Thursday, May 28, 2015

Tổng hợp các thông số đáng chú ý của tuần 2 – VCSA mùa hè 2015

Bảng xếp hạng

Bảng xếp hạng vcsa 2015 tuần 2

Boba Marines và GIGABYTE Full Louis vẫn đang thể hiện phong độ cực tốt khi có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, chưa để thua 1 trận nào từ đầu mùa đến giờ. 2 đội xếp ngay phía sau đó là ASUS ImbaFate và Hanoi Dragons. 2 đội tuyển này đã thắng 3 trận trên 4 trận và chỉ để thua 1 trận. 7 đội còn lại cùng xếp hạng 5 đó là Hanoi Skyred, Hanoi Vikings, Saigon Baocuong, Saigon Fantastic Five, Saigon Jokers, ZOTAC United, ZOTAC 269 khi họ thắng 2 và thua 2. 4 đội cuối cùng xếp ở hạng 12 khi để thua 3 trận và chỉ thắng có 1 đó là An Phat Ultimate, CyberCore TGA, Saigon Dai Binh, Saigon Panthers. Đội xếp cuối cùng bảng xếp hạng đó là Hanoi Phoenix, khi họ chưa thể thắng được 1 trận nào cả.

Trận đấu nổi bật nhất trong tuần thi đấu này có lẽ là trận đấu cực kì căng thẳng, giữa 2 đội ASUS ImbaFate và Boba Marines. Trước trận đấu này có rất nhiều nhận xét cho rằng đây sẽ là 1 cặp đấu cực kì hấp dẫn. Và đúng như vậy, 2 đội tuyển đã cống hiến cho người xem 1 trận đấu cực kì máu lửa và căng thẳng khi phải mất 65p để có thể tìm ra người thắng cuộc. Cuối cùng, BM dành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển ASF.

1 trận đấu đáng chú ý khác đó là cuộc chạm trán giữa 2 đội Hanoi Dragons và Saigon Jokers. Mặc dù rất nhiều nhân tài đều được chuyển từ SF5 sang, nhưng SAJ vẫn không thể tránh được 1 trận thua trước sự thi đấu quá xuất sắc của HND. Sai lầm được SAJ gây ra ở phút thứ 40 khi họ thi đẩy trụ với HND. Tuy nhiên, với Nunu + Azir của HND, tốc độ đẩy nhà là siêu thần tốc, khiến SAJ đã phải nhận trận thua đáng tiếc.

Cấm và chọn

Chỉ số tướng

Các vị tướng đi rừng vẫn là là các vị trí cần phải cấm trong tuần này khi 2 vị tướng trâu bò và cơ động đó là Rek’sai và Gragas được “ưu ái” cấm đi nhiều nhất. Bên cạnh đó, vị tướng được sử dụng để khắc chế lại các vị tướng trâu bò theo xu hướng hiện nay đó là Azir, cũng được cấm đi tới 13 trận,Bên cạnh đó, Gragas cũng là vị tướng được chọn nhiều nhất với 12 lượt chọn.

Cũng như tuần trước Sivir vẫn là lựa chọn cực kì hot khi được sử dụng tới 12 lần. Sivir trong tay của các người chơi chắc tay sẽ khắc chế được các vị tướng có kỹ năng áp sát kẻ địch. Bên cạnh Sivir, không khó hiểu khi Thresh là vị tướng được lựa chọn nhiều nhất, hỗ trợ hoàn hảo với khả năng phòng thủ và tấn công hoàn hảo, bảo vệ đồng đội hay mở giao tranh cũng rất cơ động.

3 vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất trong tuần qua đó là Xerath, Morgana và Jinx. Cũng dễ hiểu khi Xerath là vị tướng hot nhất đường giữa hiện nay. Với bộ kỹ năng thiên về mặt đè đường và farm lính thì Xerath thực sự rất khỏe. Morgana có chiêu khiên đen có thể chặn các kỹ năng khống chế từ phía các tướng đỡ đòn. Còn Jinx là xạ thủ có sải tay dài bậc nhất Lmht, Với các đồng đội có kỹ năng bảo vệ cho Jinx bắn tự do, sức mạnh của cô sẽ tăng lên mức tối đa.

Cuối cùng, 3 vị tướng có tỉ lệ xuất hiện nhiều nhất không ai khác ngoài Rek’sai, Gragas và Hecarim. 3 vị tướng được lựa chọn theo xu hướng trâu bò như hiện nay.

Thành viên nổi bật

Chỉ số tuyển thủ VCSA 2015 tuần 2

Chúng ta hãy cùng lướt qua các chỉ số của các tuyển thủ nổi bật nhất trong tuần vừa qua.

Chỉ số KDA cao nhất trong tuần 2 chính là Optimus với KDA : 23. Anh đã thể hiện mình là 1 người chơi đường giữa rất tốt, nhưng chơi ở vị trí xạ thủ cũng không kém là bao. Nhìn qua lượng vàng kiếm được 1 phút của Optimus có thể thấy anh farm tới 450 GPM, chỉ kém người đi đường giữa bên phía Gigabyte Full Louis 1 vàng mà thôi. Nếu như Optimus có thêm chút may mắn, thì anh đã ẵm cả 2 giải KDA cao nhất và GPM cao nhất rồi.

Và người có chỉ số GPM cao nhất trong tuần 2 này cũng chính là KoW. Anh đã có màn trình diễn cực xuất sắc trong tuần qua khi sử dụng 3 vị tướng cực kì thiên biến vạn hóa về lối chơi nhưng vẫn đảm bảo được mọi chỉ số cần thiết của 1 người chơi đường giữa.

Còn lại, người chơi đường giữa của ZOT là Henry giữ cho mình giải CSPM, tức chỉ số lính farm trong 1 phút tốt nhất khi anh anh farm trung bình là 9.8 con lính/ phút. Người giữ chỉ số hỗ trợ cao nhất đó là Kim, người đi rừng của Hanoi Phoenix khi tham gia hạ gục của toàn đội tới 90%. Anh và đồng đội cần phải cố gắng hơn nữa để có thể thoát khỏi vị trí cuối bảng. Cơ hội là còn rất nhiều cho các đội tuyển khác.

No comments:

Post a Comment