Friday, March 30, 2018

[LCK2018 mùa Xuân Vòng Wildcard] Họng pháo nào sẽ gầm vang trong ngày thứ bảy?

Năm 2016, Ruler ngay trong năm đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp đã lọt được vào trận chung kết thế giới và đem lại chiến thắng cho SKT T1. Đến năm 2017, Bang là người hùng của Samsung với màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn với vị tướng Tristana. Và bây giờ, cả hai sẽ là hai niềm hy vọng lớn nhất của SKT cũng như KSV trong kèo đấu sinh tử của vòng đấu Playoffs.

avavava

Hai nhà vô địch thế giới sẽ phải chạm trán nhau ngay trong vòng đấu đầu tiên của Playoffs LCK

Điểm tựa của SKT T1

SKT T1 đã thể hiện một phong độ rất thất thường trong giai đoạn vòng bảng nhưng chưa bao giờ Bang khiến người hâm mộ phải thất vọng với màn trình diễn của mình. Dù phải thi đấu cùng hai người trợ là WolfEffort nhưng Bang luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong cả đi đường lẫn giao tranh.

28752709_150399672323990_6024025025181384704_n

Hai tuyển thủ hỗ trợ của SKT trong mùa giải này

Có thể nói Effort là tuyển thủ hỗ trợ chính của SKT nhưng có một giai đoạn, Wolf là người ra quân để bổ sung cho khả năng kêu gọi của đội. Và khi SKT T1 đã đi đi dần vào quỹ đạo, Effort tiếp tục được ra quân với một nhiệm vụ duy nhất – đảm bảo cho Bang có một giai đoạn đi đường tốt nhất. Trong mùa giải này, Ezreal của Bang đã không còn quá đáng sợ nhưng anh chàng này lại có một tướng tủ khác của Xayah và chưa ai có thể khiến Bang phải chịu thất bại khi sử dụng Xayah cả.

bang

Một điều rất thú vị là Xayah cũng là tướng cực tủ của Ruler

Đường dưới của SKT đã không còn quá bùng nổ nhưng để hủy diệt họ trong giai đoạn đi đường là điều cực kỳ khó. Nó khó như cách phá KDA của Bang vậy nên sẽ là một bất ngờ cực lớn nếu bộ đôi của SKT phải nhận trái đắng trong trận đấu này.

Kẻ thống trị của KSV

Xạ thủ là vị trí rất quan trọng của các đội tuyển nhưng ở KSV, vị trí này được đặt ở tầm cao nhất khi họ luôn giành cho Ruler rất nhiều tài nguyền cũng như sự quan tâm. Chính vì vậy, Ruler đúng như cái tên của mình đang là kẻ thống trị thực sự ở KSV.

26127720157_558b54436d_z

Ruler đang là nhân tố quan trọng nhất của KSV

Khác với lối chơi chắc chắn của SKT, cặp đôi của KSV do có độ ăn ý cao thường xuyên là đội thi đấu chủ động ở đường dưới và cứ 4 ván đấu, họ sẽ là người lấy được trụ của đối phương trước. Ngoài ra, bộ đôi của KSV còn có khả năng giao tranh rất mạnh khi cả hai đều là những mẫu tuyển thủ tạo ra đột biến.

KSV-CoreJJ

CoreJJ là mẫu hỗ trợ rất toàn diện và mạnh trong cả đi đường lẫn giao tranh

Một điểm yếu khá lớn của KSV là xạ thủ Ruler có bộ tướng sử dụng khá ít và thường chỉ quanh quẩn ở ba con bài Varus, TristanaXayah. Rất may là hiện tại, Jhin đang quay trở lại và Ruler sẽ có thêm một con bài để quẩy trong trận đấu sắp tới. Về mặt ổn định, Ruler có thể không bằng Bang nhưng về độ điên trong giao tranh thì tuyển thủ của KSV lại có thừa và đây là yếu tố rất cần thiết trong một trận đấu loại trực tiếp.

Varus của Ruler từng gây rất nhiều nỗi khiếp sợ cho SKT T1

valentine-divider

Ở trên là những phân tích về kèo đấu ở vị trí đường dưới giữa SKT và KSV dựa trên thông số có được. Còn bạn, bạn nghĩ sao về kèo đấu này, hãy để lại bình luận ở dưới nhé.

No comments:

Post a Comment