Thursday, May 28, 2015

LCS Châu Âu 2015 : UoL vs Fnatic – Mở màn cho 1 mùa giải đầy sôi động.

11h đêm nay, LCS – EU sẽ bắt đầu 1 mùa giải mới với sự tham gia của 10 đội tuyển chuyên nghiệp hàng đầu đó là : Copenhagen Wolves, Fnatic, Unicorns of Love, Origen, SK Gaming, Elements, Roccat, H2K, Gambit Gaming và Giants Gaming. Trong đó đội tuyển được dành sự chú ý đặc biệt đến đó là đội tuyển Origen – đội tuyển do Xpeke thành lập sau khi anh rời khỏi Fnatic. Đội tuyển Origen của anh vừa mới được thăng hạng và lên chơi tại giải LCS EU mùa này. Chắc chắn mọi người sẽ quan tâm đến trận đấu anh gặp lại những người đồng đội cũ tại Fnatic như thế nào.

Tuy nhiên, hãy tạm gác lại, bởi đêm nay, trận đấu có lẽ là hay nhất của LCS EU mùa xuân 2015, được tái hiện lại giữa 2 đội tuyển Unicorns of Love và Fnatic.

Fnatic : Con đường lấy lại vinh quang

fnatic

Trong 4 mùa giải LCS – EU gần đây, Fnatic đã đứng đầu và đăng quang tới 3 lần. Điều đó chứng minh rằng họ là đội tuyển số 1 của Châu Âu, và đến giờ vẫn như vậy. Trước khi mùa giải mới bắt đầu, các thành viên chủ chốt và quan trọng nhất của Fnatic lần lượt ra đi trong đó có Soaz, Cyanide, Xpeke, và Rekkles. Chỉ còn lại duy nhất Yellowstar ở lại.  Điều này bắt buộc Fnatic phải “thay áo” và tuyển các thành viên mới vào đó là Febiven, Huni, ReignOver, Steeelback.

Sự thay đổi đó không làm cho Fnatic giảm đi sức mạnh, mà đơn giản là họ chỉ thay đổi lối chơi mà thôi. Bằng chứng cho thấy những gì mà họ đã thể hiện tại giải MSI vừa qua. Họ đã phải dừng chân tại giải MSI, nhưng, họ đã đem lại tự hào cho toàn bộ Châu Âu. Đội tuyển đã khiến Fnatic bị loại không đội nào khác đó chính là SKT T1 . ” Chúng tôi không hề sợ SKT ” – đó chính là những gì mà Yellowstar nói riêng và Fnatic nói chung muốn cho mọi người được biết trước khi bước vào trận đấu quan trọng đó. Và quả thực, họ đã chơi 5 trận đấu cực kì sòng phẳng với SKT. Liệu có mấy người trên thế giới như Febiven có thể hạ gục Faker đến 2 lần trong 2 pha solo trong 1 trận đấu ? Đó là tất cả những gì mà họ đã thể hiện trước SKT – đội tuyển hàng đầu Hàn Quốc.

Fnatic 2

Màn trình diễn của họ ở giải MSI đã giúp họ có 1 sự tự tin nhất định khi đối diện với các đội tuyển Châu Âu khác. Ngoài ra, chúng ta không thể không nhắc đến sự trở lại của Rekkles, xạ thủ hàng đầu Châu Âu. Mặc dù vậy, việc Rekkles trở về Fnatic không chắc có phải là điềm tốt hay không, điều đó cần phải có thời gian để chứng minh. Dù Rekkles quay trở về, nhưng giờ Fnatic chỉ còn lại mỗi Yellowstar là người đồng đội cũ duy nhất, các vị trí khác như đường trên, rừng và đường giữa đều hoàn toàn là những người mới, và Rekkles cần phải làm quen với điều đó, chính Fnatic cũng cần phải làm quen. Steeelback có lẽ sẽ được đẩy lên ghế dự bị, nhưng những gì mà anh đã cống hiến và đóng góp cho Fnatic là rất đáng được ngợi khen.

Unicorns of Love : Những chú kỳ lân đáng gờm

Không cần phải nói quá nhiều về UoL, những gì họ đã thể hiện trong giải LCS EU Playoff mùa xuân 2015 đã khiến cả thế giới phải thán phục. Những con người trong đội tuyển không những rất tài năng, mà họ còn cực kì chơi 1 cách cống hiến cho khán giả. Với lối chơi cực kì phá cách và thú vị, họ đã thu hút được sự chú ý và tình cảm của người hâm mộ. Kikis lựa chọn Udyr và Shaco, 2 vị tướng rất được ít mang vào giải, thậm chí là Gnar, nhưng cậu lại thi đấu cực kì thành công, Tự hỏi trong trận đấu sắp tới, Kikis sẽ sử dụng vị tướng nào để đi rừng ?

Ngoài yếu tố kỹ năng cá nhân của mỗi thành viên, để tạo nên thành công, các thành viên phải có 1 yếu tốt khác, đó là sự đoàn kết, và Unicorns of Love có điều đó. Họ là 1 đội tuyển còn trẻ, mục tiêu của họ đơn giản chỉ là ở lại giải LCS, do đó UoL cũng không có quá nhiều áp lực. Các thành viên trong đội quan trọng là rất hòa đồng với nhau. Có lẽ chính nhờ vào điều đó mà họ có lối chơi cống hiến như vậy.

Unicorns of Love_0

Tuy nhiên, giải đấu sắp tới đây, mọi áp lực bắt đầu đè lên họ, liệu họ có thể giữ được niềm tin và sự vô tư như trước không ? Liệu họ có thể học hỏi được từ những sai lầm từ trước của mình và chuẩn bị cho thời gian sắp tới ? Họ sẽ lựa chọn các vị tướng độc đáo để cống hiến cho người xem hay họ sẽ lựa chọn các vị tướng theo xu hướng hiện tại ? Chúng ta chưa thể biết được, nhưng chắc chắn 1 điều rằng, từng thành viên trong đội tuyển UoL sẽ phải cực kì cố gắng hết sức mình để có thể vươn xa hơn trong giải đấu.

Màn trình diễn tuyệt vời của UoL trong giải đấu và đặc biệt là trước Fnatic.

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment