Tuesday, February 28, 2017

Meta đường trên – Maokai, Siêu Hồi Phục và Poppy, Siêu Chống Chịu

Đường trên là một nơi rất nhàm chán. Nơi đây bạn thường phải đảm nhận trọng trách chống chịu phần lớn cho cả đội, thế nên chẳng ai muốn “làm bao cát” trong các trận xếp hạng cả. Họ chỉ muốn gây sát thương thật lớn và outplay đối thủ mà thôi!

poppy-maokai-nautilus

Chán ngán là vậy, nhưng ai cũng phải công nhận độ lầy tới mức “chấp cả thế giới” của những con bài chống chịu hiện nay, đặc biệt là “tam giác vàng” Poppy – Maokai – Nautilus. Bộ ba “dễ chơi, dễ trúng thưởng” này đang là khách quen của các giải đấu trên toàn thế giới với tỉ lệ thắng rất cao.

Vậy, cơ chế hoạt động của những vị tướng này ra sao, và làm thế nào để sử dụng họ thật hiệu quả?

divider

Maokai-Final-Portrait – Siêu hồi phục

Nếu chơi Pokemon, hẳn bạn cũng biết tới những kĩ năng dạng Drain của hệ Lá, giúp hút máu từ đối thủ cho bản thân. Cùng “dây mơ rễ má” với nhau, Maokai tuy không thể hút máu ghê gớm như những người anh em, xong khả năng hồi phục của Ma Cây lại … bạn phải xem clip sau mới rõ được.

Maokai rất dễ chơi. Ngay từ cấp độ đầu tiên, bạn đã có thể đẩy lính và lên cấp độ rất nhanh bằng việc sử dụng kĩ năng Sóng Cổ Học Maokai_Q: vừa dễ farm, vừa có lượng sát thương cơ bản lớn, hồi chiêu ngắn, lại tốn ít năng lượng nữa. Nhất là khi kẻ địch ở phạm vi gần, Sóng Cổ Học sẽ dễ dàng kích hoạt courage-of-the-colossus, đem lại cho bạn lợi thế lớn trong những tình huống trao đổi chiêu thức.

top-3-tank-top-2017-03

Trao đổi chiêu thức rất lời chỉ bằng kĩ năng Q

Và khi đã có Bụi Cây Ma Thuật Maokai_W, một combo E + Q dễ dàng kết hợp với người đi rừng sẽ lấy đi ít nhất 1 phép bổ trợ, hoặc thậm chí là cả mạng của kẻ địch ấy chứ. Ngoài ra, combo Ném Chồi Non Maokai_E + Bụi Cây Ma Thuật Maokai_W + Sóng Cổ Học Maokai_Q xen lẫn những đòn đánh thường sẽ giúp vừa bạn đẩy lính, vừa gây kha khá sát thương, nhưng vẫn chẳng hề hấn gì và lui về an toàn. Bởi, bạn còn khả năng hồi máu từ nội tại cơ mà?

top-3-tank-top-2017-02

Maokai rất dễ dàng để tạo tình huống gank cho đồng đội.

Đặc biệt với khả năng đẩy lính nhanh gọn của mình, Maokai sẽ dễ dàng đẩy sâu vào trụ địch, sau đó lui về và chờ đợi thời cơ chín muồi để sử dụng Dịch Chuyển teleport tới giao tranh. Hãy nhớ sử dụng Bão Lá Thù Hận Maokai_R để giảm sát thương cho cả đội và tìm những chủ lực bên kia để khóa chân chúng. Hoặc nếu đội bạn đã có tiên phong, sử dụng Maokai để bảo vệ xạ thủ và pháp sư bên mình trước những kẻ đang lăm lăm tiến tới là một ý kiến không tồi đâu! Tất cả đều phụ thuộc vào quyết định của bạn.

dBeelChocolate

Nếu  tình huống này không có Bão Lá Thù Hận, đội hình SKT sẽ “gãy” trước sát thương từ Baron lẫn đội địch.

Có người sẽ nói rằng Maokai dễ tới mức nhàm chán. Đúng như vậy, Maokai rất dễ để chơi và lên trang bị, chỉ cần những món trấn phái Tàn Tích Bami 0403-bami-2 Giáp Tâm Linh Spirit_Visage_item là bạn gần như dư sức để cân cả thế giới. Tuy nhiên, để thành thạo tới mức thượng thừa như tình huống sau, bạn sẽ phải tập luyện rất nhiều đó!

Maokai outplay?

Poppy-Final-Portrait – Siêu chống chịu

Đối với những người chơi mới, Poppy rất dễ tiếp cận để tập luyện với cái giá 450 IP. Cô nàng Yordle rẻ mà khỏe này được làm lại với lượng giáp rất dày từ nội tại Poppy_Passive, cộng thêm khả năng khống chế rất khó chịu. Đồng thời, việc nội tại cho phép Poppy ném khiên từ khoảng cách xa cũng giúp cô nàng trụ đường rất ổn trong những kèo đấu khó.

top-3-tank-top-2017-04

Đối đầu với kèo khó Jayce, xong Poppy vẫn giữ lính rất tốt bằng nội tại.

Thông thường, Poppy sẽ sử dụng Xung Phong Poppy_E để mở đầu tình huống tấn công, bởi hiệu ứng hất văng sẽ kích hoạt Dũng Khí Khổng Lồ courage-of-the-colossus, cho rất nhiều lợi thế trong pha trao đổi chiêu thức đó. Cộng thêm Không Thể Lay Chuyển Poppy_W có khả năng tăng tốc sẽ giúp Poppy nhanh chóng tiếp cận và khóa chân kẻ địch trước khi chúng kịp sử dụng các công cụ trốn thoát. Đấy là chưa kể lượng khiên chống chịu miễn phí từ nội tại của kĩ năng này đâu nhé.

top-3-tank-top-2017-05

Poppy dễ dàng làm choáng & hạ gục Jayce, đồng thời rút lui an toàn bằng lượng khiên ảo bất chấp Kha’Zix.

Ở giai đoạn đi đường, Poppy trao đổi chiêu thức bằng việc kích hoạt lượng giáp ảo từ nội tại, sau đó lao lên gây sát thương qua combo Xung Phong Poppy_E + Búa Chấn Động Poppy_Q. Người chơi thông thường sẽ trang bị Tàn Tích Bami 0403-bami-2 sau đó là Găng Tay Băng Giá 40px-Iceborn_Gauntlet_item để có khả năng đẩy lính, cùng lượng chống chịu kha khá. Hoặc họ sẽ ưu tiên Áo Choàng Ám Ảnh Spectre's_Cowl_item thứ hai nếu phải đối đầu với lượng sát thương phép thuật lớn từ kẻ địch.

Highlight Poppy của Faker vs Duke.

Sức mạnh của Poppy phần lớn nằm ở việc cản trở khả năng di chuyển của đối phương trong các giao tranh. Sử dụng Không Thể Lay Chuyển Poppy_W giữ chân kẻ địch, rồi tìm góc và làm choáng chúng bằng Xung Phong Poppy_E. Kết hợp với chiêu cuối Sứ Giả Phán Quyết Poppy_R, cô ta có thể hất tung đối phương, hoặc đẩy ngược dàn chắn của kẻ địch về và tạo lợi thế về người cho cả đội.

jb-intro-divider-1

Hi vọng sau bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu và sử dụng tốt các vị tướng chống chịu này.

No comments:

Post a Comment