Sunday, May 31, 2015

LCS EU mùa hè 2015 tuần 1: Sự trở lại mạnh mẽ của Fnatic

Những trận đấu đáng chú ý

Unicorns of Love vs Fnatic

Ngay trận đấu mở màn cho mùa giải mới, người xem đã được chứng kiến 1 trận đấu rất hay. Được xem là 1 trong những trận hay nhất LCS EU mùa xuân Playoff, liệu UOL có làm nên kì tích 1 lần nữa trước Fnatic? Bước vào trận đấu với tư cách là đội có kỹ năng và kinh nghiệm tốt hơn, Fnatic có rất nhiều lợi thế trước đối thủ. Ngược lại, UOL, họ có cho mình sự tự tin nhất định của những chú kỳ lân, gặp lại đội đã bị mình đánh bại, không có lý do gì họ lại không thể làm điều đó thêm 1 lần nữa. Mặc dù vậy, với sự trở lại của Rekkles – xạ thủ hàng đầu châu Âu, đã giúp cho Fnatic lấy lại được vị thế và sự tự tin vốn có. UOL đã kiên cường chống trả, tuy nhiên họ vẫn phải chịu thua trước sự kết dính chắc chắn đến từ 5 thành viên Fnatic.

uol vs fnatic

Ngay từ phút thứ 7, 4 thành viên của Fnatic đã dồn lên đường trên, đẩy thẳng vào trụ. Với 3 người phòng thủ trụ, trong đó Nunu và Maokai đã hết sạch năng lượng, không quá khó để Fnatic băng trụ và lấy cho mình 3 mạng, trong đó 2 mạng được dành cho Ashe trong tay Rekkles. 1 pha phối hợp quá xuất sắc của các thành viên Fnatic !

Ở những giai đoạn đầu Fnatic luôn luôn kiểm soát tầm nhìn rât tốt trong rừng đối phương và quanh khu vực hang rồng. Họ kiếm được cho mình các chỉ số mạng khá quan trọng.Ở phút thứ 21, Gnar trong tay của Huni có 1 pha sử dụng chiêu cuối không thể tốt hơn khi hất tung 3 thành viên kẻ địch vào tường và làm choáng họ, tạo tiền đề tốt cho con rồng thứ 3 dành cho Fnatic. Đến phút 27, lại là 1 chiêu cuối quá tuyệt vời của Huni, anh lại hất tung 2 kẻ địch là xạ thủ và pháp sư của đối phương vào tường, mặc dù không có mạng thành công nhưng đó là 1 pha giao tranh thành công cho Fnatic.

Phút thứ 30, lại thêm 1 pha giao tranh nữa nổ ra. Và lần này Maokai, vị tướng đỡ đòn của UOL đã phải nằm xuống. Fnatic đã ăn ngay Baron không 1 chút ngần ngại trước sự bất lực của UOL. Đến phút 35, 1 giao tranh lớn lại nổ ra, Fnatic là đội chủ động hơn. Và lại 1 lần nữa, đây là 1 ngày thi đấu quá xuất sắc của Huni, khi anh lại tiếp tục hất tung 4 kẻ địch vào tường khiến họ phải nằm xuống ngay lập tức. Chỉ còn lại duy nhất Kog’ma của PowerOfEvil là sống sót. Fnatic đẩy thẳng vào nhà chính, và đã dành chiến thắng cực kì thuyết phục sau 36p thi đấu. 1 ngày ra mắt thành công của Rekkles dưới mái nhà cũ.

Gambit Gaming vs Elements

1 trận đấu cũng đáng được chú ý khác trong ngày thi đấu đầu tiền này đó là cặp đấu giữa GMB vs EL. Trong đội hình của GMB cũng không có quá nhiều sự thay đổi khi chỉ có Forg1ven gia nhập và thế chỗ của P1noy. Forg1ven cũng là 1 trong những xạ thủ khá xuất sắc khác mà chúng ta có thể thấy những pha biểu diễn của anh trong các giải đấu cũng như xếp hạng đơn. Còn lại bên phía của EL, đội hình của họ có khá nhiều thay đổi. Đầu mùa xuân, đội hình của EL có 1 số thành viên như Froggen, Rekkles, Krepo, Wickd, Shook. Nhưng đến mùa hè, chỉ duy nhất Froggen là người còn ở lại. Các thành viên khác, người thì giải nghệ, người thì chuyển đi. Đội hình của EL có quá nhiều xáo trộn. Tưởng chừng như họ sẽ gặp khó khăn trong trận đấu gặp GMB. Nhưng không. EL đã hủy diệt đối phương.

GMB vs EL

 

Ngay từ những phút đầu tiên, 10 người ở cả 2 đội tuyển đều có mặt ở đường dưới. 1 pha giao tranh lớn nổ ra, nhưng chỉ có 1 mạng duy nhất được dành cho Froggen, tiện thể họ đã ăn luôn con rồng ở ngay phút thứ 10. Đến phút thứ 17, GMB mắc phải 1 sai lầm lớn khi họ băng trụ định giết Maokai trong tay Jwaow. Kết cục là 1 pha quét sạch GMB.

Đến phút 24, 2 người GMB lại phải nằm xuống khi họ lại mắc phải sai lầm. Toàn bộ các thành viên của GMB tập trung dồn sát thương vào Sejuani của Dexter mà họ quên rằng đằng sau còn rất nhiều các thành viên của EL. Con rồng thứ 3 được dành cho EL. GMB xem ra đã hết toàn bộ hy vọng. Họ quyết định lao vào Baron và ăn thật nhanh. Nhưng xem ra đây không phải là 1 ngày may mắn dành cho Diamonprox cùng đồng đội khi Sejuani của Dexter đã lao xuống cướp trắng trợn con Baron. Với bùa lợi, EL đẩy thẳng vào đường trên và lấy thành công trụ lính.

28 phút, 15 – 1 nghiêng về phía EL và khoảng cách 10k tiền, hy vọng cho GMB là không còn nhiều. Phút 36, EL ăn tiếp cho mình con Baron, và họ đẩy thẳng vào nhà của GMB và dành chiến thắng áp đảo.

Một số điểm đáng chú ý

Sang tuần thi đấu thứ 2, 2 đội tuyển mới và cũ của Xpeke đó là Fnatic và Origen đều thi đấu rất tốt khi họ tiếp tục chiến thắng và cùng giữ vị trí đầu bảng. UOL là đội gây bất ngờ trong vòng đấu này, khi họ dành chiến thắng trước Froggen và đồng đội. UOL có 2 vị tướng cực khỏe đó là Gragas và Maokai càn quét khiến cho đội hình EL tan nát.

Đội tuyển gây thất vọng nhất trong tuần thi đấu này đó là Gambit Gaming. Họ gặp Roccat trong ngày thứ 2. GMB lựa chọn cho mình 2 vị tướng mà lâu rồi chưa thấy trong các giải đấu lớn, đó là Volibear và Jax. Tưởng chừng như điều mới lạ đó sẽ đem lại 1 điều gì đó, nhưng không. Mặc dù đã cố gắng hết sức, nhưng GMB đã thua Roccat trong ngày thi đấu thứ 2 này. SKgaming cũng là đội đã để thua 2 trận, và đang nằm cuối bảng với GMB. Không quá khó hiểu khi họ gặp phải Fnatic ở ngày thứ 2, 1 đội tuyển đang có phong độ kha cao.

Các đội tuyển còn lại đều thắng 1 thua 1 đó là Copenhagen Wolves, Giants Gaming, H2K, Roccat và Unicorns of Love.

Bảng xếp hạng tuần thi đấu thứ 1

bảng xếp hạng lcs eu w1

No comments:

Post a Comment