Friday, May 29, 2015

VCSA Mùa Hè 2015 Vòng 5 – 29/5: Sự thăng hoa của Hanoi Dragons

Boba Marines vs Cybercore TGA

Được đánh giá vượt trội hơn nhiều so với đối thủ nên không ngạc nhiên khi BM quyết định thử nghiệm những vị tướng mới. Ở đường trên, Archie lấy mình Gragas, vị tướng đã từ rất lâu rồi chúng ta chỉ thấy ở vị trí đi rừng. Trong khi đó, QTV cầm Kog’Maw (phải chăng hôm trước anh vừa xem PowerOfEvil cầm Kog’Maw đường giữa ở LCS?). Với đội hình gồm 2 vị trí chủ lực cần rất nhiều đồ để mạnh nên dễ hiểu vì sao giai đoạn đầu trận, BM chỉ chú trọng thi đấu an toàn, nhường đất diễn cho các thành viên CBC.

Đến phút thứ 10, tỷ số trận đấu mới được mở cho BM sau pha di chuyển lên đường trên của QTV. Với khả năng đảo đường linh hoạt của QTV và Tik, BM liên tiếp có những chỉ số mạng ở những vị trí quan trọng. Cho dù những phút về sau, CBC đã cho thấy nỗ lực chống trả rất tốt nhưng với bản lĩnh của mình, BM nhẹ nhàng kết thúc trận đấu ở phút 38.

Saigon Dai Binh vs Saigon Bao Cuong

Cùng giờ với cặp đấu BM vs CBC là cuộc chiến giữa hai đội được đánh giá khá ngang tài ngang sức, SDB và SBC. Và tương tự như trận đấu trên, SDB và SBC cũng chủ động farm hòa ở giai đoạn đầu, không có quá nhiều giao tranh, điểm nhấn duy nhất chỉ là pha ăn Rồng của Nunu bên phía SDB từ khá sớm. Suốt giai đoạn giữa trận, cả hai bên đều thi đấu rất giằng co với những pha đổi mạng liên tục.

Phải đến phút 27, trận đấu mới có một tình huống thực sự đáng chú ý khi SDB quyết định bỏ đường dưới để lấy cho mình còn Baron. Có thể nói đây là một quyết định rất sai lầm khi dù có được bùa Baron, SDB vẫn không thể có thể bất cứ mục tiêu lớn nào. Trận đấu trùng xuống đôi chút và phải đến khi Baron hồi sinh, thế trận mới được định đoạt. SBC với bùa lợi Baron và sức mạnh vượt trội của Jinx đã dễ dàng tràn vào, phá hủy từng đường một trước khi kết thúc trận đấu.

ASUS ImbaFate vs GIGABYTE Full Louis

Cặp đấu giứa ASF và GFL được nhận định là tâm điểm của vòng 5, nhưng đáng tiếc nó đã không diễn ra như mong đợi khi GFL vẫn là đội hoàn toàn nắm thế chủ động từ đầu đến cuối. Đến phút 25, ASF vẫn bám đuổi khá sát về tỷ số mạng cũng như số vàng, nhưng bước ngoặt xảy ra ở phút 27.

ASF chủ động vào ăn Baron nhưng với một tình huống chiêu cuối kết hợp Trừng Phạt quyết đoán của SofM, GFL mới là đội có được bùa lợi mạnh nhất game này. Những phút về sau, ASF chỉ biết co cụm phòng ngự trong vô vọng. GFL kiểm soát hoàn toàn bản đồ, lần lượt ăn từng Rồng một trước khi chấm dứt nỗi đau của ASF.

Hanoi Vikings vs Saigon Jokers

Rất bất ngờ khi ở những phút đầu tiên, HNV đã có liên tiếp hai chỉ số hạ gục ở đường dưới. Đáng tiếc rằng cả hai mạng này đều rơi vào tay người chơi hỗ trợ Night. Nhưng đây cũng là cũng là điểm nhấn duy nhất HNV có được trong trận đấu này.

SAJ với tâm điểm là Jinkey và Auzeze liên tục có những tình huống phối hợp ăn ý và đè bẹp HNV. Phút 20, tỷ số trận đấu đã là 18-3, trong đó Auzeze có chỉ số 7-0-5, Jinkey là 4-0-5. Với chênh lệch khổng lồ như vậy, SAJ dễ dàng phá hủy nhà chính của HNV ở phút 28.

An Phat Ultimate vs Hanoi Dragons

Trái ngược với cặp đấu trước đó, APU và HND cống hiến cho khán giả một trận đấu rất căng thẳng. Ở đường trên, JetTrue liên tiếp nhận được hỗ trợ từ đồng đội nên hoàn toàn đè đầu cưỡi cổ Tee, vượt xa chỉ số lính. Ngoài ra những vị trí còn lại đều khá “cân kèo”. Mặc dù sử dụng bộ đôi xạ thủ – hỗ trợ có thể nói mạnh nhất meta hiện tại là Urgot và Alistar nhưng LuXuS và Tear bên phía APU lại có phần thua thiệt hơn.

Trong tất cả giao tranh, Kai cầm Jinx luôn được bắn thoải mái mà không ai đụng được vào người. Bên cạnh đó chúng ta cũng phải nhắc đến những pha Án Tử, Lưỡi Hái Xoáy chuẩn mực của người chơi hỗ trợ bất đắc dĩ HyoJinn. Phút 37, tại tử địa Baron, HND đã có một pha quét sạch và kết thúc trận đấu ngay sau đó.

Hanoi SkyRed vs Saigon Panthers

Giai đoạn đầu trận, Saigon Panthers với sự cơ động của LeBlanc nắm giữ hoàn toàn thế chủ động. Tuy vậy, càng về sau, sự non nớt kinh nghiệm của đại diện đến từ Tp. Hồ Chí Minh càng bộc lộ rõ. Những vị trí quan trọng như đường giữa và xạ thủ liên tục mắc lỗi vị trí và không được chơi trong giao tranh. Trong khi đó NoWay bên phía HSR với Ashe lại có những tình huống Đại Băng Tiễn cực kì chuẩn xác, đem về chiến thắng cho đồng đội.

Saigon Fantastic Five vs ZOTAC United

Sau giai đoạn đầu chuệch choạc, có vẻ như SF5 đã lấy lại được đẳng cấp ngày nào. Trước đối thủ rất khó chịu là ZOT nhưng SF5 vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Sena với Lee Sin và Lovida với LeBlanc thường xuyên đảo khắp bản đồ và liên tục có mạng. Phía bên kia, Henry cầm Azir nhưng lại quyết định lên Nanh Nashor nên gần như không thể gây sát thương trong giao tranh. Đến khi anh có đủ đồ thì mọi chuyện đã quá trễ, SF5 kiểm soát hoàn toàn Rồng, Baron và không cho ZOT bất cứ cơ hội nào.

Hanoi Phoenix vs ZOTAC 269

Tiếp tục trong khủng hoảng là có gì có thể nói về HNP trong trận đấu này. Mất đi phần lớn đội hình, HNP không thể chống cự trước một 269 vô cùng gắn kết. Ở tất cả các mặt trận, HNP đều thua kém hơn đối thủ. Chính vì vậy nên dễ hiểu khi họ không có được bất cứ mục tiêu lớn nào. Thậm chí đến khi trận đấu kết thúc, HNP vẫn chưa phá hủy được trụ nào.

Bảng xếp hạng sau vòng 5

bxh-vong-5

Theo TheThaoDienTu

No comments:

Post a Comment