Tuesday, March 27, 2018

CEO Jack Etienne tuyên bố: “Cloud9 sẽ không bổ sung lực lượng”

jensen

Cloud9 vừa phải trải qua một một LCS Mùa Xuân tương đối khó khăn: Họ khởi đầu mùa giải với rất nhiều kỳ vọng, nhất là với sự xuất hiện của hai cái tên mới: Đường trên Eric “Licorice” Ritchie và tuyển thủ đi rừng Dennis “Svenskeren” Johnsen. Sau tất cả, những gì mà người hâm mộ được chứng kiến là một lối chơi rời rạc, một phong độ lên xuống thất thường trong suốt cả mùa giải. Trận đấu tứ kết vừa qua trước Team Liquid đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của C9 ở mùa giải này khi họ để thua chóng vánh 0-3. Không có một chuyến đi tới Florida, cũng không còn cơ hội vô địch LCS Bắc Mỹ lần thứ 3 nữa.

Và với những người hâm mộ đang khẩn thiết yêu cầu một cuộc cải tổ về nhân sự, mới đây CEO của tổ chức Cloud9 – Jack Etienne, đã tuyên bố với họ rằng ông không có ý định thực hiện điều đó.6

Đại ý của dòng chia sẻ trên là: ông hiểu rõ sự bất mãn hiện tại của người hâm mộ nhưng việc thay đổi nhân sự trong đội hình chưa thực sự cần thiết. Những tâm trạng thất vọng của người hâm mộ sau trận thua muối mặt vừa rồi là hoàn toàn có thể hiểu được, nhưng việc thiếu vắng những ngôi sao trong đội hình Cloud9 hiện tại, không phải là lý do cho trận thua đó. Họ hoàn toàn bị cuốn theo lối chơi chủ động của Team Liquid, không kiểm soát được bản đồ cùng các mục tiêu lớn và đặc biệt tỏ ra yếu đuối khi tham gia những tình huống giao tranh tổng.

Kết quả là những ngôi sao của Cloud9 – những người chơi ổn định nhất trong đội: Jensen và Sneaky phải thi đấu trong thế phòng thủ, thiếu vắng đi những sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội để có thể an toàn khỏi những cuộc phục kích của đối phương.

Sẽ là một khoảng thời gian dài từ giờ cho tới khi giai đoạn Mùa Hè khởi tranh, C9 nên tận dụng nó để có thể cải thiện chất lượng đội hình hiện tại, sửa chữa những sai lầm mà họ đã mắc phải ở LCS Mùa Xuân và hướng tới những thành công như họ từng làm được trong quá khứ. Bởi như đã đề cập, việc tìm kiếm một tài năng mới để bổ sung không quan trọng bằng việc cải thiện lối chơi hiện tại của họ, bởi rủi ro trong việc tìm kiếm nhân sự cũng lớn không kém cơ hội nó mang đến.

Vòng bán kết trong khuôn khổ LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2018 vẫn sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Cặp đầu tiên sẽ thi đấu vào lúc 4 giờ sáng, ngày 1/4, giữa Echo Fox và Team Liquid. Cặp đấu thứ hai sẽ diễn ra lúc 2 giờ sáng, ngày 2/4, giữa hai tân binh của giải là 100 Thieves và Clutch Gaming – đội tuyển đã tạo nên bất ngờ khi hất cẳng TSM ra khỏi cuộc chơi.

No comments:

Post a Comment