc chọn tướng mà trong trận đấu có thể sẽ luôn có một ai đó bị bỏ lại phía sau, hoặc là một vài người chơi cực kì bá đạo, hoặc cả một đội hình tay ngắn tù tội phải đối mặt với một đội hình cấu rỉa ác liệt…

Nhưng mọi thứ đều có thể hợp lí ở AR URF

Okay, chế độ này được tạo ra, không vượt quá mục đích giải trí cho chúng ta. Và chúng ta đừng làm quá mọi chuyện lên là được! Đừng vội vàng mắng chửi đồng đội khi họ bị hạ gục. Làm sao bạn có thể giữ mạng an toàn khi “test tướng” và đối đầu với một người chơi lão luyện trong chế độ URF được? Quan trọng nhất, đừng bao giờ khinh miệt đối thủ nhé, bởi rất có thể trận sau bạn sẽ phải ngậm hành và bị chọc quê y như vậy mà không nói được câu gì, bởi vì trận trước bạn đã làm điều đó với người khác mà!

Riven trong AR URF, bạn đã bao giờ thấy chưa?

Đổi lại, nếu bạn bỗng nhiên trở thành “cục tạ” và muốn chơi hẳn hoi chứ không phải đi loanh quanh trong rừng cả trận, hãy mạnh dạn hỏi đồng đội. Hãy nghe lời một chút để có thể tận hưởng. Hỏi họ cách chơi, cách combo, cách lên đồ… sẽ thật tệ nếu bạn không biết gì mà còn giấu, với cái lí do “tao thích” đâu, chính bạn chẳng được tận hưởng mà chỉ chìm vào cái hố do mình tạo ra mà thôi!

Tận hưởng từng phút, chiến thắng thuộc về kẻ vui hơn!

Điều này có lẽ chỉ đúng trong một vài chế độ mang tính giải trí cao như thế này.

Vấn đề là bạn có thể điên như thế nào, không phải thắng như thế nào!

Bạn cũng biết là rất hên xui để có một đội hình đẹp, toàn tướng “ngon” và thông thạo 5 trở lên. Vậy nên đừng quá coi trọng tính toàn vẹn của chiến thắng. Đừng khiến mình bực mình khi bị xếp vào team yếu, cũng đừng ngồi than vãn cả trận rằng: “Thua rồi”, “GG”, “Định mệnh team như beep”.

Thay vì làm mấy điều vô nghĩa này (bạn có chửi hay không thì team cũng thua, việc quái gì phải tốn thời gian?), hãy tập trung nghĩ xem mình có thể làm gì, có trò gì để thử với con tướng mình có, hoặc có trò gì vui vui khi kết hợp với đồng đội không (dùng Tahm Kench ngoạm một tên khó ưa nào đấy đi lòng vòng cũng vui đấy)? Tất nhiên tôi không khuyến khích các bạn từ bỏ chiến thắng, chỉ là đừng đánh mất bản chất của trò chơi: giải trí thôi!

tahm-kench-troll

Tahm Kench chả có gì khỏe ngoài khả năng troll vô đối cả 

Và còn nữa, nếu bạn chọn được con tướng mình thích, còn gì vui hơn nữa? Hãy vào, quẩy nhiệt tình, kêu gọi đồng đội, khuyến khích họ… hoặc đi troll đối thủ, bắt nạt họ nhiệt tình nhất có thể! Nhớ là bạn phải nhiệt tình nha, chế độ có hạn đấy!!!

Vào game thôi!

No comments:

Post a Comment