Friday, March 30, 2018

[Wildcard LCK Mùa Xuân 2018 – 14h00, 31/3] SKT T1 vs KSV: Giấc mơ chỉ thuộc về một đội!

SKT T1: Kẻ bắt nạt khó chịu

preview skt ava

Không rõ có phải trùng hợp hay sở thích của SKT T1 là vậy nhưng cứ mỗi năm, họ lại chọn ra một cái tên để thỏa sức hành hạ. Họ có thể thua trước bất kỳ ai nhưng mỗi khi gặp đội tuyển ưa thích của mình, các thành viên của SKT sẽ thi đấu như lên đồng hoặc đối phương sẽ tự bắn vào chân mình.

Năm 2016 đó là ROX Tigers, đội tuyển được yêu mến nhất khi đó. Năm 2017, không ai khác ngoài kt Rolster, “dải ngân hà” của LCK. Và đến nay, LCK Mùa Xuân 2018, gương mặt lộ diện tiếp theo chính là nhà đương kim vô địch thế giới KSV.

Những kẻ bị SKT tàn sát rõ ràng không hề yếu, nhưng vì một lý do nào đó mà gần như cứ gặp mặt là y như rằng thua cuộc. KSV mùa này thi đấu tương đối ổn định trong phần lớn thời gian diễn ra vòng bảng, họ đều có những màn trình diễn xuất sắc trước top 3 và đều có ít nhất một trận thắng. SKT T1 thì lại không làm được điều đó. Thậm chí họ còn để mất điểm trước MVPBBQ, JAG – những đội tuyển thuộc nửa sau bảng xếp hạng trong khi KSV chỉ mất điểm một lần duy nhất trước MVP.

ksv

Nạn nhân của SKT trong năm 2018?

Tuy nhiên, những thống kê đó chẳng ảnh hưởng gì đến SKT mỗi lần hai đội gặp mặt. HLV kkOma biết rõ làm thế nào để khắc chế được những nhà vô địch thế giới. Họ tận dụng rất tốt giai đoạn cấm chọn để khắc chế điểm mạnh của đối phương, đặc biệt với sự tiến bộ của Thal thời gian gần đây, trong khi những mũi nhọn là Faker và Bang được thỏa sức tung hoành trong trận đấu.

Thứ bùa lợi kỳ quặc này dường như còn tác động lên tâm lý của các tuyển thủ bên phía KSV khi họ hay có những phương án chọn mục tiêu tấn công sai lầm hoặc sẽ mắc những lỗi cá nhân vô cùng cơ bản khi di chuyển. Tuy nhiên, cũng phải công nhận rằng SKT đã kiểm soát các mục tiêu lớn tốt hơn hẳn so với đối phương, phần nhiều tới từ phong độ tốt của người đi rừng và việc tận dụng được sai lầm của đối phương từ những lợi thế nhỏ như vậy đều được tất cả đội tuyển hàng đầu của LCK thuộc nằm lòng. Tuy nhiên, khi bước vào trận chiến với một tính chất khác hẳn, việc trông chờ vào một yếu tố phi logic có vẻ chỉ có tác dụng về mặt tinh thần, bởi KSV chắc chắn sẽ rất quyết tâm sau khi phải trải qua chuỗi trận toàn thua của mình.

KSV: Bộ mặt nào sau khi vào play-off?

KSV

Có hai phiên bản KSV hoàn toàn đối lập khi đối đầu với các đội tuyển ở vòng play-off. Với top 3, họ thực sự là những kẻ ngáng đường khó chịu, sẵn sàng quật ngã những đội tuyển mạnh nhất bất chấp phong độ của đối phương lúc đó cao thấp ra sao. Ngược lại, với SKT T1, đội tuyển chỉ vừa được lọt vào top 4 ở những trận đấu cuối cùng, KSV dường như cất hết nanh vuốt của mình đi mà để cho đối thủ mặc sức tung hoành.

Điểm mạnh của KSV nằm ở hai vị trí dày dạn kinh nghiệm đó là đường trên Cuvee và người đi rừng Ambition. So về kỹ năng ở đường trên, cả hai cái tên của SKT là Thal và Untara đều có phần lép vế so với Cuvee nhưng trong mỗi lần hai đội đối đầu, vai trò của Cuvee dường như không được thể hiện rõ nét trong lối chơi chung của toàn đội. Cũng dễ hiểu khi đối thủ của họ thường ưu tiên những lượt chọn sau cho đường trên để mang về những quân bài khắc chế cứng với vị trí của Cuvee.

Vị trí đi rừng sẽ là bài toán nan giải bởi Ambition dù thi đấu tốt hơn Haru rất nhiều nhưng cũng bất lực trong việc kiểm soát được vị tướng Zac của Blank. Nhất là trong bối cảnh khi mà cả đường dưới và đường giữa của KSV đang không có được một phong độ cao, việc họ có an toàn thoát khỏi những cuộc vây bắt của SKT T1 hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào khả năng phán đoán của Ambition hoặc không, họ sẽ phải cân nhắc cấm đi con bài tủ này bên phía SKT.

KSV-Ambition-ava

KSV sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào Ambition

Một điểm yếu nữa trong những lần đụng độ SKT, đó chính là khả năng giao tranh tổng và triển khai chiến thuật từ giai đoạn giữa trận đấu của KSV là vô cùng yếu ớt. Công bằng mà nói, giai đoạn đi đường của họ là không tệ, thậm chí có những lúc đã vượt mặt đối phương. Tuy nhiên, những lỗi vị trí và sai lầm cá nhân đã giết chết cơ hội chiến thắng của họ, mặc dù KSV vốn nổi tiếng là đội có lối chơi rất khoa học và thường xuyên trừng phạt những sơ hở của đối phương.

Tấm vé bước vào vòng sau của play-off sẽ chỉ dành cho một đội nhưng quan trọng hơn cả, đây là cuộc đối đầu mang nhiều ý nghĩa về tinh thần, trận đấu của hai tập thể đã khẳng định đẳng cấp của mình với sân chơi trong nước và quốc tế. Ai sẽ là người được viết tiếp câu chuyện của mình? SKT T1 hay KSV.

No comments:

Post a Comment