Thursday, May 28, 2015

BM vs GFL: Chung kết sớm lượt đi

Trong bối cảnh SAJ và SF5 đang gặp những bất ổn, ASF hay ZOT còn thiếu một chút gì đó, thì trong hai tuần đầu tiên, Boba Marines và Gigabyte Full Louis chính là hai đội tuyển duy nhất thể hiện được sự vượt trội tuyệt đối và đang có riêng cho họ là những kết quả toàn thắng. Chễnh trệ trên nóc bảng xếp hạng , nhưng có lẽ chỉ có thể còn một đội tuyển giữ được mạch bất bại khi thứ bảy tuần này, BM và GFL sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp để phân định ai hơn ai.

Boba Marines: Người khổng lồ thức giấc

Tiền thân là Boba Minions nhưng cái tên Boba Marines chỉ thực sự được người hâm mộ biết đến và chú ý kể từ khi họ đón chào sự gia nhập của những cựu binh ngôi sao thuộc thế hệ vàng của SAJ ngày trước là QTV, Archie và Junie. Tuy nhiên ngay ở thời điểm đó, BM đã gây rất nhiều thất vọng tại loạt playoff giành vé tham dự GPL mùa xuân 2015 khi họ thậm chỉ để thua những đội tuyển yếu như HNP và trình diễn một bộ mặt cực kì già nua, nghèo nàn.

Boba_Marines

Sau sự bổ sung HLV Tinikun, BM đã có những sự biến chuyển, thi đấu dần khởi sắc hơn và dần chứng tỏ giá trị của những thành viên cũng như tập thể đội sau kết quả hạng 3 chung cuộc ở VCSA mùa xuân 2015. Bước đến giải đấu mùa hè này ở cả hai mặt trận VCSA lẫn GPL, với thêm một sự bổ sung vô cùng chất lượng Optimus từ chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp SF5, BM đã không hề giấu giếm tham vọng cạnh tranh, soán ngôi những đội tuyển kì cựu và thống trị LMHT Việt Nam.

Thời điểm hiện tại, sau hai tuần thi đấu đầu tiên, dẫu cho những bất ổn, hạn chế vẫn còn tồn tại ở những trận đấu BM vẫn bị đối phương dẫn trước. Nhưng với bản lĩnh, kĩ chiến thuật của các thành viên dày dặn kinh nghiệm của mình, BM luôn biết cách kéo dài trận đấu một cách bền bỉ và tận dụng cực tốt những sai lầm của đối phương. Minh chứng cho điều đó chính là vị trí đồng hạng 1 trên bảng xếp hạng cùng kết quả toàn thắng của họ, và cuối tuần này, trận “huyết chiến” với GFL sẽ là cơ hội để BM khẳng định mình mới đang là đội tuyển LMHT số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

archie

BM đang trông chờ quá nhiều vào những sự tỏa sáng cá nhân?

Tuy nhiên lối chơi quá phụ thuộc vào những pha xử lí hay tình huống tỏa sáng của những cá nhân cũng tồn tại khá nhiều vấn đề và yếu điểm. Đặc biệt là việc sắp xếp Optimus ở vị trí xạ thủ, tuy không làm xáo trộn đội hình BM và là một sự bổ sung chất lượng vào vị trí khá trọng yếu nhưng dường như bộ đội Optimus – Junie so với cặp xạ thủ, hỗ trợ trước đây là Tik – Oc vẫn không cải thiện được giai đoạn đi đường của BM. Đặc biệt là ở trận đấu khai màn khi họ tan nát trước đường dưới của Zotac 269.

Thêm vào đó, do phụ thuộc quá nhiều vào những nỗ lực cá nhân của Archie, QTV hay Optimus, đôi khi đội tuyển Sài Gòn tỏ ra khá bế tắc và có phần “chịu trận” trước đối thủ. Nếu cứ tiếp tục duy trì lối chơi này, các đối thủ hoàn toàn có thể nghiên cứu và khắc chế chiến thuật trên với việc duy trì sức ép tấn công vào những yếu điểm của BM. Đó có thể là Tik hoặc Junie, khi mà nhiệm vụ của họ gần như chỉ là bảo đảm an toàn và kiểm soát tầm nhìn cho các chủ lực. Những tình huống đi cắm mắt hay di chuyển một mình lơ là, thiếu tập trung đã không ít lần đặt BM vào thế khó.

BM Tik - Bùi Cao Hoàng

Tik sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với SofM

Nếu khai thác được những điều này, đối thủ của BM hoàn toàn có thể dựa vào đó để lăn quả cầu tuyết một cách tuyệt đối và hiệu quả. Và đó rất có thể là GFL, khi vị trí đi rừng của họ – SofM cực mạnh mẽ và tinh quái ở giai đoạn đầu trận đấu. Cụ thể hơn, những tình huống có thể là hai đến ba người, tiến vào rừng của BM, bắt bớ và kiểm soát Tik thì cả ba đường của BM sẽ phải chịu một áp lực vô cùng lớn. Chính vì vậy QTV và các đồng đội cần phải cải thiện điều này ngay lập tức và duy trì liên kết cũng như hỗ trợ Tik một cách tốt hơn nếu không muốn bị áp đảo.

Gigabyte Full Louis: “Chưa có hôm nào đẹp như hôm nay”

Nhanh – mạnh – nguy hiểm, đó chính xác là những gì mà GFL đang thể hiện ở mùa giải này. Chưa bao giờ người ta cảm thấy đội tuyển trẻ Hà Nội trở lại mạnh mẽ đến vậy kể từ khi họ vô địch Việt Nam thời 2013. Những gương mặt trẻ của GFL ở mùa giải này đang tỏ ra ổn định hơn, sự bắt nhịp và gắn kết của họ trong mỗi trận đấu thực sự rất khởi sắc, đáng mong đợi và luôn trình diễn cho khán giả những pha thi đấu vô cùng cống hiến.

Những pha xử lí đỉnh cao đậm chất “Full Louis”

Hãy nói thêm về sức mạnh của GFL, bộ đôi Shyn – Scary ở đường dưới đã thi đấu chắc chắn hơn nhiều so với mùa giải trước. Không còn những pha thi đấu “yolo” mà thay vào đó, họ điềm tĩnh hơn, có thể chấp nhận bị đối phương chèn ép ở giai đoạn đầu, nhưng với sự tỉnh táo và tập trung cần thiết, bộ đôi này không còn là nơi dễ khai thác và càng lúc càng trở nên quan trọng trong đội hình của GFL. Điển hình là màn trình diễn Vayne khi đối đầu với Zotac 269, nơi mà Shyn đã dành cho mình một pentakill khá đẹp mắt.

Bên cạnh đó, Violet và KoW vốn là hai người chơi rất lão làng và kinh nghiệm, khi những vị trí khác chơi một cách chắc chắn, họ đồng thời cũng được hưởng lợi khi không mất quá nhiều thời gian di chuyển để hỗ trợ đồng đội và có thể farm nhiều hơn, khả năng tăng tiến sức mạnh cũng được cải thiện. Khá đáng khen khi hai người chơi này sở hữu kĩ năng giao tranh phải nói là chuẩn mực khi họ liên tục có những tình huống lao vào mở giao tranh, “câu cá”, gây tối ưu sức ảnh hưởng và khiến đối phương vô cùng bất lợi, và sau đó là những tình huống tính sát thương, rút ra vừa đủ đầy an toàn.

Full-Louis

Đáng chú ý nhất, vâng, vẫn là SofM. Chàng trai trẻ tuổi này luôn biết cách làm cho người xem phải nhớ đến mình. Bốn trận đấu, bốn vị tướng, dù là những phong cách khác nhau, “ăn thịt” có (Leesin, Rengar), “ăn cỏ” có (Gragas, Sejuani) nhưng SofM luôn trình diễn những phong cách thi đấu vô cùng tươi mới, độc đáo và đặc biệt hiệu quả. Khởi đầu mọi trận đấu, anh ta đều bỏ qua hai bùa lợi lớn quan trọng mà chỉ farm những bãi quái cỡ vừa sau đó có những bước di chuyển chiến thuật khác, đây là một điều khá lạ lẫm với chúng ta, tuy không thể đánh giá được mức độ hiệu quả ngay lập tức hay lối suy nghĩ của chàng trai này, nhưng đây vẫn là một câu hỏi đau đầu với giới chuyên môn về lối chơi của SofM.

Như chúng ta đã biết, việc SofM chưa thể sang Đài Loan thi đấu cho yoe Flash Wolves ở mùa giải này đồng nghĩa với việc anh sẽ tiếp tục gắn bó với GFL tại VCSA cũng như GPL mùa hè. Điều đó sẽ là nguồn sức mạnh vô cùng to lớn của tập thể đội tuyển này cũng như là mối lo ngại lớn nhất của mỗi đội khi đối đầu với GFL. Với kĩ năng thượng thừa của mình, anh chàng này liên tục “du học” ở các nền LMHT phát triển và luôn biết cách cập nhật những chiến thuật, lối chơi vô cùng mới mẻ, sáng tạo.

 

GFL - Sofm

Boba Marines hãy nhớ, cẩn thận với SofM không bao giờ là thừa!

Đối thủ của GFL, cụ thể là BM ở trận đấu này, sẽ phải cố gắng rất nhiều để khắc chế SofM ngay từ giai đoạn đầu trận nếu không muốn bị người chơi này ra đường và “sút tới tấp” vào mặt của mình. Nhưng liệu ba lượt cấm đã là đủ đối với chàng trai này? Hoàn toàn không, SofM rất đa năng trong khâu cấm chọn và BM cần phải có những ý đồ đối phó cụ thể hơn để chống lại những bước di chuyển của tài năng trẻ này.

Một đội tuyển già dơ, kinh nghiệm bao gồm các ngôi sao đến từ Boba Marines hay một tập thể trẻ đang đạt độ chín trong sự nghiệp và khát khao vươn lên chứng tỏ bản thân như Gigabyte Full Louis, liệu ai sẽ giành ưu thế trong cuộc đối đầu này, một trận đấu được coi như chung kết sớm của lượt đi VCSA. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu kinh điển giữa hai đội tuyển này. Chúng ta hãy chờ xem ai sẽ là người có thể bất bại sau tuần này?

Các trận đấu thuộc khuôn khổ VCSA Mùa Hè 2015 sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VETV tại địa chỉ http://vetv.vn. Các bạn hãy chú ý đón xem!

 

No comments:

Post a Comment