Monday, February 27, 2017

Định hướng chỉnh sửa Maokai ở cập nhật tướng Đỡ Đòn sắp tới

Vậy là sau Sejuani, cái tên tiếp theo được lựa chọn để chỉnh sửa ở cập nhật tướng Đỡ Đòn sắp tới đã được lộ diện, và đó là một cái tên rất quen thuộc ở thời điểm hiện tại – gã người cây Maokai. Đây có thể nói là một hướng đi tương đối táo bạo của Riot, khi trước kia những vị tướng nhận được thay đổi thường là những gương mặt tương đối bị thất sủng chứ không phải những vị tướng đang thống trị. Và sau đây là những lời giải thích mà những nhà thiết kế game đã đưa ra cho sự lựa chọn của mình và định hướng thay đổi dành cho vị tướng này:

maokai

Maokai được lựa chọn để cập nhật bởi chúng tôi nhận thấy một cơ hội lớn để có thể đẩy vị tướng này lên một tầm cao mới. Với ngoại hình tương đối mới mẻ và cốt truyện mới được cập nhật có liên quan đến Lễ Hội Ma Ám, không còn quá nhiều khuyết điểm lớn tồn tại. Hãy cùng nhìn qua những điểm trừ của vị tướng này:

Void_Crest_icon  Nhìn chung là quá mạnh mẽ. 

Đây là tác nhân chính dẫn đến việc Maokai được lựa chọn. Chúng tôi cảm thấy bộ kĩ năng của Maokai không có đủ sức mạnh riêng biệt so với những tướng đỡ đòn khác, dẫn đến một vấn đề là cứ khi nào phù hợp với meta thì Maokai luôn nằm trong top đầu. Điều này có thể thấy rõ nhất ở đấu trường chuyên nghiệp, khi một đội tuyển cần một vị tướng chống chịu, gã luôn là lựa chọn hàng đầu bất chấp đội hình đối phương và đồng đội ra sao.

Maokai sau khi cập nhật sẽ mạnh mẽ hơn ở những tình huống nhất định và yếu đi trong những trường hợp khác. Nhiều khả năng là chúng tôi sẽ “chơi đùa” với khả năng chống phép thuật từ nội tại và kiểm soát bản đồ với mấy cây của hắn, còn độ hiệu quả và bền bỉ của Maokai sẽ phụ thuộc vào việc tận dụng những điểm mạnh đó.

sapling

Void_Crest_icon Nhiều sức mạnh, ít gây thỏa mãn

Hiện giờ, chúng tôi tin rằng có những kĩ năng và cơ chế hoạt động quan trọng của Maokai đem lại sức mạnh tương đối lớn mà không cần phải hiểu cũng như đánh giá đúng giá trị của nó, ví dụ như giảm sát thương nhận vào theo phần trăm ở chiêu cuối. Chúng tôi sẽ hợp nhất sức mạnh xung quanh Maokai này để tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng hơn, hoặc chúng tôi sẽ loại bỏ hoàn toàn kĩ năng hay cơ chế đó và đem lại một thứ gì đó rõ ràng hơn.

Maokai-R-2

Void_Crest_icon Tưởng thưởng khi thông thạo lối chơi

Là một trong những vị tướng mà tỉ lệ thắng theo số trận thi đấu tăng ít nhất, có quá ít phần thưởng dành cho người chơi bỏ thời gian ra để thông thạo bộ kĩ năng của vị tướng này. Chúng tôi tin rằng một phần thu hút của Liên Minh Huyền Thoại là con đường dẫn đến thông thạo một vị tướng, và điều này cần đem lại những phần thưởng đáng kể. Hiện tại chúng tôi thấy rằng phần lớn các tướng đỡ đòn đều gặp phải vấn đề này. Hãy trông chờ vào những thay đổi ở bộ kĩ năng của Maokai, nó sẽ yêu cầu bạn phải cân nhắc hơn để tối ưu hóa gã Ma Cây này.

Void_Crest_icon Độ ổn định của sát thương

Đây là một phần của vấn đề về thông thạo. Sẽ có những thay đổi về cách Maokai gây sát thương, điều này sẽ khiến việc tối ưu sát thương đầu ra  của hắn không còn là một điều luôn được đảm bảo.

maokai

Void_Crest_icon Thêm chi tiết 

Với cập nhật gần đây của Maokai trong sự kiện Lễ Hội Ma Ám ở Quần Đảo Bóng Đêm, hắn ta đã chuyển từ một cái cây phiền muộn và u ám thành một con ma cây đầy thịnh nộ với ý nghĩ báo thù thường trực. Tuy nhiên, nhân vật trong trò chơi không thực sự thể hiện rõ tính cách của nó. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh bóng chủ đề của hắn để tạo ra một vị tướng hấp dẫn. Đừng lo, những chồi non sẽ  vẫn ngớ ngẩn và dễ thương, nhưng hãy trông chờ một Maokai biểu lộ nhiều hơn so với việc chỉ buồn đau và thương xót.

divider 4

Độc giả của Liên Minh 360 có ai đã thuần thục vị tướng này chưa? Theo bạn, Riot có đang đi đúng hướng với Ma Cây hay không, và những gì nên được chỉnh sửa hay giữ lại trong bộ kĩ năng của hắn? Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi ở phần bình luận dưới đây nhé.

No comments:

Post a Comment