Thursday, May 28, 2015

Xu hướng chọn ngọc bổ trợ của các cao thủ tại MSI

Không phải lúc nào cũng có thể bắt chước những “gosu”. Dù bạn có xem chậm lại hàng nghìn lần pha xử lí huyền thoại của Zed trong tay Faker khi đối đầu với Ryu cũng khó có thể giúp bạn vươn tới gần hơn những tình huống, kĩ năng xử lí đáng kinh ngạc của họ.

Nhưng về ngọc bổ trợ lại là một câu chuyện khác. Bất cứ ai cũng có thể học hỏi theo và sử dụng, gặt hái lợi ích từ những xu hướng lựa chọn ngọc bổ trợ của các cao thủ. Sẽ rất tốt nếu bạn có thể trải nghiệm và tìm ra cách tối ưu hóa số liệu trong thực chiến trên cơ sở tận dụng những gì mà bạn xem được, tìm hiểu được. Dưới đây là những bảng ngọc bổ trợ được các tuyển thủ sử dụng nhiều nhất tại Mid-Season Invitational. Hãy thử xem và cảm nhận sự khác biệt. Đơn giản hơn, hãy thay ngọc bổ trợ đi và thử làm Faker xem sao?

Đường trên

top

Không quá khó để hình dung về ngọc bổ trợ ở khu vực đường trên. Những tướng chống chịu điển hình như Maokai sẽ cố gắng tối ưu hóa nhất có thể cho mình những chỉ số phòng ngự như giáp và kháng phép theo cấp. Đồng thời ngọc tím sức mạnh phép thuật (SMPT) và ngọc đỏ tốc độ đánh sẽ giúp họ có khả năng đây đường, vốn là điểm yếu sẽ được cải thiện đôi chút. Bên canh đó, những vị tướng phép thuật được ưa chuộng ở đường trên như Rumble hay Cassiopeia sẽ có bảng ngọc khá thường thấy như các pháp sư khác, ngọc đỏ xuyên kháng phép, ngọc vàng máu theo cấp, ngọc xanh và tím là SMPT.

Đi rừng

jungle

Những tướng đi rừng “ăn cỏ” đã nổi lên và chiếm ưu thế tuyệt đối tại MSI vừa rồi. Là những Sejuani, Gragas hay Nunu, họ sẽ chọn một bộ kết hợp ngọc không khác gì những tướng đi đường trên chống chịu kể trên, ngoại trừ một điểm khác biệt nho nhỏ là ngọc vàng giáp công thẳng sẽ giúp họ dễ thở với quái rừng hơn. Ngoài ra, với những tướng “ăn thịt” còn sót lại như Rek’Sai sẽ là sự pha trộn hài hòa giữa sát thương vật lí (STVL), tốc độ đánh và một chút giảm thời gian hồi chiêu ở ngọc xanh.

Đường giữa

mid

Ở đường giữa là câu chuyện phân hóa rõ rệt giữa hai trường phái. Tất cả 100% tuyển thủ đường giữa đều sử dụng ngọc tím SMPT, ngọc đỏ xuyên kháng phép, ngọc vàng máu theo cấp. Tuy nhiên sự khác biệt nằm ở ngọc xanh, khi một nửa chọn SMPT theo cấp cho các vị tướng thiên hướng “thuần pháp sư” hơn còn phần còn lại chọn ngọc giảm thời gian hồi chiêu cho những vị tướng có phần “sát thủ” hơn. Điều này là rất khó đánh giá và có lẽ còn tùy vào kèo đường giữa mà bạn phải đối đầu với vị tướng nào.

Xạ thủ

adc

Đơn giản hơn và mang khuynh hướng có phần truyền thống, những người chơi xạ thủ chọn đều chọn cho mình ngọc đỏ STVL, ngọc tím tốc độ đánh, ngọc vàng giáp công thẳng và ngọc xanh kháng phép cộng thẳng. Nhưng nếu bạn đi đường với những vị tướng không có quá nhiều sát thương phép hoặc thực hiện chiến thuật đổi đường, bạn có thể cân nhắc thay thế một số ngọc kháng phép bằng tốc độ đánh nhằm tối ưu khả năng tấn công.

Hỗ trợ

support

Đây có lẽ là vị trí có sự lựa chọn ngọc bổ trợ đa dạng nhất LMHT, nó sẽ tùy thuộc vào phong cách của mỗi người chơi. Ví dụ như vị tướng hỗ trợ được yêu thích nhất MSI vừa rồi – Thresh, thường sẽ là ngọc đỏ STVL phối hợp cùng phần còn lại bổ sung những khả năng phòng ngự và hồi năng lượng. Còn những vị tướng hỗ trợ phép thuật như Annie, Janna, Morgana có phần “hung hãn” hơn một chút khi lựa chọn ngọc đỏ xuyên kép, ngọc xanh SMPT cùng máu và giáp đến từ ngọc vàng và ngọc tím.

 

 

 

No comments:

Post a Comment