Friday, May 29, 2015

PawN – Ông hoàng đường giữa

Pawn1

Giải đấu mới đang tới gần và theo cùng nó là những ngôi sao mới và những câu chuyện thú vị. Sau đây là một trong những tuyển thủ mà bạn nên theo dõi tại giải LPL mùa hè 2015!

  • Đội tuyển: Edward Gaming
  • Khu vực: Trung Quốc
  • Vị trí: Đường giữa

Vô địch chung kết thế giới 2014. Chiến thắng giải MSI. Người đi đường giữa hay nhất Trung Quốc. Người mà đã hạ gục Leblanc của Sanghyuk “Faker” Lee. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Heo “PawN” Won-seok liên tục đạt được những thành tích vô cùng to lớn và cho đến bây giờ thì chuỗi thành tích ấy vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tuy nhiên, Pawn vẫn chưa hài lòng. Sau khi thống trị thế giới dưới màu áo của 2 đội đến từ 2 khu vực khác nhau, anh ấy vẫn quyết tâm tiến xa hơn nữa.

“Tôi vẫn chưa hài lòng,” Pawn trả lời phỏng vấn của Lolesport sau khi chiến thắng giải MSI. “Tôi cũng sẽ chiến thắng giải vô địch thế giới lần này.” Nếu Pawn có thể biến điều đó thành sự thực, anh ấy sẽ trở thành tuyển thủ đầu tiên thắng cả ba giải đấu quốc tế lớn. Nói một cách đơn giản là Pawn sẽ trở thành – theo như cách anh ấy nói, “người đi đường giữa hay nhất thế giới.”

Đội tuyển hoàn hảo

EDG đã chơi rất tốt (bằng chứng là họ mới vô địch giải MSI mùa này) nhưng vẫn chưa thể tốt bằng Samsung White, đội tuyển Hàn Quốc cũ của Pawn.

PawN2

“Tôi nghĩ rằng Samsung white là một đội tuyển hoàn hảo,” PawN tuyên bố.

Thống trị giải đấu thế giới tại Seoul, Hàn Quốc với thành tích 15-2 đã khiến lời tuyên bố của PawN thật sự khó mà phản bác. Nhưng anh ấy cũng nói rằng, “bây giờ khi tôi thi đấu cho EDG, tôi sẽ cố gắng làm cho họ hoàn hảo như Samsung White.”

Theo như Pawn thì EDG cần phải nỗ lực hơn để có thể trở thành hoàn hảo.

“Chúng tôi cần luyện tập nhiều hơn, nhiều hơn nữa mỗi ngày.” PawN chia sẻ. “Chúng tôi cũng cần cải thiện giao tiếp của cả nhóm.” Đội tuyển Trung Quốc này sẽ càng trở nên đáng sợ hơn so với bây giờ nếu như họ có thể giải quyết được những rắc rối trong vấn đề giao tiếp.”

Người đi đường giữa hoàn hảo

PawN không chỉ hướng tới việc cải thiện giao tiếp giữa anh với cả đội mà còn luôn cố gắng để nâng cao trình độ cá nhân của bản thân.

Pawn3

Mùa giải 2015 cũng hơi khó khăn đối với PawN khi anh gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. “Tôi đã bị đau ở cổ tay trong vài tháng trở lại đây vì vậy tôi đã không luyện tập nhiều,” anh ấy trả lời Lolesports. Điều đó đã không ngăn chặn người đi đường giữa của EDG thi đấu hết sức mình, đặc biệt là trong giai đoạn vòng loại trực tiếp của giải LPL mùa xuân.

Bây giờ khi anh ấy bắt đầu hồi phục, PawN chia sẻ rằng anh ấy sẽ tăng gấp đôi số giờ luyện tập của mình. “Tôi cần luyện tập nhiều hơn bình thường” PawN nói.

Sự linh hoạt

Điều đặc biệt ở PawN là anh ấy không chỉ giỏi ở một điều. Anh ấy có thể làm mọi thứ.

PawN gần như có thể chơi bất kì vị tướng nào, từ những pháp sư tay dài tới những sát thủ tay ngắn trong trò chơi. Chỉ trong mùa giải này, anh đã chơi tổng cộng 19 vị tướng và chiến thắng tất cả 19 lần đó.

Pawn4

Một lần nữa, PawN nói rằng anh ấy không hề hài lòng với những gì anh ấy hiện tại có thể chơi được. Tất nhiên là anh ấy đã hoàn toàn làm chủ đường giữa nhưng PawN nói rằng học hỏi lối chơi của những vị trí khác sẽ là điều cốt lõi để dẫn tới thành công của anh trong tương lai. “Trong những buổi luyện tập hằng ngày của tôi, hầu hết tôi đều chơi ở vị trí đường giữa,” anh ấy chia sẻ. “Trong tương lai, ngoài việc tập trung vào đường giữa, tôi sẽ chơi các tướng ở vị trí khác nữa.”

PawN được biết đến như là một người chơi có không chỉ có khả năng đè đường mà còn có thể đảo đường hiệu quả để tạo lợi thế cho đồng đội mình. Một trong những  điều quan trọng để một người đi đường giữa tạo ra những pha gank đầy chuẩn xác, đó là nắm bắt được thời điểm mà đường khác của đối phương  đang ở vị trí và thời điểm dễ bị tấn công, vậy nên nắm bắt thêm lối chơi của những vị trí khác có lẽ chính là điều PawN cần để giành được danh hiệu vô địch thế giới một lần nữa.

Liệu PawN có thể đưa EDG đến chức vô địch thế giới hay không? Điều này chỉ có thời gian mới trả lời được, nhưng bây giờ hãy cùng chờ đón màn trình diễn của PawN và EDG trong LPL mùa hè sắp tới nhé.

Theo Na Lol Esports

JustObitus

No comments:

Post a Comment