Saturday, March 31, 2018

[Playoff VCS Mùa Xuân 2018] 16h Ngày 1/4 – UTM vs GAM: Ngã rẽ định mệnh của 2 ông lớn!

Trong tât cả 4 đội tham dự VCS Mùa Xuân 2018, UTMGAM là 2 cái tên có lịch sử thi đấu tại VCS nhiều hơn bất kỳ cái tên nào khác. Không những vậy, đội hình của UTMGAM còn có những tuyển thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến bậc nhất tại giải đấu cao nhất của LMHT Việt Nam. Trong cuộc đối đầu chiều nay, khi các mảnh của quá khứ được đan xen lại với nhau, chỉ có một cái tên vượt qua ngã rẽ định mệnh để có quyền tiếp tục con đường chinh phục ngôi vương cuối cùng.

385A0014

UTM – Zin và những cái tên sẵn sàng bùng nổ

Rõ ràng, Zin là chìa khóa cho quá nửa những chiến thắng của UTM trong giai đoạn vòng bảng và cũng là tuyển thủ thi đấu bùng nổ nhất trong đội hình đại diện thủ đô. Sự chắc chắn và khả năng tính toán sát thương chuẩn xác giúp anh chàng này từ một xạ thủ tầm trung vụt sáng trở thành cái tên hàng đầu ở vị trí của mình. Lối thi đấu với đa dạng những chất tướng xạ thủ của Zin phần nào giúp đồng đội của anh có thể thoải mái với các lựa chọn của mình.  Phần nào sẽ là cơ hội cho những tài năng trẻ của UTM như CBL hay Spot tỏa sáng.

IMG_0148

Nhưng sẽ thật thiếu xót khi nhắc về những thành công cho tới thời điểm hiện tại của UTM mà thiếu đi 3 cái tên Calm, BlazesTear. Một mình Calm đã tạo ra sự chắc chắn ở đường trên, để rồi anh chàng này sẵn sàng là tấm khiên chắc chắn cho tuyến sau của UTM có thể xả sát thương, đặc biệt trong các tình huống giao tranh 5vs5. Blazes càng thi đấu càng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong đội hình UTM với những pha xử lý kĩ năng cá nhân rất khó. Còn với cái tên mới mà cũ Tear, từ vị trí HLV, anh chàng này giúp cho lối chơi của UTM trở nên sáng tạo và ổn định hơn, với khả năng kêu gọi tuyệt vời.

_MG_8521

Đây rõ ràng là thế hệ UTM hay nhất từ trước tới giờ, và cả đội đang hướng tới việc lật đổ GAM để giành lấy tấm vé tham dự trận chung kết, nơi EVS đang đợi sẵn.

GAM – Niềm tin trở lại với đội hình đầu mùa

_BIN1881

Không phải những tân binh Petland, Nevan hay Ciel…chính những con người đã cùng thi đấu với nhau trong những trận đấu đầu tiên của GAM tại VCS Mùa Xuân 2018, đã được HLV Tinikun tin tưởng khi phải đối đầu YG trong giai đoạn vòng bảng. Và niềm tin đó đã được đền đáp xứng đáng. ZerosZeroday là hai cái tên đã tìm lại bộ mặt đáng sợ với khả năng đàn áp đối phương cực tốt dưới sự hỗ trợ của người đi rừng Krisskyle. Zeros cho thấy khả năng đánh “Hyper Carry” tốt ra sao mặc dù phải thi đấu với cả 2 đường trên dày dặn kinh nghiệm tới từ yT. Trong khi đó Zeroday lại cho thấy khi sự tự tin trở lại, anh sẵn sàng san phẳng bất kỳ đối thủ nào.

G87A9858

Để giúp 2 đường đơn của mình áp đảo đối phương, những sự di chuyển và quyết định gank hợp lý tới từ Krisskyle với JarvanSejuani là yếu tố vô cùng quan trọng. Thậm chí với 2 vị tướng này, cùng với lối trang bị thiên về chống chịu, Krisskyle tạo ra rất nhiều đột biến trong giao tranh. Và cũng không thể không kể đến khả năng đi đường ổn định tới từ NowayArchie ở đường dưới. Thậm chí chỉ với hai người này, GAM sẵn sàng khiến cho YG phải trả giá với khả năng phối hợp hiệu quả trong những lần băng trụ thiếu tính toán tới từ đối thủ. Nên nhớ răng điểm đáng sợ nhất mà GAM đang có được sau chiến thắng trước YG là khả năng để ý từng chi tiết cực nhỏ tới từ Archie, thứ giúp cho GAM có được con Baron và cả ván đấu thứ 4 để dập tắt tham vọng lội ngược dòng của YG.

_BIN1887

GAM đã vô địch 2 mùa giải VCS gần nhất và không có lý do gì để họ có thể buông xuôi trước cơ hội là đội tuyển đầu tiên bước lên ngôi vương 3 lần liên tiếp. Không những vậy mục tiêu xa hơn của họ là MSI 2018. Nếu GAM có thể thể hiện bộ mặt đáng sợ như cái cách họ đả bại cựu Á Quân giải đấu YG, UTM cũng khó có thể cản bước những nhà đương kim vô địch.

divider

GAM vs UTM, cuộc đối đầu của lịch sử và hiện thực. Cái tên nào bước tiếp đều rất xứng đáng nhưng cũng hối tiếc cho kẻ thất bại. Trận bán kết Playoff VCS Mùa Xuân 2018 giữa GAMUTM sẽ được diễn ra vào 16h ngày 1/4/2018 tại GG Stadium. Ngoài ra, trận đấu cũng được bình luận tiếng Việt trên sóng Garena.live. Các bạn nhớ chú ý đón xem.

No comments:

Post a Comment