Friday, March 30, 2018

[LCK 2018 mùa Xuân Vòng Wildcard] Đại chiến rừng xanh: Thú săn mồi khát máu hay kẻ kiểm soát đáng sợ?

Trận đấu cực kì quan trọng giữa quán quân và á quân chung kết thế giới đang đến rất gần rồi. Để hiểu thêm về cặp đấu siêu kinh điển, chúng ta hãy  cùng nhau phân tích điểm mạnh và điểm yếu ở từng vị trí để có được cái nhìn tổng quan nhất nhé.

Ở phiên bản 8.5, người đi rừng có vai trò vô cùng quan trọng nên trong khuôn khổ bài viết này, Liên Minh 360 sẽ so sánh bốn tuyển thủ đi rừng của SKTKSV bao gồm Blank, Blossom, AmbitionHaru, mọi người hãy cùng theo dõi nhé.

1/ SKT Blank vs KSV Ambition

skt vs ksv 3

Hai tuyển thủ này nhìn chung giống nhau rất nhiều điểm: cùng có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu, cùng đến vòng chung kết của CKTG 2017, cùng lối chơi như nhau. Vậy cụ thể, đâu là điểm khác biệt giữa họ? Hãy nhìn xuống bảng tóm tắt giữa hai tuyển thủ trong năm 2018 dưới đây nhé!

SKT Blank KSV Ambition
Thông số Blank ambition
Số trận thi đấu  10 trận (thắng 4 thua 6)  17 trận (thắng 9 thua 8)
Tỉ lệ tham gia hạ gục 82%  63%
KDA 4.07 (1 / 1.7 / 5.8) 2.21 ( 1.1 / 2.4 / 4.2)
Sát thương 167 / phút 171 / phút
Xếp hạng Đứng thứ 5/13 Đứng thứ 10/13
Tướng hay sử dụng Sejuani, Zac, Jarvan IV Sejuani, Zac, Jarvan IV
% thắng cao nhất Jarvan IV (75%) Gragas (100%)
Ước tính giá trị
chuyển nhượng
$201.000 $85.000

(Chú thích: Eliminating là khả năng gây sát thương, Survivabily là khả năng sinh tồn – tức ít chết, Vision là số mắt cắm, Objective là số mục tiêu lớn ăn được )

Có thể thấy, Blank với Ambition đều rất chung thành với lối đánh kiểm soát. Họ thường ăn thật nhanh các bãi quái rừng rồi nhanh chóng ra khu vực sông để cắm thêm mắt vật tổ / mắt kiểm soát đảm bảo cho đồng nghiệp của mình ở các đường an toàn hết mức có thể. 0.43 (Blank) và 0.30 (Ambition) mắt kiểm soát mỗi phút thật sự là một con số ấn tượng (hơn hẳng Peanut với chỉ 0.25 mắt kiểm soát mỗi phút).

KSV-Ambition-ava

Tuy nhiên, trong mùa giải 2018 này thì cả hai thần rừng có dấu hiệu sa sút đáng kể. Họ thường xuyên để mất mục tiêu lớn vào tay đối phương, thường xuyên có những pha Bola băng mù mắt / Súng Cao Su tự hủy… Sát thương theo thời gian của Blank lẫn Ambition đều không quá tệ, nhưng khi nhìn vào một số trận đấu cụ thể thì lại khác. Chắc không ai quên được một Jax “ hại” trong tay Blank khi chỉ gây ra 612 sát thương suốt 38′ thi đấu chứ nhỉ? Ở phía bên kia, Ambition cũng chẳng kém cạnh gì khi chỉ đóng góp 63% vào tổng tỉ lệ tham gia hạ gục…

SKT-Blank

Khả năng cao là BlankAmbition vẫn sẽ được huấn luyện viên lựa chọn vì kinh nghiệm thi đấu của họ. Do đó, điều hai thần rừng này cần làm là tránh những pha di chuyển ngớ ngẩn hay lao vào không cần thiết, đồng thời tận dụng điểm tối trong tầm nhìn đối phương để thiết lập các pha gank thường xuyên hơn. Nếu buộc phải chọn bên thắng cho kèo này, chắc người viết sẽ chọn Blank, vì hầu hết các thông số Blank thể hiện ở vòng bảng đều hơn Ambition.

2/ SKT Blossom và  KSV Haru

skt vs ksv 2

Không ít lần, hai tuyển thủ dự bị này đã mang lại niềm hy vọng cho đội tuyển. Khi BlankAmbition có dấu hiệu suy giảm, BlossomHaru ngay lập tức được huấn luyện viên thay vào để đổi cục diện trận đấu. Tương tự, mọi người hãy cùng Liên Minh 360 so sánh hai tuyển thủ này nhé.

SKT Blossom KSV Haru
Thông số Blossom Haru
Số trận thi đấu 7 trận (thắng  5 thua 2) 11 trận (thắng 3 thua 8)
Tỉ lệ tham gia hạ gục 72% 74%
KDA
2.36
(1.4 / 3.2 / 6.1)
2.00
(1.5 / 2.3 / 3.1)
Sát thương 168 187
Xếp hạng đứng thứ 9/13 đứng thứ 11/13
Tướng hay sử dụng Jarvan IV, Zac, Skarner Camile, Rengar, Sejuani
% thắng cao nhất Zac (100%) Olaf, Jax (100%)
Ước tính giá trị
chuyển nhương
$113.000 $143.000

(Chú thích: Eliminating là khả năng gây sát thương, Survivabily là khả năng sinh tồn – tức ít chết, Vision là số mắt cắm, Objective là số mục tiêu lớn ăn được )

Chỉ nhìn sơ qua về biểu đổ giản lược, ta đã thấy cả hai người chơi này đều lệch hẳn về phía “eliminating“, tức phong cách đánh của họ là hổ báo ăn thịt. Khác hoàn toàn so với BlankAmbition, hai tuyển thủ dự bị này rất thích tấn công và đi gank hơn là kiểm soát tầm nhìn. Đặc biệt là với Haru, lượng tướng mà anh ta sử dụng đa phần đều thiên hướng nhiều sát thương, có khả năng gây đột biến cao.

Điểm yếu của Haru là cậu không có quá nhiều đóng góp cho đồng đội. Trong khi Blossom chỉ thi đấu 7 trận mà đã có tới 110 điểm hỗ trợ thì Haru chỉ vọn vẹn có 52 thôi, dù số trận thi đấu của Haru nhiều hơn. Ngược lại ở bên kia chiến tuyến, Blossom lại thi đấu lỗi nhiều và thường xuyên nằm xuống một cách ngớ ngẩn. Tuy nhiên, nếu buộc phải chọn kèo thắng cho hai tuyển thủ này, người viết sẽ chọn Blossom với thông số thật sự vượt trội so với Haru.

valentine-divider

Ở trên là những phân tích về kèo đấu trong khu vực rừng giữa SKTKSV dựa trên thông số có được. Còn bạn, bạn nghĩ sao về kèo đấu này, hãy để lại bình luận ở dưới nhé.

No comments:

Post a Comment