Saturday, May 30, 2015

LCS Bắc Mĩ 2015: Cloud9 vs Team SoloMid – Cuộc chiến giành “ngai vàng”

Vậy là LCS NA lại chuẩn bị bước vào những trận đấu nảy nửa của mùa Hè này. Với sự góp mặt của 10 đội hàng đầu khu vực Bắc Mĩ: Cloud9, Counter Logic Gaming, Enemy eSports, Gravity Gaming,  Team 8, Team Dignitas, Team Dragon Knights, Team Impulse, Team Liqid và Team SoloMid.

Ở các mùa trước, 2 team luôn được người xem chú ý tới chính là Team SoloMid và Cloud9. 2 đội có thể nói là mạnh nhất ở khu vực NA này, tuy nhiên, rất có thể ở mùa giải lần này, sẽ có nhiều thay đổi trên bảng xếp hạng khi mà Team Liqid sở hữu cho mình bộ đôi đường dưới “đình đám” Xpecial – Piglet, Team Dragon Knights với người đi đường giữa ( dự bị ) tài ba Alex Ich, và đáng chú ý nhất chắc sẽ là việc Cloud9 có cho mình Incarnation.

Và vào rạng sáng ngày mai, 2:00 giờ sáng Chủ Nhật, trận đấu có thể nói là gay cấn nhất, đáng xem nhất, kịch tính nhất của giải giữa Cloud9 – Team SoloMid sẽ được diễn ra.

Team SoloMid: Cuộc phiêu lưu của những chú lính chì

TSM là một đội khá lâu đời ở khu vực Bắc Mĩ, gặt hái được rất nhiều thành công. Đội hình của TSM không thường xuyên thay đổi, chính vì vậy, khả năng hiểu ý nhau và kết hợp của TSM khá tốt. Là đội đầu tiên giành được chức vô địch ở các đấu trường quốc tế lớn mà không đến từ Hàn Quốc.

Các thành viên đều có kĩ năng cá nhân cao, và sự thể hiện của họ tại giải mùa Xuân cũng rất ấn tượng. Bjerg với lượng tướng có thể chơi được phong phú, cùng với kĩ năng, trực giác, sự tự tin của mình luôn là đầu tàu cho cả TSM nương tựa. Santorin – một rookie cũng đến từ Châu Âu, mang theo mình phong cách và kinh nghiệm tốt, Santorin là một người đi rừng sáng giá tại khu vực Bắc Mĩ này.

Wildturtle và Lustboy bộ đôi xạ thủ hỗ trợ mà bất kì đối phương nào gặp cũng phải dè chừng. Dyrus vẫn vậy, là một người đi đường trên rất “uy tín” của cả đội. Mặc dù gặp phải một số khó khăn nhưng ở giai đoạn LCS mùa Xuân, TSM cũng đã thể hiện rất tốt, và chiến thắng Cloud9, đem về chức vô địch xứng đáng.

TSM-Hallway

Vô địch 2 giải khá quan trọng từ đầu năm là IEM IX và LCS NA mùa Xuân, Team SoloMid là ứng cử viên sáng giá cho khu vực Bắc Mĩ bước vào giải MSI. Không mấy thành công ở MSI với chỉ 1 trận thắng duy nhất trước đội “bình vôi” BJK ( Besiktas ), nhận về khá nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Liệu “chú lính chì” TSM trong giải LCS NA mùa Hè này, sẽ có sự chuyển biến gì để giúp cho đội mình giữ vững được ngôi vô địch không?

Cloud9: Bình cũ, rượu hảo hạng

Vượt qua rất nhiều các đội khác để ghi tên mình vào trận chung kết giải LCS NA mùa Xuân. Mặc dù với chấn thương cổ tay của Hai, nhưng cả đội vẫn chứng minh được cho toàn bộ fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại ở Bắc Mĩ thấy được khả năng của mình.

Các thành viên của Cloud9 tuy không quá mạnh về kĩ năng cá nhân, tuy nhiên, họ lại cực kì nổi tiếng với việc kết hợp trong giao tranh. Balls là một người đi đường trên tốt, có khả năng đàn áp đối phương rất mạnh khi đi đường và khả năng ép góc khi giao tranh. Meteos cũng vậy, KDA khi đi rừng của người chơi này rất cao, với meta hiện tại, tuy phải chơi những vị tướng chống chịu, nhưng Meteos vẫn thể hiện rất tốt và cực kì tròn vai trong những trận đấu.

Không có gì để nói về Sneaky và Lemon cả, họ đã chơi cặp với nhau ngay từ những ngày đầu thành lập đội, chiến thuật cũng như việc họ kết hợp với nhau là cực kì hoàn hảo. Không nhất thiết phải nói ra, họ cũng hiểu được đồng đội của mình nghĩ và cần gì. Incarnation sẽ là một sự bổ sung có thể nói là cực kì cần thiết và mạnh cho Cloud9 thời điểm hiện tại. Kĩ năng cá nhân, cũng như việc lắng nghe, kết hợp với đội sẽ giúp cho Incarnation hoàn thành tốt nhiệm vụ trong vai trò một người đi đường giữa.

Với việc Hai không còn thi đấu chuyên nghiệp, mất đi một người đội trưởng, một người đưa ra những quyết định quan trọng trong trận đấu, thì liệu Cloud9 sẽ phải làm gì để bù đắp lại sự mất mát này, cũng như làm như nào để thích nghi tốt nhất với meta hiện tại, meta mà những tướng chống chịu cực kì khỏe?

Tạm kết

Việc Cloud9 gặp Team SoloMid ngay trận đầu tiên của giải là điều mà tất cả những fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại nói chung, fan của LCS Bắc Mĩ nói riêng mong chờ. Với phong độ chưa được tốt tại giải MSI vừa rồi, liệu TSM đã có những phương án gì để giữ chắc vị trí của mình trong LCS mùa Xuân vừa rồi? Và với việc bổ sung một nhân tố cực kì quan trọng trong đội hình là Incarnation, thì Cloud9 sẽ đưa ra chiến thuât, hay cách đánh như nào để giúp cho Cloud9 cải thiện vị trí của mình tại giải LCS mùa Hè này?

Cùng chờ đợi và theo dõi trận đấu gay cấn này.

No comments:

Post a Comment