Thursday, April 30, 2015

ahq hướng tới chức vô địch MSI với các chủ lực của mình

Làm thế nào để các bạn có thể xử lý được Shu-Wei “Westdoor” Liu? Và kể cả bạn có làm được điều đó, bạn sẽ làm gì tiếp theo để đối phó với Chun An “AN” Chou? Những chiến thắng của ahq e-Sports vốn luôn là những show diễn của Westdoor nhưng với sự tiến bộ ấn tượng của xạ thủ AN tại vòng loại trực tiếp của LMS, việc bắt bài ahq ở giai đoạn cấm chọn đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Để mọi thứ còn thú vị hơn, ahq đã có những thay đổi quan trọng trong đội hình. Người đi rừng kỳ cựu của họ là Chia-Wei “Albis” Kang đã chuyển xuống chơi ở vị trí hỗ trợ, trong khi cựu tuyển thủ của Taipei Snipers là Zhao-Hong “Moutain” Xue gia nhập vào và thế chỗ cho Albis. Khi ahq bước tới Mid-Season Invitational, các đối thủ của họ sẽ phải tìm ra cách để đối phó với đội tuyển đến từ Đài Loan này.

Bắt bài Westdoor?

Có một sự thật thú vị ở đây: Trong số 21 trận đấu ở giai đoạn vòng bảng LMS Mùa Xuân vừa qua, Wesdoor là mục tiêu bị nhắm đến trong các lượt cấm với 15 trận các đối thủ sử dụng từ 2 đến 3 lượt cấm để loại bỏ các tướng tủ của Westdoor. Tuyển thủ đường giữa của ahq là nỗi đáng sợ bởi toàn bộ các đội tuyển tại Đài Loan bởi một lý do: Westdoor là tuyển thủ hay nhất Đài Loan và vai trò của anh thậm chí còn hơn cả việc gánh đội qua mỗi trận đấu. Về cơ bản, nếu bạn cho Westdoor được cầm Zed, Twisted Fate hoặc Fizz, các bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho một trận đấu cực kỳ khó khăn. Westdoor rất ít khi để thua đường, cho phép anh ta đảo đường và hỗ trợ hai đường còn lại của mình. Cho dù là với khả năng ám sát chớp nhoáng của Fizz và Zed hay sức ép lên toàn bản đồ bởi Twisted Fate thì Westdoor luôn tìm ra cách để tất cả phải quan tâm đến sự hiện diện của anh. Westdoor Trong các mùa giải trước, câu trả lời cho bài toán Westdoor là vô cùng đơn giản: cấm hết cả ba vị tướng tủ của anh ta. Tuy nhiên, tại mùa giải này, Westdoor đã nâng cấp được số lượng tướng có thể chơi vốn khá nhỏ trước đây của mình. Trong vòng loại trực tiếp, Westdoor sử dụng Cho’Gath và Karthus, cả 2 trận đấu đều vô cùng hiệu quả. Khả năng lăn cầu tuyết tại đường của mình nhưng đồng thời vẫn gây áp lực lên cả bản đồ là chìa khóa cho các chiến thắng của ahq. Hãy chú ý là bốn trong số năm vị tướng Westdoor chơi ở vòng loại trực tiếp đều có chiêu cuối trên toàn bản đồ hoặc có sự cơ động cực kỳ cao. Có thể Westdoor là một người chơi sát thủ đạt đến đẳng cấp thế giới nhưng khả năng đảo đường của anh mới là yếu tố làm nên chiến thắng của ahq. Vậy các đối thủ phải làm gì để chống lại Westdoor? Bạn có thể cấm hết cả 3 vị tướng tốt nhất của Westdoor nhưng điều này không có nhiều hiệu quả khi Hong Kong Esports, Taipei Assassins và yoe Flash Wolves đều đã thử và thất bại. Kế hoạch khác là cấm đi vị tướng mà đội bạn thấy ngại phải đối đầu nhất hoặc đã có sự chuẩn bị sẵn cho một lựa chọn khắc chế và tập trung nhiều hơn cho việc giành chiến thắng ở các đường còn lại.

Chủ lực còn lại

Một phương án cấm khác mà các đội có thể sử dụng là tập trung vào xạ thủ AN của ahq. Sau một giai đoạn vòng bảng thi đấu rất chắc chắn và ổn định, AN lại đột nhiên trở thành một mối đe dọa nguy hiểm của ahq tại vòng loại trực tiếp của LMS. Anh có số mạng hạ gục lên đến 2 chữ số với Jinx, Sivir, Urgot và suy nữa thì chạm đến mốc 3 con số với Kalista. Khi Westdoor không thể một mình gánh đội, AN sẽ là người nhận lãnh phần trách nhiệm còn lại. An Khá giống như Westdoor, số lượng tướng của thể sử dụng của AN là khá nhiều để có thể loại bỏ hết với chỉ 3 lượt cấm nhưng Urgot có lẽ là mục tiêu tốt nhất trong giải đấu quốc tế này. Do sự phổ biến của Urgot ở một số khu vực là ở đường giữa chứ không phải đường dưới nên có thể có khả năng cặp đôi xạ thủ hỗ trợ của bạn không có nhiều kinh nghiệm để đối đầu với tên Đao Phủ Kiêu Hãnh này. Tuy nhiên, nếu như đội bạn đang hướng đến việc không để thua đường ở đường dưới, cấm đi Sivir của AN và những vị tướng có khả năng ép giao tranh của Westdoor cũng là một lựa chọn đáng kể. Lý tưởng nhất, với việc Sivir không có chiêu cuối Săn Đuổi cho phép Westdoor và phần còn lại của ahq có thể chọn được đúng vị trí mình cần thì đội bạn có thể sớm hạ gục các chủ lực của ahq trước khi để chúng xé nát đội hình của bạn.

Những phương án khác

Có thể sẽ là hơi phiêu lưu nếu không giành bất cứ lượt cấm nào cho các chủ lực khủng khiếp của ahq nhưng còn một cách khác để bắt bài ahq là nhắm các lượt cấm và vị trí đi rừng và hỗ trợ. Với việc Albis chuyển từ đi rừng xuống hỗ trợ trong khi Moutain gia nhập ahq ngay trước vòng loại trực tiếp, ahq đang có hai vị trí có thể bị coi là điểm yếu. Nhắm trực tiếp vào họ có thể sẽ là cách để bạn bắt được thứ mà ahq đang cố gắng ẩn giấu đi. Như chúng ta đã biết, ahq có được thành công trong mùa giải vừa qua bằng cách lấy về một đội hình chống bị ép giao tranh, cho phép hai chủ lực của họ làm mọi thứ họ cần để chiến thắng trận đấu. Bằng cách lấy đi của Albis những tướng có thể bảo vệ được AN, sẽ có cơ hội để bạn sớm loại bỏ được vị trí xạ thủ này khỏi vòng chiến đấu. Albis Chúng tôi đã sớm nhận ra những ưu tiên của Albis trong việc lựa chọn những vị tướng có thể chống lại việc bị ép giao tranh nên việc ép anh ta phải chơi những vị tướng mạo hiểm hơn có thể sẽ là một giải pháp tốt. Với việc Albis chỉ xoay quanh hai vị tướng Nautilus và Janna trong suốt giai đoạn vòng loại trực tiếp, anh ta rất có thể sẽ là mục tiêu bị nhắm đến cho những lượt cấm. Ngoài ra, các đội có thể đưa Moutain vào tầm ngắm. Thành viên mới nhất của đội có thể chưa nhanh chóng ổn định và gắn kết hoàn toàn được với những người đồng đội mới của mình. Ngoài ra, lối chơi chắc chắn và an toàn của Moutain, tập trung hỗ trợ cho AN và Westdoor trong các cuộc đấu ở đầu trận và tìm kiếm cơ hội để eops giao tranh nếu ahq có được lợi thế là nhân tố quan trọng mà ahq cần đến. Moutain thi đấu rất tốt nhưng điều đó không có nghĩa là các đối thủ không thể loại bỏ anh bằng cách đưa ra những lượt cấm để phá vỡ mối liên kết chỉ mới được tạo dựng giữa Moutain và những người đồng đội mới của mình. Và tại một giải đấu tầm cỡ quốc tế như Mid-Season Invitational, nơi sự phối hợp đồng đội là cực kỳ quan trọng thì chỉ cần một mắt xích bị phá vỡ cũng có thể khiến ahq phải hối hận. Đối thủ đầu tiên của ahq tại giải đấu lần này sẽ là Edward Gaming ở trận đấu thứ 3 của ngày thi đấu đầu tiên. Các trận đấu của Mid-Season Invitational sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp tại địa chỉ http://vetv.vn/ với phần bình luận tiếng Việt của các bình luận viên quen thuộc. Các bạn hãy nhớ chú ý theo dõi và đón xem nhé!

Theo LMHT

No comments:

Post a Comment