Tuesday, March 27, 2018

TL Doublelift: “Tôi muốn gặp Clutch ở trận chung kết bởi họ là đối thủ yếu nhất”

Team Liquid vừa qua đã xuất sắc hạ đo ván Cloud9 để bước vào bán kết, nơi họ sẽ đối đầu với Echo Fox. Rõ ràng, chiến công này không phải do một người làm nên nhưng trong đội hình của TL, người chơi nổi bật nhất và cũng là MVP của cả trận đấu chính là Doublelift. Anh đã không phải nằm xuống bất cứ một lần nào, đồng thời trở thành mũi nhọn chủ lực gây hàng tấn sát thương lên đội hình của C9.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Doublelift về trận đấu cũng như ý kiến của anh về những đội tuyển hàng đầu như C9, SKT T1 và TSM.

Cảm giác của bạn thế nào sau khi giành chiến thắng?

Trận đấu đã diễn ra gần giống như những gì chúng tôi dự đoán. Cloud9 là một đối thủ mạnh, họ thể hiện khá tốt ở giai đoạn vòng bảng. Tuy nhiên, tất cả những điểm yếu của họ không hề được khắc phục trước khi bước vào play-off. Chính vì vậy chúng tôi đã có thể giành được chiến thắng.

tl-doublelift

Vậy theo bạn, điểm yếu của Cloud9 là gì?

Họ không biết cách chơi xoay quanh những mục tiêu lớn. Họ thường tập trung quá nhiều người lúc không cần thiết hoặc khi cần thì lại không đủ người. Đôi lúc họ lao vào hang rồng hoặc bùa lợi trong khi đối phương đã ở rất gần. Điều đó khiến C9 luôn trong tình trạng không sẵn sàng khi bước vào giao tranh, bởi họ sẽ phải cố dứt điểm rồng hoặc bùa lợi trước. Ngoài ra, việc họ cố lăn cầu tuyết từ đường trên rõ ràng là một sai lầm. Licorice quá non nớt trước Impact. Kể cả khi Impact có bị gank, Licorice cũng không thể vượt qua được cậu ấy. Họ nên chuyển hướng sang đường giữa và đường dưới hoặc thử sức với một tuyển thủ giàu kinh nghiệm hơn. Chung quy vấn đề của họ là quá cứng nhắc trong lối chơi.

Ai là người kêu gọi cú backdoor ở ván 1 vậy?

Đầu tiên, khi rồng xuất hiện, tôi bảo Pobelter cứ đẩy đi còn bốn người chúng tôi sẽ ngăn chặn. Tôi cầm Caitlyn và đặt được bẫy quanh khu vực sông, chắc hẳn điều đó khiến C9 phải run tay. Họ không muốn đánh cược vào con rồng này. Trận đấu khi đó về cơ bản chuyển sang cuộc chiến về căn thời gian. Trong 30 giây, Ryze sẽ tiến tới nhà chính. C9 buộc phải lựa chọn tấn công mục tiêu lớn hay ép giao tranh. Trong lúc đó, Pobelter bảo rằng anh ấy có thể kết thúc trận đấu được, tôi đáp “ok” và rồi chúng tôi cố gắng ngăn họ quay trở về căn cứ. Về cơ bản, 4 người chúng tôi không thực sự sẵn sàng để tấn công, chỉ là đối phương đưa ra quyết định và chúng tôi phản ứng theo. Vấn đề là họ suy nghĩ quá lâu và tôi nghĩ đó là lý do mà chúng tôi đã giành chiến thắng. Cloud9 thi đấu quá dè chừng.

doublelift

Nhỡ có khi bạn đưa ra quyết định sai lầm, bạn sẽ cảm thấy sao?

Tôi nghĩ trong một tập thể, bạn cần một ai đó có cá tính mạnh mẽ và sẵn sàng tạo nên những tình huống điên rồ. Tất nhiên, cũng phải có những người đủ tỉnh táo để nói “chờ đã, chưa thấy rừng của họ đâu cả”. Và cũng cần cả những người  phân tích được “tại sao tình huống này chúng ta lại thua”. Nếu từ một người mà có quá nhiều suy nghĩ cùng một lúc, điều đó là không tốt. Nếu bạn không dám đưa ra quyết định, điều đó càng tệ hơn. Cũng không thể lúc nào cũng lao lên được, như thế chả khác gì quăng game. Yếu tố cân bằng luôn rất cần thiết. Cá nhân tôi luôn tin tưởng vào những quyết định tấn công hay phòng ngự của mình. Một vài người chơi khác thì cẩn thận hơn. Ví dụ như Olleh rất cẩn thận khi kêu gọi tấn công. Tôi thích chơi kiểu 50-50 hơn. Nói chung chúng tôi có rất nhiều những hiểu biết về trò chơi này.

Vậy theo bạn, TL đang có một đội hình cân bằng 50-50?

Trong trận tứ kết với C9, chúng tôi đánh mất lợi thế hơi nhiều. Có những lúc cảm tưởng đối phương có thể lăn cầu tuyết được rồi. Nhưng mặt khác, TL cũng có những khoảnh khắc cân bằng của mình. Chúng tôi biết rõ thời điểm để áp dụng lối chơi. Khi nào có thể có được lợi thế, khi có thể gia tăng lợi thế,… Nhìn chung chúng tôi đã làm tốt trong việc kìm chân đối phương, thậm chí khi C9 dẫn trước khá xa, chúng tôi không để cho họ có được Baron hay nhà lính.

tl-doublelift

Bạn nghĩ TL bây giờ khác gì so với TL tuần 3,4 và 5?

Tôi nghĩ TL đã khắc phục được những xung đột trong nội bộ. Ngay từ đầu, không ai muốn phải nghe những lời chỉ trích. Đó là vì chúng tôi sợ làm tổn thương nhau. Khi bạn phải đưa ra lời nhận xét về ai đó, phần lớn là vì bạn muốn được giành chiến thắng. Và nếu mọi người đều muốn chiến thắng, họ cần phải lắng nghe những lời nhận xét đó. Bạn cần biết đồng đội không hài lòng gì về mình rồi tất cả cùng tìm ra cách khắc phục. Cho tới thời điểm mà tất cả chúng tôi đều nghĩ là “những gì mình đang làm thực sự không hiệu quả”. Tất cả mọi người ngồi lại và cùng bàn luận với nhau nhưng không ai thấy bị tổn thương cả. Điều đó thực sự quan trọng và TL đã tiến bộ lên từng ngày.

Bạn đánh giá sao về Clutch Gaming?

Tôi nghĩ Clutch là đối thủ yếu nhất ở Play-off nên nếu được gặp họ ở chung kết thì thật tuyệt vời. Mặt khác, tôi cũng rất hy vọng sẽ có một trận chung kết Team Liquid đối đầu với Team SoloMid. Như vậy sẽ thú vị hơn nhiều.

Nếu có trận chung kết với TSM, bạn nghĩ tỉ số là bao nhiêu?

3-2. Cả TL và TSM đều rất mạnh.

Câu hỏi cuối, bạn có hài lòng với việc không chết mạng nào không? Bạn có nghĩ mình đã chơi quá an toàn không?

Tôi nghĩ mình đã bớt hổ báo hơn kể từ khi chơi cho TSM. Ở đó, mọi người thi đấu nhát lắm. Thỉnh thoảng, xạ thủ như tôi còn phải chủ động mở giao tranh. Nhưng ở TL, tinh thần thi đấu của mọi người rất khác. Trông như tôi chơi bị động hơn bởi lẽ tôi không cần phải khởi động giao tranh nữa. Gần đây tôi có xem LCK, xạ thủ của họ ít khi phải lên bảng đếm số, vậy nên tôi nghĩ điều đó rất quan trọng. Bạn mà chết thì đối phương được vàng, đương nhiên, nhất là khi bạn là xạ thủ – nguồn sát thương chính, thì điều đó đồng nghĩa với việc mất Baron, nhà chính hoặc thậm chí là cả giao tranh. Bạn mất thời gian để farm lại và dần bị thua đồ. Tôi nghĩ mình nhận thức được điều này là tốt. Cá nhân tôi cũng muốn đến MSI để thử sức mình với PraY và GorillA, tôi không nghĩ Bang – Wolf sẽ thành công tại LCK lần này (cười).

No comments:

Post a Comment