Saturday, May 30, 2015

Assassin Sniper  – ngôi sao mới tại LMS

assassin-sniper-1

Đã được hơn nửa năm kể từ lần cuối cùng đội trưởng của Assassin Sniper, Cheng “Bebe” Bo-wei bước vào ánh đèn trên sân khấu và điều này cũng có lý do chính đáng. Đội trưởng cũ của Taipei Assassin đã bị đánh bại một cách nhục nhã vào cuối tháng 10 năm ngoái, trong vòng bảng giải đấu thế giới 2014 tại Đài Bắc. Đội tuyển đã được kì vọng rất nhiều tại khu vực Garena Premier League bị đánh bại hoàn toàn mà không có nổi một trận thắng trước cả thế giới.

Bebe không phải là tuyển thủ người Đài Loan duy nhất hoặc đầu tiên giải nghệ vào năm 2014 nhưng Bebe chắc chắn là người gây được sự chú ý nhiều nhất. Anh là tuyển thủ cuối cùng của đội Assassins cũ vẫn còn tham gia thi đấu trực tiếp tại khu vực sau khi đạt được danh hiệu vô địch thế giới vào năm 2012 trong khi các đồng đội của anh thì đã nghỉ hưu, trở thành huấn luyện viên hoặc đi bình luận. Sự nghỉ hưu của Bebe đóng lại chương cuối cùng trong cuộc hành trình của họ, và truyền lửa cho những tuyển thủ trẻ tại Đài Loan.

Và khi mùa giải 2015 đến, người ta mới biết được rằng cuộc hành trình đó vẫn có chương kế tiếp. Sự ra đời của LoL Master Series  được tổ chức tại Đài Bắc, đã báo trước sự trở lại của người đi đường giữa huyền thoại Kurtis “Toyz” Lau, và tuyển thủ đi đường trên Wang “Stanley” June-tsan đến Hong Kong Esports.  Ngay cả Alex “Lilballz” Sung cũng tham gia, tuy chỉ dưới danh nghĩa huấn luyện viên mới của Midnight Sun Esport. Giải đấu mới này nhanh chóng trở thành một cuộc chiến đẫm máu giữa thế hệ già và những tuyển thủ trẻ, tin tức về cuộc chiến ấy đã nhanh chóng tới tai của Bebe – và không chỉ anh ấy.

Bạn có thể loại bỏ người chơi ra khỏi một giải đấu, nhưng lấy đi được tinh thần thi đấu ra khỏi họ lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Đồng đội cũ

“Tôi vẫn là sinh viên vì thế khoảng thời gian giữa cuối mùa 2014 và mùa hè thì tôi đã tập trung hầu hết thời gian vào việc học ở trường.” Bebe chia sẻ.  Nhưng sự nhàm chán của việc học đại học không kéo dài mãi mãi. “Tôi có nhiều thời gian rảnh hơn vì thế tôi tiếp tục đánh xếp hạng và thật bất giờ là tôi chơi vẫn tốt. Vì vậy tôi đã liên lạc lại với đồng đội cũ của tôi và may mắn là họ cũng đang rảnh nên chúng tôi quyết định thử sức lại lần nữa.”

Người đi đường giữa Chen “Achie” Chen-chi đã kết thúc thời kì đi đường trên dưới màu áo của Logitech Sniper và anh vẫn theo kịp Meta hiện tại của Đài Loan. Tuy nhiên những thành viên khác thì đã không chơi trong một khoảng thời gian khá lâu. Người đi đường trên Lyu “Zonda” Jhong-da đã không hề chơi kể từ tháng 10 năm ngoái, nhưng cũng ngay lập tức chấp nhận lời đề nghị của Bebe.

assassin-sniper-2

Người hỗ trợ cũ của Sniper – Chang “Awei” Jia-Wei lại đi theo một nghề nghiệp hoàn toàn khác biệt kể từ khi Hong Kong Esports thay thế anh bằng người hỗ trợ mang quốc tịch Hàn Quốc, Kim “Olleh” Joo-sung. Trong hơn nửa năm nghỉ hưu đó, Awei đã trở thành một người mẫu nam để phụ giúp công việc thời trang của gia đình mình. Tuy anh ấy vẫn theo kịp meta, nhưng những gì Awei nắm được vẫn chỉ ở mức độ cơ bản.

Điều đáng chú ý là cả ba đều là những thành viên cũ của Assassins và Snipers. Vì vậy có thể nói rằng mối quan hệ giữa họ đã bắt đầu từ những ngày mà cả hai đội đều được cùng một tổ chức quản lý. Nhưng đáng tiếc là hiện tại vẫn không có người đi rừng nào đang có sẵn cho họ, điều này dẫn tới việc Bebe phải đi tìm kiếm tài năng mới. Ngay sau đó, Chen “MiHanna” Shao-yuan gia nhập, người mà Bebe để ý từ nửa năm trước.

 “Mihanna đã chơi một vài giải đấu tại trường đại học, vị trí sở trường của cậu ta là rừng và có Elo khá cao tại máy chủ Đài Loan. Thật sự khá khó kiếm một người đi rừng tốt tại Đài Loan vì thế đó là lý do mà Mihanna được chọn.” Bebe giải thích. Danh sách tướng mà MiHanna chơi được khá rộng, đúng như kì vọng từ một người có khả năng cạnh tranh cao tại LMS, nhưng anh ấy lại khá thích chơi Rengar. Theo như Bebe nói thì lý do chính mà Mihanna chọn Rengar chỉ vì…. anh ấy thích mèo.

Lợi thế từ kinh nghiệm

Khi mà đội tuyển mới đã được thành lập thì họ quyết định lấy Assassin Sniper làm cái tên tạm thời. “Bây giờ thì AS không phải là một đội chuyên nghiệp – chúng tôi có vẻ nghiệp dư hơn khi mà chúng tôi không hề có lương và nhà tài trợ,” Bebe giải thích.  “Nhưng nếu có một công ty tài trợ cho chúng tôi, chúng tôi sẽ sẵn sàng đổi tên theo ý kiến của họ.” Tuy nhiên, một đội mà có thể được miêu tả bằng cụm từ “Bebe và những người bạn” đã loại được đội tuyển Never Give Up ra khỏi giải LMS, một đội tuyển mới thành lập nhưng đã cho thấy rất nhiều triển vọng và phát triển mạnh trong suốt giải đấu mùa xuân.

Theo như Bebe thì kinh nghiệm thi đấu của mỗi thành viên tại một trong những khu vực tốt nhất chính là lợi thế lớn nhất của đội anh. “Tôi không nhận ra nhiều về những khác biệt ở máy chủ Đài Loan so với một năm về trước, nhưng những người chơi tốt nhất thường có mặt tại máy chủ Hàn Quốc, vì vậy nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp thường thích luyện tập ở máy chủ Đài Loan.” Một đội tuyển mới như Never Give Up có thể vẫn chưa có nhiều mối quan hệ để có thể tập luyện ngoài khu vực của họ. “Sự cạnh tranh tại máy chủ Hàn Quốc luôn mạnh hơn và khủng khiếp hơn.”

assassin-sniper-3

Mặc dù mới hạ gục một đội tân binh, Bebe lại không hề quan tâm lắm tới sự phát triển lâu dài của Esports tại Đài Loan. Trong khi thế hệ cũ vẫn “không chấp nhận Esports  như là một nghề nghiệp chính thống” thì theo Bebe, Esport lại dần được chấp nhận bởi những người cùng lứa với anh ấy. “Đối với thế hệ trẻ thì họ luôn sẵn sàng tham gia các sự kiện Offline. Còn khi online, thì họ cũng xem streams rất nhiều.”

Bebe cũng nghĩ rằng giải đấu LMS hiện tại đã làm rất tốt trong việc thúc đẩy những người chơi nghiệp dư trong khu vực trở thành những tuyển thủ chuyên nghiệp khi giải đấu đã cung cấp được mức lương cơ bản để một đội nghiệp dư không người tài trợ như AS có thể phát triển – điều sẽ được chứng minh trong các tuần kế tiếp. Trở về với GPL thì một đội tuyển có chất lượng và lịch sử sẽ luôn tập trung vào việc giành vé đi giải đấu thế giới, nhưng điều đó không hề xảy ra tại LMS. Tại LMS sự canh tranh khốc liệt luôn diễn ra, và mọi thứ mà AS có thể làm là sát cánh bên nhau để chống lại những đội tuyển khác.

Theo NA Lol Esports

JustObitus

No comments:

Post a Comment