Wednesday, May 27, 2015

TiP.Rush: “Tôi không hề thua kém Dandy, Clearlove hay KaKAO”

Người đi rừng của Team Impulse, Lee “Rush” Yoon-jae, là một cái tên thu hút được khá nhiều sự chú ý ở thời gian gần đây và được biết đến là một trong những người đi rừng hung hãn nhất phương Tây. Anh đã từng đạt rank 1 trong bảng xếp hạng máy chủ Hàn Quốc, vượt qua những cái tên như Faker, kể từ sau đó anh chuyển tới Bắc Mĩ thi đấu và thuộc quyền sở hữu của Team Impulse. Trong mùa xuân vừa rồi, Rush cùng Impact và những người đồng đội đã bảo đảm cho bảo đảm cho TiP vị trí thứ 4 và còn nguyên đó mục tiêu giành vé tham dự CKTG ở LCS mùa hè này.

TiP

Rush (ngoài cùng bên trái) trong màu áo Team Impulse

Gần đây bạn lại đạt rank 1 Hàn Quốc một lần nữa, vượt qua Faker. Những trở ngại lớn nhất của bạn là gì?

Việc điều chỉnh sang meta Quỷ Lửa chính là rào cản lớn nhất. Như các bạn đã biết, tôi không hiểu làm thế nào để chơi Nunu/Gragas/Sejuani trong các trận playoff, ngay cả trước khi tôi trở lại Hàn Quốc. Tôi hi vọng là bây giờ tôi đã ổn hơn.

Và Kog’Maw là vị tướng bạn chơi nhiều nhất tại chế độ xếp hạng đơn máy chủ Hàn Quốc và có tỉ lệ thắng cực cao. Tại sao lại như vậy?

Tầm bắn 700 khoảng cách cung cấp cho tôi đủ thời gian để phán ứng và né tránh những kĩ năng của đối phương. Nếu bạn từng xem tôi đánh Kog’Maw, bạn sẽ thấy rằng khi đi đường tôi cũng thường thôi nhưng trong giao tranh tôi là một con quái vật.

Ý kiến của bạn về những sự thay đổi nhân sự tại Bắc Mĩ? Cụ thể là việc cựu tuyển thủ của EDG Move thay thế Saintvicious ở Gravity và Emperor mới chuyển đi Team Dragon Knights?

Thực sự tuyệt vời khi bạn được thi đấu với những tuyển thủ mới được coi là những người hàng đầu. Tôi hi vọng khán giả và người hâm mộ cũng sẽ nghĩ như tôi.

Bạn nghĩ ra sao về việc những tuyển thủ nghỉ hưu và trở thành huấn luyện viên? Liệu việc từng thi đấu sẽ mang lại thành công ở cương vị HLV?

Tôi không nghĩ một HLV cần phải có kinh nghiệm của một tuyển thủ. Đó là sự thật, tuy nhiên điều đó có thể giúp HLV hiểu và cảm thông hơn cho các thành viên ở một số trường hợp.

tip_rush

Bạn nghĩ gì về việc CLG áp dụng phong cách “duo” đường giữa giống như SKT T1? Nó sẽ hiệu quả hay thất bại?

Tôi không thấy việc duy trì hai người đi đường giữa sẽ làm đội mạnh hơn. Nếu phong cách đó là chìa khóa thì có lẽ tất cả các đội sẽ phải làm điều này. SKT T1 làm vậy chỉ đơn giản bởi họ có cả Faker lẫn Easyhoon.

Phiên bản 5.9 phù phép Quỷ Lửa sẽ ít tác dụng vào tướng hơn. Bạn nghĩ meta sẽ thay đổi nhiều chứ?

Trong đấu xếp hạng đơn, phù phép Chiến Binh và Quỷ Lửa sẽ song song. Nhưng các vị tướng “ăn thịt” sẽ phải chơi cực kì hoàn hảo, một sai lầm nhỏ của họ có thể phải trả giá rát lớn, vị dụ như Leesin. Vì vậy vẫn chưa công bằng!

Bạn có tin rằng những thử nghiệm giảm sức mạnh ở Sejuani ( giảm % sát thương theo máu của chiêu W) và Rek’Sai (giảm máu cơ bản) ở máy chủ PBE đã là đủ?

Cũng giống như các trường hợp khác, ví dụ như giảm 20 sát thương từ kĩ năng (Q) của Lissandra cũng là một sự khác biệt rất lớn.

Người ta cho rằng từ đầu mùa giải 2015, Riot đã “đì đọt” tướng đi rừng quá nhiều. Bạn có cảm thấy điều này là do những tướng đi rừng quá áp đảo và có nhiều tác động?

Trước đây những tướng đi rừng có thể băng trụ và dễ dàng đàn áp những tướng đi đường giữa và đường trên. Tôi đoán đó là lí do họ bị giảm sức mạnh, tuy nhiên nó sẽ làm trò chơi nhàm chán hơn trước.

leesin

Tính đến phiên bản 5.9 vị tướng đi rừng yêu thích của bạn khi đánh xếp hạng là gì, và tại sao?

Luôn là Leesin, đó là vị tướng tôi cực kì yêu thích và không muốn “phản bội” lại anh ấy.

Trong trận chung kết MSI, EDG.Clearlove đã mang Evelyn ra để khắc chế Nunu. Bạn nghĩ như thế nào về điều này?

Khả năng giao tranh của Evelyn bị đánh giá khá thấp. Anh ấy mang Evelyn ra để khắc chế meta “Đá Tỏa Sáng” đến từ Nunu. Nó đã hoạt động khá tốt và rất phù hợp với đội.

SKT T1 Bengi đã chứng minh được mình là một người chơi Nunu kì cựu. Cá nhân bạn nghĩ gì về cách chơi của anh ấy?

Bengi luôn muốn bảo đảm cho những người đồng đội được an toàn, điều đó đôi khi làm cho anh ta yếu đi. Tôi nghĩ anh ấy là mẫu tuyển thủ hi sinh cho đồng đội trong một tập thể luôn tin tưởng lẫn nhau.

FNC.Reignover có vẻ là người có lối chơi rất giống bạn, hung hãn mạnh mẽ ngay từ đầu trận. Bạn so sánh giữa mình và anh ấy ra sao?

Chúng tôi đã đối đầu khá nhiều lần. Tôi nghĩ điểm khác biệt chính giữa chúng tôi là anh ấy không thể chơi Leesin còn tôi không chơi được Rengar.

Với những người đi rừng hàng đầu như Dandy, Clearlove và KaKAO thì sao, bạn nghĩ mình có được như họ?

Tôi xem mình không hề thua kém họ về kĩ năng. Nếu có thể điều chỉnh hợp lí với meta và những vị tướng hot hiện tại, tôi nghĩ mình có thể thành công khi đối đầu với những cá nhân này.

Ngoài lề cuộc phỏng vấn này, bạn muốn nói điều gì đó với mọi người không?

Cảm ơn Riot. Cảm ơn Azubu. Cảm ơn Team Impulse vì đã cung cấp những thứ thiết yếu để chúng tôi có thể chơi ở cấp độ cao nhất.

P/s: Nếu bạn có quen với ai đó làm ở Riot, xin hãy nói với họ tăng sức mạnh một chút cho Kha’Zix hay Leesin (cười).

 

 

No comments:

Post a Comment