Thursday, March 29, 2018

[LCK Mùa Xuân 2018] Nhìn lại hành trình của top 5

KSV – Đầu xuôi mà đuôi chưa lọt

KSV-ava

Khởi đầu Mùa Xuân với chiến thắng tưng bừng 2-0 trước KING-ZONE DragonX, những nhà đương kim vô địch thế giới khi đó khiến nhiều fan hâm mộ háo hức về một kỷ nguyên thống trị mới của những nhân tố như CrownCuvee hay Ambition. Tuy nhiên, đó chỉ là khung cảnh bầu trời quang đãng trước khi cơn giông thực sự kéo đến với những chàng trai của KSV.

Kể từ sau những trận thua liên tiếp ở giai đoạn cuối lượt đi, KSV dường như không còn giữ được phong độ của mình. Họ để thua trước MVPROX Tigers,… những đối thủ được đánh giá là yếu hơn. Tuy nhiên, nếu so với SKT T1, đối thủ sắp tới của họ trong vòng Wildcard, thành tích đối đầu với top 3 của KSV lại không tệ chút nào. Họ có được kết quả một thắng – một thua trước cả KT, AfreecaKZ. Tuy nhiên, để lọt vào đến đấy, họ cần phải hoàn thành được thử thách khó nhằn nhất của mình ở giai đoạn vòng bảng vừa qua: SK Telecom T1.

SKT T1 – Chứng tỏ bản lĩnh

SKT-Faker-kk0ma

Vẫn là cái tên từng khiến cả khu vực LCK và thế giới khiếp sợ nhưng mùa giải này, họ đã không còn giữ được thứ sức mạnh hủy diệt đó của mình nữa. Vị trí đường trên quá non nớt, rừng và hỗ trợ thiếu sự ổn định, mọi trọng trách nặng nề nhất được đặt lên vai Bang và Faker. Thậm chí, có giai đoạn tưởng chừng họ đã trôi quá xa khỏi vị trí cạnh tranh suất vào play-off khi liên tiếp để thua trước những đối thủ sừng sỏ hay thậm chí là cả BBQ hay MVP.

Nhưng bằng nỗ lực của mình, SKT đã hồi sinh mạnh mẽ ở những vòng đấu cuối cùng. Đoàn quân của HLV kkOma đã xuất sắc vươn lên từ những vị trí gần cuối của bảng xếp hạng và cán đích ở vị trí thứ tư sau khi vòng bảng kết thúc. Còn nhớ diễn biến ở Mùa Xuân 2016, SKT cũng phải xuất phát play-off với vị trí thứ 3 nhưng sau cùng chức vô địch vẫn thuộc về Faker cùng những đồng đội của anh. Và đó sẽ là cơ sở để họ đặt niềm tin vào một câu chuyện như vậy. Tuy nhiên, sẽ có đôi chút khác biệt khi năm nay họ thậm chí phải khởi đầu thấp hơn ở vòng Wildcard. Trái với đối thủ sắp tới của mình, SKT có thành tích rất thảm hại khi gặp phải những cái tên trong top 3. Nếu thực sự muốn nhắm đến chức vô địch ở Mùa Xuân năm nay, chắc hẳn họ sẽ phải nghiên cứu lại thật kỹ cách thức thi đấu ở những loạt Bo5 này.

kt Rolster – Chặng đường bình yên

kt-rolster

Không đến mức phải vật lộn như đối thủ truyền kiếp của mình, chặng đường của kt Rolster năm nay lại có phần yên ả hơn. Họ thi đấu tương đối ổn định, giữ được điểm trước những đối thủ yếu hơn và quan trọng là hoàn thành nhiệm vụ vùi dập SKT T1 của mình. Không còn bị soi mói hay chỉ trích quá nhiều, “dải ngân hà” của LCK lẳng lặng cán đích ở vị trí thứ 3, đặc biệt phải kể đến chiến thắng cuối cùng rất quan trọng trước Afreeca Freecs để làm bàn đạp trước khi bắt đầu vòng play-off đầy cam go.

Trong số những đội đang có mặt ở vòng play-off năm nay, ngoài KSV, chỉ có kt Rolster là đội tuyển từng đánh bại được KING-ZONE trong loạt Bo5. Rõ ràng kinh nghiệm chinh chiến và bản lĩnh của KT là không hề nhỏ, đặc biệt là khi bước vào những trận đấu có tính chất quan trọng. Những nỗi đau cùng sự chỉ trích mà họ từng chịu đựng kể từ vòng loại khu vực năm ngoái thì giờ đây chính là động lực để họ có thể tiến lên và giành lấy vinh quang về cho mình, bất chấp đối thủ phía trước có là ai đi chăng nữa.

Afreeca Freecs – Câu chuyện của những kẻ mộng mơ

tusin

Tusin – hỗ trợ gánh team hàng đầu của LCK

Có lẽ Afreeca Freecs là cái tên đã gây được nhiều bất ngờ nhất tại mùa giải năm nay. Không được kỳ vọng nhiều sau khi đường trên dày dạn kinh nghiệm MaRin ra đi, nhiều người cho rằng cùng lắm thì họ chỉ đủ sức cạnh tranh cho một tấm vé vớt vào play-off. Tuy nhiên, bất ngờ thay khi tấm vé mà họ có được lại thuộc hạng “sang” khi vượt qua những cái tên sừng sỏ như SKTKSV hay thậm chí cả kt Rolster để xuất sắc cán đích ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Không có một quá khứ đầy ắp danh hiệu hay sở hữu những tên tuổi nổi tiếng, những gì mà Afreeca đang hướng đến là hiện tại và tương lai sau này. Họ dường như lột xác sau khi tìm được khoản tài trợ mới cho đội hình hiện tại của mình. Với 10 cái tên bao gồm cả dự bị, tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là hai vị trí đang thể hiện vai trò không thể thay thế, đó là đường giữa Kuro và hỗ trợ Tusin. Một lối chơi gắn kết và thể hiện việc nắm bắt meta rất nhanh, Afreeca nổi lên như một thế lực mới của LCK và điều họ còn thiếu chính là thể hiện bản lĩnh đó trong những trận đấu Bo5 cực kỳ căng thẳng sắp tới.

KING-ZONE DragonX – Ung dung chờ đợi

kingzone-dragonx-pv-bdd-vs-peanut-4

Binh đoàn rồng xanh đã thể hiện một sức mạnh thực sự khủng khiếp ở giai đoạn vòng bảng LCK Mùa Xuân vừa qua. Họ đứng thứ nhất với hiệu số 16-2, đồng thời bất bại với tất cả những đối thủ có mặt trong top 4. Kể từ sau những thất bại tại CKTG và KeSpa Cup 2017, chắc hẳn KZ đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu cho mình để có thể trở thành cỗ máy hủy diệt như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, bước vào những loạt Bo5 lại là điều gì đó rất khác. Bạn có thể dẫn trước 2-0 nhưng rồi vẫn lại để thua ngược 2-3 là điều hết sức bình thường. Ở KZ hiện tại, họ đang hội tụ tất cả yếu tố của một nhà vô địch: những tài năng trẻ kết hợp hài hòa với những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm, kỹ năng cá nhân ở mọi vị trí đều thuộc top đầu, lối chơi đẹp mắt, táo bạo nhưng cũng không hề kém phần hiệu quả… Rõ ràng sức mạnh của KZ là không thể chối bỏ và điều quan trọng nhất mà các fan hâm mộ của họ muốn thấy là bản lĩnh thực sự của các ngôi sao khi phải đối mặt với những áp lực nặng nề của trận chung kết.

No comments:

Post a Comment