Monday, February 27, 2017

So găng giữa SKT T1 và KT Rolster – Vị trí đi rừng: SKT Peanut/Blank vs KT Score

Peanut: Chiến đấu để trưởng thành

peanut18

Sau thương vụ chuyển nhượng đến SKT T1 đầy ồn ào, quãng thời gian mà Peanut gắn bó cùng những người đồng đội mới có lẽ đã đủ để anh hòa nhập và thích nghi. Luôn được xuất phát trong đội hình thi đấu chính thức, những đóng góp của Peanut cho SKT hiện nay đang gây ra khá nhiều tranh cãi. Xét một cách công bằng, việc SKT chia sẻ vị trí số một trên bảng xếp hạng với KT Rolster lúc này không phải là một kết quả tồi. Peanut cũng đã cho thấy sự trưởng thành của bản thân so với quãng thời gian anh còn thi đấu tại ROX Tigers.

Vẫn là một lối chơi mạnh mẽ và hổ báo quen thuộc, nhưng Peanut đã biết kiềm chế hơn trong những tình huống xử lý của mình. Tuy nhiên, vẫn còn đó những điểm yếu chết người mà tuyển thủ trẻ này chưa thể khắc phục mà điển hình chúng ta có thể thấy rõ nhất là trong trận đấu với Afreeca Freecs. Khi phải đối mặt với những đội tuyển có khả năng kiểm soát tầm nhìn vô cùng tốt, lối chơi “khát máu” của đậu thần ngay lập tức bị vô hiệu hóa. Một Spirit với phong độ phập phù cũng đủ sức khắc chế Peanut với những con mắt.

Một điểm yếu nữa mà Peanut mắc phải đó là vấn đề về tâm lý. Nhìn vẻ ngoài vô tư của chàng trai này không có nghĩa là anh luôn có một tâm lý thi đấu hoàn hảo. Còn nhớ trận đấu quyết định cuối cùng của chung kết thế giới năm ngoái, Peanut đã mang về lợi thế rất lớn cho ROX với chiến công đầu. Tuy nhiên, Bengi của SKT tỏ ra quá cao tay khi kiểm soát tầm nhìn tốt hơn, khiến cho Peanut với bản tính liều lĩnh của mình phải trả giá bằng những lần bị hạ gục và kéo theo đó là một chuỗi những quyết định sai lầm do tâm lý chưa vững vàng của mình. Những tưởng người đi rừng đang được cho là số một thế giới đã khắc phục được và rút ra được những bài học cho bản thân, nhưng thêm một lần tại LCK 2017, Peanut bị sa vào cái bẫy về tâm lý khi bị đối phương gây sức ép.

Đối mặt với KT nói chung cũng như Score nói riêng – những bậc thầy về kiểm soát tầm nhìn, chắc chắn Peanut sẽ phải nỗ lực để tìm ra câu trả lời cho mình nếu như không muốn bị Blank giành mất vị trí chính thức.

Tình huống cướp Baron xuất thần của Peanut tại LCK mùa xuân 2017

Trao cơ hội cho Blank, tại sao không?

blank

Dù cho việc ổn định bộ khung đội hình chính thức, cũng như tạo điều kiện cho Peanut được rèn giũa là rất quan trọng, tuy nhiên trong một cuộc chạm trán đầy căng thẳng như thế này, việc huấn luyện viên Kkoma đưa Blank vào thi đấu hoàn toàn có thể xảy ra. Trong lịch sử, Blank cũng đã từng thi đấu rất tốt, thậm chí có phần vượt trội hơn Score ở khả năng kiểm soát bản đồ.

Tại LCK mùa hè và thậm chí cả MSI 2016, chính Blank khi đó đang là người đi rừng chính thức bên phía SKT và góp công không nhỏ giúp SKT T1 đánh bại KT Rolster. Trong lần đối đầu này, nếu không may SKT T1 để thua trong ván một và Peanut thực sự bị khắc chế hoàn toàn, Blank rất có thể sẽ đóng vai người hùng và một lần nữa đem về chiến thắng cho những nhà đương kim vô địch thế giới.

Score: Ông hoàng MVP

Score

Tính đến thời điểm này, Score đang là tuyển thủ thi đấu xuất sắc nhất tại LCK mùa xuân 2017 dựa theo số điểm MVP. Điều đó nói lên rằng sức ảnh hưởng của anh lên lối chơi của KT Rolster là rất lớn. Mỗi trận đấu, khán giả thường nhắc nhiều tới Deft và Smeb nhiều hơn, tuy nhiên, người tạo điều kiện tối đa để những ngôi sao của KT tỏa sáng không ai khác chính là người đi rừng xuất sắc của họ.

Luôn có mặt ở những điểm nóng trong trận đấu, kiểm soát bản đồ tuyệt vời nhưng cũng không thiếu đi những tình huống xử lý cá nhân xuất sắc. Score toàn diện hơn Peanut, điều đó là chắc chắn. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi Peanut không còn là người được các đồng đội hỗ trợ giống như thời ở ROX Tigers nữa mà vai trò của anh lại là hỗ trợ cho những người đồng đội của mình. Peanut sẽ khó khăn hơn rất nhiều trong lần gặp lại này với Score.

Vấn đề của “Kẻ bất tử” hiện nay là làm sao duy trì được phong độ tuyệt vời mà anh đang có. Chắc chắn với kinh nghiệm của mình, Score đã nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Đặc biệt hơn trong đội hình của KT lúc này còn có Mata, người chơi hỗ trợ cắm nhiều mắt cũng như phá hủy nhiều mắt nhất tại LCK.

Còn một điểm đáng chú ý khác đó là Score đã sử dụng rất nhiều vị tướng đi rừng trong mùa giải này trong khi Peanut mới chỉ dừng lại ở con số 3. Nếu trong giai đoạn cấm chọn, KT bất ngờ nhắm vào vị trí của Peanut, đó có thể sẽ là một đòn chí mạng đối với SKT T1.

Score chơi tướng dị Ivern trong trận gặp Afreeca Freecs

Thông số đáng chú ý

PEANUT SCORE
57 Hạ gục 76
86 Hỗ trợ 92
27 Chết 31
5.3 KDA 5.4
5.0 Số lính trong 1 phút 4.8

Cá nhân bạn đánh giá ai xuất sắc hơn? Hãy để lại những chia sẻ của mình ở phần bình luận nhé!

No comments:

Post a Comment