Wednesday, March 28, 2018

CG LirA: “Nếu chúng tôi gặp Team Liquid trong trận chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng”

Clutch Gaming đã khiến TSM phải dừng bước trước khi tiến vào được trận chung kết, đó thực sự là một bất ngờ rất lớn trong lịch sử LCS Bắc Mỹ.

Khi bước vào vòng playoffs, Clutch Gaming bị nhiều người cho rằng họ chính là đội tuyển yếu nhất góp mặt tại vòng đấu này. Mọi người đều nghĩ rằng TSM sẽ chẳng mấy khó khăn để có thể đè bẹp Clutch với tỷ số 3-0. Những tưởng mọi chuyện sẽ xảy ra theo đúng như kịch bản khi TSM là đội vượt trội hơn trong ván 1, thế nhưng điều bất ngờ lại nằm ở những ván đấu sau đó. Khiến cho TSM lần đầu tiên không được góp mặt tại trận chung kết, Clutch Gaming hoàn toàn xứng đáng để được công nhận như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một suất tham dự trận chung kết.

Sau khi trận đấu giữa Clutch Gaming và TSM kết thúc, Inven Global đã có một cuộc phỏng vấn với người đi rừng của CG là LirA. Hãy cùng xem LirA nói gì về những sai lầm của TSM, cũng như về DoubleliftAphromoo nhé.

lira

Bạn cảm thấy thế nào sau chiến thắng trước TSM?

Về việc chuẩn bị, chúng tôi thật sự đã gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đã để thua khá nhiều trong những trận đấu tập. Đã từng có thời điểm mục tiêu của chúng tôi chỉ đơn giản là cố gắng cầm cự cho tới khi đồng hồ điểm phút thứ 30. Tôi bắt đầu nghĩ rằng “Tại sao các đội khác đều chơi tốt, còn chúng tôi thì lại chơi rất tệ“. Tôi đã luyện tập rất nhiều cùng với một suy nghĩ trong đầu là “Liệu chúng ta có thực sự xứng đáng có mặt tại đây không?“. Chúng tôi đã thi đấu với tinh thần “không có gì để tiếc nuối” với TSM, và tôi nghĩ rằng điều đó đã có hiệu quả. Tất cả những người đồng đội của tôi đã thi đấu cực kỳ tốt. Có cảm giác rằng họ đều đã thi đấu hơn 100% sức lực của mình vậy. Thông thường thì không có nhiều người thi đấu với 100% sức lực, tuy nhiên trong trận đấu ngày hôm nay, tất cả mọi người đều đã cố gắng hết sức.

Bạn trông vui hơn khá nhiều so với lần trước khi chúng tôi gặp bạn. Vậy bầu không khí của toàn đội ở thời điểm hiện tại có tốt không?

Bầu không khí của toàn đội là rất tốt. Tôi vui hơn thường lệ bởi vì chúng tôi đã có cơ hội để tới Miami. Trong những trận đấu mà chúng tôi đã dành chiến thắng, không có nhiều trận mà chúng tôi có được chiến thắng bởi chúng tôi đã thi đấu tốt. Nhưng trong trận đấu ngày hôm nay, chúng tôi đã dành chiến thắng vì chúng tôi thi đấu tốt hơn TSM. Trên hết, chúng tôi đã phá vỡ được mạch tiến vào trận chung kết trong tất cả các mùa giải của TSM. Trong hầu hết các trận đấu, tôi có cảm giác rằng chúng tôi dành chiến thắng là vì đối thủ đã thi đấu tệ hơn chúng tôi. Còn trong trận đấu với TSM, tôi tin rằng chúng tôi đã thắng bởi vì chúng tôi đã làm tốt hơn trong nhiều khía cạnh.

lira

Bạn nghĩ những sai lầm mà TSM mắc phải là gì?

Theo tôi, TSM đã tập trung rất nhiều vào khu vực đường giữa cũng như giai đoạn đầu trận trong trận đấu vừa qua, chẳng hạn như sự lựa chọn Syndra đường giữa. Cũng chính vì điều này nên chúng tôi đã gặp đôi chút rắc rối trong ván đấu đầu tiên. Sau khi chúng tôi nhận ra rằng họ muốn thi đấu chủ động và mạnh mẽ trong giai đoạn đầu trận, chúng tôi đã quyết định trừng phạt lối chơi đó của họ. Trong trận đấu, tôi đã bắt đầu nhận thấy sự thiếu gắn kết giữa người đi rừng và người đi đường giữa của TSM. Bởi vì sự gắn kết giữa người đi rừng và người đi đường giữa của TSM không phải là tệ, nên chúng tôi đã vươn lên dẫn trước.

Có phải sự lựa chọn Thresh đã được lên kế hoạch từ trước hay đó là một sự lựa chọn phát sinh trong quá trình cấm chọn?

Tôi đã biết rằng Mithy sử dụng rất tốt Tahm Kench và Braum. Ban đầu chúng tôi đã lên kế hoạch lựa chọn Braum hoặc Tahm Kench để loại bỏ một trong hai sự lựa chọn sở trường của Mithy. Tuy nhiên, trong giai đoạn cấm chọn, TSM đã chuẩn bị trước một sự kết hợp rất mạnh giữa rừng và đường giữa. Tôi đã nói với đội rằng tôi muốn giao tranh nhiều trong khoảng thời gian đầu trận  vì vậy tôi đã chọn Skarner và Olaf. Bởi vì Nick (Hakuho) là một tuyển thủ không thích lối chơi farm hòa, vì vậy nên anh ấy thích những sự lựa chọn như Zyra, Thresh và Brand. Cuối cùng, chúng tôi quyết định lựa chọn Thresh. Tôi tưởng rằng TSM sẽ cấm đi Thresh, nhưng họ đã không làm vậy. Chính vì vậy nên chúng tôi mới có cơ hội sử dụng vị tướng này.

Trong trận đấu ngày hôm nay, TSM đã để cho bạn có được Skarner mặc dù Skarner chính là vị tướng tủ của bạn. Bạn nghĩ tại sao TSM lại để cho bạn có được vị tướng này?

Tôi cho rằng TSM đã có suy nghĩ là “Các bạn sẽ không thể dành được chiến thắng ngay cả khi có Skarner.” TSM đã chọn Olaf để đối đầu với Skarner, nhưng tôi rất tự tin rằng mình có thể dành chiến thắng trong kèo đấu này. Tôi luôn muốn sử dụng Skarner để đối đầu với Olaf.

Hôm qua, Doublelift đã nói rằng anh ấy rất muốn gặp Clutch Gaming tại trận chung kết. Tuy nhiên hiện tại thì các bạn đã đánh bại TSM, bạn nghĩ sao vể điều này?

Doublelift là một tuyển thủ giỏi, vì vậy tôi có thể hiểu tại sao anh ấy lại nói như vậy. Nó có ý nghĩa rằng TL coi chúng tôi là đội yếu nhất. Chúng tôi thi đã thi đấu rất tệ khi đối đầu với họ, đến nỗi có câu hỏi đặt ra rằng liệu chúng tôi có phải là đội tuyển chuyên nghiệp hay không. Tôi thực sự rất muốn gặp Echo Fox trong trận chung kết. Tuy nhiên, nếu chúng tôi gặp Team Liquid trong trận chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng.

Đối thủ sắp tới của các bạn sẽ là 100 Thieves. Bạn có cảm nghĩ gì về trận đấu này?

Tôi khá gần gũi với Ryu, tôi cũng đã từng làm đồng đội của Ssumday trong vòng một năm, và tôi cũng rất quý AphromooMeteos. Tôi tin rằng Meteos là một tuyển thủ rất tài năng. Trong trận đấu Tie Break, tôi thấy rằng Cody Sun đã dự đoán trước pha Tốc Biến Q của Alistar. Nhìn chung, tôi 100 Thieves là đội tuyển có những màn trình diễn xuất sắc trên sân khấu.  Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy có đôi chút lo lắng về trận đấu với 100 Thieves sắp tới đây. Nhưng cũng giống với giai đoạn vòng bảng, chúng tôi sẽ không thể bị đánh bại một cách dễ dàng. Ryu nhiều khả năng sẽ sử dụng Ryze hoặc Taliyah. Tôi đoán rằng mình sẽ phải dạy cho cậu ấy một hoặc hai bài học (cười).

Cho dù không phải là trận chung kết nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức. Tôi muốn thi đấu một trận đấu mà sau đó tôi sẽ không phải tiếc nuối bất kỳ điều gì.

lira

Tại sao bạn lại quý Aphromoo vậy?

Aphromoo là một người khá vui tính và tôi muốn trở thành bạn bè với anh ấy. Anh ấy dường như là một loại người mà bạn sẽ cảm thấy rất vui khi chơi cùng. Cũng trong năm ngoái, tôi đã bị hủy diệt hoàn toàn bởi Aphromoo khi anh ấy đang thi đấu ở CLG. Tôi chưa bao giờ có cảm giác rằng “Wow, anh ấy là một tuyển thủ rất tuyệt vời. Tôi muốn đánh bại họ trong tương lai”. Tuy nhiên, Aphromoo là một trong những người duy nhất khiến tôi có suy nghĩ như vậy.

Vì những trận đấu trong vòng playoffs sẽ được thi đấu trên thể thức BO5 nên có thể sẽ xuất hiện nhiều sự lựa chọn lạ, chẳng hạn như việc Impact lựa chọn Singed trong trận đấu ngày hôm qua. Bạn đã chuẩn bị con bài tủ nào chưa?

Vâng, tôi đã chuẩn bị những sự lựa chọn như vậy. Tuy nhiên, tất cả những vị tướng đó lại có vẻ như không thành công cho lắm (cười). Tôi đã thử  Nidalee, Kha’zix, Lee Sin, … Thế nhưng tôi không thể đánh bại được những vị tướng đi rừng nằm trong meta hiện tại với những vị tướng có lối chơi hổ báo như trên. Đồng đội cần phải giúp đỡ tôi nhiều hơn để cho những sự lựa chọn này tỏ ra có hiệu quả. Nhưng để làm như vậy, tôi cần phải lựa chọn vị tướng cho mình vào lượt chọn thứ 4 hoặc cuối cùng. Điều này có nghĩa là những khu vực đường khác phải từ bỏ những kèo đấu mà họ sẽ có lợi thế. Trong quá khứ, nếu như tôi sử dụng không tốt một vị tướng đi rừng chống chịu, tôi sẽ nói rằng “Tôi sẽ gồng gánh ván tiếp theo bằng Nidalee“. Còn bây giờ, tôi lại có suy nghĩ rằng “Mình sẽ chơi Olaf trong ván tiếp theo đồng thời sẽ farm nhiều hơn“. Thông thường tôi có thể đưa ra những sự lựa chọn như Nidalee, nhưng khi đó tôi sẽ phải gánh chịu rất nhiều áp lực. Nếu như tôi làm tốt thì mọi thứ sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. Còn nếu như tôi làm không tốt, khi đó tôi sẽ là tâm điểm của những lời chỉ trích.

lira

Nếu như đồng đội của bạn sẵn sàng làm mọi thứ để bạn có thể lựa chọn bất cứ vị tướng đi rừng nào bạn muốn, thì bạn sẽ gồng gánh toàn đội với vị tướng nào?

Tôi nghĩ đó sẽ là Lee Sin. Nidalee cũng là một vị tướng có thể gánh đội, nhưng bạn sẽ cần phải farm rất nhiều nếu muốn sử dụng cô ấy. Trong khi đó, Lee Sin không cần farm quá nhiều nhưng vẫn có thể lăn được quả cầu tuyết. Ngoài ra, Lee Sin cũng là vị tướng có nhiều khả năng thành công nhất nếu đồng đội cho phép tôi lựa chọn vị tướng này.

Bạn còn điều gì muốn nói với người hâm mộ không?

Khi tôi gặp khó khăn tại Hàn Quốc, vẫn có những người hâm mộ đến gặp gỡ tôi. Điều này đã giúp tôi rất nhiều. Tuy nhiên, khi tôi gặp khó khăn trên đất Mỹ, tôi lại có cảm giác rằng mình không hề có bất cứ người hâm mộ nào tại đây cả. Tôi cảm thấy khá cô đơn? Đó là một trong những lý do tại sao tôi gặp khá nhiều khó khăn khi thi đấu tại đây. Tôi nhớ Hàn Quốc rất nhiều. Tuy nhiên, tôi vẫn phải cố gắng hết sức mình. Tôi cũng muốn quay trở lại Hàn Quốc để thi đấu. Tôi rất muốn gặp lại những người hâm mộ thực sự của mình.

lira

Còn đối với tất cả những người hâm mộ tôi tại Bắc Mỹ, tôi muốn nói rằng Clutch Gaming không hề yếu như mọi người nghĩ. Chúng tôi đã đánh bại TSM. Tôi muốn họ biết rằng chúng tôi vẫn là một đội tuyển mới, và cũng là lẽ dĩ nhiên nếu như chúng tôi phạm sai lầm. Dù sao Clutch Gaming cũng không phải là đội tuyển có thể dễ dàng bỏ cuộc. Tôi hy vọng rằng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong tương lai.

Theo Invenglobal

Sparkles

Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment