Sunday, May 31, 2015

Boba Marines vs Gigabyte Full Louis: Một núi không thể có hai hổ

Không có lượt cấm dành cho Lee Sin thì nghiễm nhiên vị tướng này sẽ vào tay SofM. Ngay lập tức, BM đáp lại sự lựa chọn Lee Sin với bộ đôi đường dưới có thể khắc chế vị tướng này là Sivir và Morgana. QTV và Tik có cho mình những vị tướng đang rất mạnh tại meta hiện nay là Kog’Maw và Sejuani.

Trong khi đó, GFL lại lựa chọn những con bài khá cũ và không hợp meta như Lissandra và LeBlanc. Nhưng điều đáng nói là SofM có cho mình Lee Sin, vị tướng làm nên thương hiệu của SofM. SofM đã có nhiều lần gồng gánh cả đội rất mạnh mẽ với vị tướng này. Điều đó khiến cho dù đây không còn là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí đi rừng nhưng khi đối đầu với GFL, các đội tuyển khác cũng phải dè chừng mà dành ra một lượt cấm cho Lee Sin của SofM.

Đội hình ra quân của 2 đội:

BM: Gragas, Sejuani, Kog’Maw, Sivir, Morgana

GFL: Lissandra, Lee Sin, LeBlanc, Jinx, Thresh

Vẫn như rất nhiều lần thi đấu trước, với kỹ năng cực cao và độ hổ báo không lẫn vào đâu được, Lee Sin trong tay SofM nhanh chóng đi “tàn sát” và có ngay doublekill ở phút thứ 5 của trận đấu. Với lợi thế lớn đầu trận, SofM liên tục “dạo chơi” và kiểm soát tầm nhìn trong rừng đối phương.

Có cho mình sát thủ LeBlanc và những vị tướng khống chế đơn mục tiêu, GFL biết được lợi thế của mình nên liên tục có những pha bắt lẻ hạ gục đối phương thành công. Còn nói về solo thì không thể không kể đến SofM, “trùm” Lee Sin cũng có một màn solo đẹp mắt với Gragas của Archie ở khu vực đường trên và suýt chút nữa đã có thể thắng luôn cả Sivir trong tay Optimus.

Tuy nhiên GFL phải cảm thấy ngại khi 2 vị trí chủ lực của BM đang càng ngày càng khỏe. Ở phút 15, KDA của QTV là 5/1/1 và của Optimus là 3/0/3. Nếu để cho 2 vị trí này được bắn thì là cả tấn sát thương sẽ trút lên đầu đội hình mỏng manh ít khả năng chống chịu của GFL.

Để ngăn chặn những pha bắt lẻ của GFL, BM với kinh nghiệm lão làng của mình đã tập hợp cả 5 thành viên lại và triển khai một pha giao tranh lớn ở phút 27. Khởi đầu là Sivir bật Săn Đuổi bứt tốc, sau đó là Morgana của Junie Trói Hồn trúng 2 thành viên sát thương chủ lực của GFL là KoW và Shyn. Không còn nguồn sát thương chính, đội hình GFL nhanh chóng tan rã. BM tiếp tục có thêm mạng của SofM để nắm chắc trong tay con Baron đầu tiên của trận đấu.

Pha giao tranh cuối cùng của trận đấu được khởi đầu từ phía của GFL. Lissandra tốc biến Hầm Ngục Hàn Băng vào giữa đội hình đối phương, nhưng cũng nhanh chóng bốc hơi ngay sau đó. Điểm nhấn của GFL là Shyn với khả năng chọn vị trí và bắn rất lực, sát thương là rất lớn. Nhưng điểm yếu của đội hình GFL là không có vị trí chống chịu sát thương cho Jinx có cơ hội bắn nát đội hình đối phương, trong khi dàn chắn của Sivir lại vô cùng cứng cáp. Một pha quét sạch và chiến thắng giành cho Boba Marines.


Dẫn đến thất bại này phần nhiều là do GFL đã mắc sai lầm và bị bắt bài ngay từ khâu cấm và chọn. Đội hình bắt lẻ mỏng manh đã phải chào thua trước một đội hình có khả năng ép giao tranh mạnh mẽ. Và kỹ năng cá nhân thôi vẫn là chưa đủ để đấu với kinh nghiệm già dặn đến từ các thành viên của BM. Bên cạnh đó, meta cũng là yếu tố quan trọng, là thế lực đáng gờm dẫn đến sự thành bại của một trận đấu, điều mà BM tận dụng rất triệt để còn GFL lại dường như bỏ quên.

Về phía BM, MVP của trận xứng đáng nhất vẫn là Junie với những pha Khóa Bóng Tối và Trói Hồn chuẩn xác giữ chân mục tiêu tạo điều kiện cho Kog’Maw và Sivir xả sát thương. Optimus trong những trận đấu đầu tiên tại VCSA chỉ dừng lại ở mức tròn vai với vị trí xạ thủ thì sau trận đấu này, Optimus đã có thể khẳng định được rằng người đi đường giữa hàng đầu Việt Nam cũng có thể là mối hiểm họa tiềm tàng ở khu vực đường dưới.

Clip trận đấu:

Một núi không thể có hai hổ, và trong hành trình chinh phục đỉnh cao VCSA Mùa Hè 2015 ở thời điểm hiện tại, con hổ chễm chệ ngôi vị số 1 là “dải ngân hà” Boba Marines.

Theo TheThaoDienTu

No comments:

Post a Comment