Tuesday, March 27, 2018

Tù trưởng là gì? Tù trưởng nào đã “nổi” lên ở vòng bảng VCS Mùa Xuân 2018?

Tù trưởng” được hiểu nôm na là những người chơi thi đấu không đúng như những kỳ vọng và phần nào trở thành gánh nặng cho đội. Để trở thành một “Tù trưởng”, bạn không nhất thiết phải “Feed như điên” hay “Thọt như chưa bao giờ được thọt”, chỉ cần bạn …đạt được cả hai điều trên ở liên tiếp các ván đấu thì xin chúc mừng, bạn đã gia nhập Hội “Tù trưởng” thành công ^^.

a5810f5ec84ef2ed8569691bc0755143

Ok, vui thế đủ rồi. VCS Mùa Xuân 2018 đã kết thúc giai đoạn vòng bảng. Bên cạnh những cái tên nổi bật để giúp đội tuyển của mình đi lên, rất nhiều tuyển thủ không thể hiện được quá nhiều và là 1 phần khiến đội tuyển của họ thi đấu không tốt. Cùng Liên Minh 360 điểm qua những cái tên này nhé!

Minas – Hall of Fame

Minas là cái tên được kỳ vọng nhất trong đội hình còn rất trẻ của tân binh HoF. Mọi thứ có vẻ đã đi đúng với mong muốn của anh chàng này khi giúp HoF tham dự VCS Mùa Xuân 2018. Thế rồi tất cả những gì HoF làm được chỉ là 1 chiến thắng duy nhất trong ngày…Minas không thi đấu. Lối chơi hổ báo và áp đảo mà Minas từng thể hiện thời đỉnh cao không còn được duy trì trong màu áo mới. Mọi tướng mà Minas đem ra tại VCS Mùa Xuân 2018 đều thiếu đi sự đột biến và chắc chắn.

G87A0188

Không thiếu những ván đấu Minas thi đấu như mơ ngủ để rồi những người chơi hỗ trợ của anh phải ở lại đường dưới 1 mình khi xạ thủ của mình đã bị hạ gục. Từ người dẫn dắt những tuyển thủ trẻ, Minas trở thành gánh nặng cho HoF và cứ thế kéo đội tuyển này xuống vực thẳm.

Lies – Friends Forever

G87A0172

Lies được tin tưởng để giao vị trí đường giữa chính thức trong đội hình đầy tham vọng của FFQ. Mọi thứ chẳng suôn sẻ với anh chàng này ngay từ những ván đấu đầu tiên khi bị Zeroday của GAM đè đầu cưỡi cổ. Người ta vẫn tin rằng Lies chỉ thích hợp với những vị tướng kiểu như Aurelion Sol trong thời kỳ những pháp sư kiểm soát và tự mở giao tranh xuất hiện nhan nhản như Azir, Ryze… Thực ra thì Lies cũng đã mang ra Ryze, Azir hay thậm chí Cassiopeia vào thi đấu nhưng độ hiệu quả bị đặt dấu hỏi quá lớn.

Lies bị ZerodayGAM bóp nghẹt trong ngày ra quân

Có quá nhiều những pha thi đấu khó hiểu tới từ Lies kiểu như dùng chiêu cuối Ryze bay vào giữa đội hình đối phương rồi bốc hơi, hay Azir của Lies được đánh giá là Azir tệ nhất vòng bảng VCS Mùa Xuân 2018… Những sự hứa hẹn về một giai đoạn Mùa Xuân 2018 thành công ở VCS của FFQ chẳng khác gì những lời nói dối như cái tên của người chơi đường giữa mà họ tin tưởng.

Heaven – Friends Forever

Bộ mặt của Heaven trong các ván đấu của FFQ tại VCS Mùa Xuân 2018 hoàn toàn trái ngược với chính anh tại MDCS Mùa Hè 2017. Khi những người đi rừng với lối chơi mạnh mẽ nổi lên ở các đội tuyển khác, Heaven hoàn toàn bất lực để tìm ra tiếng nói của riêng bản thân trong các phút giây anh chàng này thi đấu. Sở trường của Heaven là các vị tướng kiểm soát lại không thích hợp với một giải đấu mang đậm màu sắc tấn công như VCS Mùa Xuân 2018.

G87A0196

Phải tới khi cầm Skarner, Heaven mới có những ván đấu tốt hơn

Cũng chính bởi vậy, Junie đã phải đưa Heaven lên băng ghế dự bị để cho Sena thi đấu trong những ván đấu quan trọng. Nhưng bởi một phần Sena đến FFQ quá muộn màng, đội tuyển này không thể lật ngược thế cờ và chấp nhận tham dự Vòng thăng hạng dù sở hữu một đội hình toàn những tên tuổi đáng chú ý.

Boong – Cherry Esports

G87A9448

Boong là đường trên của CR trong vài tuần đầu tiên của mùa giải, khi Baroibeo còn là HLV. Thế rồi những màn trình diễn tương đối thất thường của anh chàng này giúp Rika, rồi Baroibeo và cuối cùng là Ikaros thay nhau đảm nhiệm vị trí đường trên. Nếu còn Boong trong đội hình, chưa biết chừng họ chứ không phải FFQ là đội phải tham dự vòng thăng hạng.

Màn thể hiện nhạt nhòa của Boong cũng là hình ảnh của CR giai đoạn đầu vòng bảng VCS Mùa Xuân 2018

Những con số về Boong không biết nói dối khi anh chàng này có chỉ số số mạng bị hạ gục trung bình theo mỗi ván đấu cao nhất (gẩn 3 mạng trong 1 trận đấu) trong khi chỉ đóng góp 60,34% vào các mạng hạ gục của CR, con số hơn duy nhất LL của đội cuối bảng HOF. Tương lai của Boong trong màu áo CR tương đối mịt mù khi CR đang sở hữu những đường trên thi đấu tương đối hiệu quả.

Zeroday – GIGABYTE Marines

G87A0087

Zeroday được kỳ vọng sẽ khỏa lấp phần nào vị trí mà Optimus để lại. Tất cả đã bị anh chàng này đánh lừa trong những ván đấu đầu tiên, khi GAM thắng như chẻ tre trước các đối thủ yếu. Chỉ đến khi đụng độ những đối thủ vô cùng khó chịu như UTM, YG hay EVS, điểm yếu đi đường chết người của Zeroday mới bộc lộ.

Màn trình diễn thảm họa của Zeroday cùng Veigar

Khả năng sử dụng pháp sư kiểm soát của Zeroday vô cùng yếu kém, và thường xuất hiện sau đường giữa đối phương trong các pha giao tranh tổng. Mọi thứ tệ hại hơn với anh chàng này kể từ khi đem ra Veigar thi đấu. Nhiều người cho rằng Veigar của Zeroday sinh ra chỉ để…thủ trụ khi anh chàng này sử dụng quá tệ bộ chiêu thức của Veigar. May mắn thay, những đối thủ của GAM như YG hay CR đều có phong độ không ổn định, nếu không chưa biết chừng họ chẳng thể tham dự Playoff của VCS Mùa Xuân 2018.

Ciel – GIGABYTE Marines

Ciel đã có những ván đấu đầu tiên của mình ở VCS Mùa Xuân 2018 khi thay thế Krisskyle ở vị trí đi rừng. Nhưng dường như việc xuất hiện Ciel chỉ làm GAM…yếu đi rất nhiều. Các vị tướng mà tân binh GAM từng sử dụng đều có khuynh hướng tạo ra các pha giao tranh chớp nhoáng nhưng cái cách anh chàng Ciel này thi đấu hoàn toàn trái ngược.

_BIN1882

Với ZacJarvan, không ít lần người hâm mộ phải mắt chữ O mồm chữ A về cái cách Ciel bay vào đội hình giữa 5 người và bốc hơi không một dấu vết. Còn với các vị tướng có xu hướng an toàn hơn kiểu Sejuani thì người ta cũng chẳng thấy sự chắc chắn nào ở Ciel hết. Cuối cùng GAM chỉ còn cách đưa Krisskyle trở lại vị trí đi rừng khi Ciel thể hiện quá tệ.

divider

Các bạn nghĩ thế nào về danh sách trên, có thiếu cái tên nào không? Hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

No comments:

Post a Comment