Monday, April 27, 2015

SK Telecom T1 – Sự trở lại của nhà vua?

Trước khi GE Tigers mang đến những bộ đồ “tai mèo” diêm dúa, thể hiện phong độ hủy diệt với kết quả 11 trận toàn thắng trong giải quốc nội thì  trước đó ở giải đấu tiền mùa giải SBENU, ưu thế lại thuộc về cựu vương một thời của LMHT Hàn Quốc, đội tuyển đã từng vô địch CKTG mùa 2013 – SK Telecom T1. Sau lệnh sáp nhập các đội tuyển chị em của KeSPA, SKT  phiên bản 2015 còn giữ lại được khá nhiều tuyển thủ tài năng trong khi các đội tuyển khác chìm sâu trong cơn bão chảy máu chất xám sang các khu vực khác như Bắc Mĩ hay Trung Quốc. Và kết quả 4-1 ở giai đoạn tiền mùa giải đã chứng thực cho điều đó, đây có thể là tiền đề để mở đường cho SK Telecom T1 trở lại với những ánh hào quang xưa.

S và K

Câu chuyện bắt đầu từ nằm 2013. Sau khi giành chức vô địch tại CKTG, SK Telecom T1 K trở về Hàn Quốc và nghiền nát mọi đối thủ trên con đường giành danh hiệu OGN mùa đông mà không để thua bất cứ một trận đấu nào, đây là một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử LMHT. Có lẽ bất cứ đội tuyển nào cũng ghen tị với SKT, không những thế họ còn sở hữu những người chơi hoàn hảo bậc nhất như Lee “Faker” Sang-hyeok.

Trong khi SKT T1 K thống trị giải trong nước và thế giới thì người anh em của họ dường như ẩn mình trong bóng tối. SKT T1 S tỏ ra khá nhàm chán so với người anh “ngôi sao” của mình, gồm có Jang “MaRin” Gyeong-Hwan ở đường trên, Cho “H0R0” Jae-hwan đi rừng, Li “Easyhoon” Ji-hoon đường giữa, xạ thủ Bae “Bang” Jun-sik và hỗ trợ Lee “Wolf” Jae-wan khi đó gần như là các tuyển thủ vô danh. Khán giả chỉ nhớ về SKT T1 S ở những trận đấu rất dài với lối chơi không thực sự đẹp mắt khi họ rất ngoan cố, luôn tìm cách ru ngủ và chờ đợi sai lầm của đối phương.

sktt1s

Đội hình SK Telecom T1 S một thời

Công bằng mà nói SKT T1 S vẫn luôn cố gắng để chứng tỏ bản thân, tuy nhiên ngay cả khi SKT T1 K sa sút, họ vẫn chỉ là cái bóng của người anh em nổi tiếng này. S không thể vượt qua những vòng đấu loại, K lần lượt chịu gác phím và để mất hai danh hiệu OGN mùa xuân và hè 2014 vào tay anh em nhà Samsung, thêm vào đó là một thất bại bạc nhược của SK Telecom trước Samsung ở chung kết giải LTE-A Master. Đỉnh điểm là việc SKT T1 K không thể giành suất đến với CKTG nơi họ đang là đương kim vô địch, có thể nói rằng triều đại của “nhà vua” đã thực sự kết thúc.

Sự tác động của Marin

MaRin

Là một người chơi đứng hạng rất cao ở máy chủ Hàn Quốc, Marin gia nhập SKT T1 S và được ví như “Faker đường trên”, nhận được khá nhiều sự kì vọng. Tuy nhiên Marin gặp phải một số vấn đề về việc phải thay đổi lối chơi cá nhân để phù hợp với đội, thời gian đó anh để lại không nhiều ấn tượng. Chỉ từ khi hai đội S và K sáp nhập, Marin mới có cơ hội cạnh tranh nhưng dĩ nhiên không ai kì vọng quá nhiều ở anh khi so bì với Impact. Nhưng Marin đã hòa nhập rất nhanh, có màn thể hiễn quá đỗi ấn tượng ở giải đấu tiền mùa giải. Ngay sau đó, Impact bất ngờ nói lời tạm biệt với SKT, do vậy vị trí đường trên chính thức được trao cho Marin.

Và Marin đã có một mùa giải khá tốt, khi trong bối cảnh metagame đường trên tương đối nghèo nàn, thì anh luôn thể hiện được sự chắc chắn với những Gnar, Hecarim và đặc biệt là Maokai (91% tỉ lệ thắng với KDA 7.79). Thành tích hiện tại của SKT có một phần công sức không nhỏ của Marin, không quá khi nói sự góp mặt của anh là động lực và chìa khóa thanh công của SKT. Về mặt cá nhân, anh đứng top 3 trong số những người đi đường trên của giải.

Thành công bước đầu của SKT

Marin không phải là điểm nhấn duy nhất của SKT sau sáp nhập, trong thống kê về KDA của giải LCK mùa xuân, không tuyển thủ nào của SKT đứng ngoài bảng xếp hạng top 5 vị trí của họ. Điều này gồm có người đi rừng mới Im “T0M” Jae-hyeon đang dẫn đầu với 7.0 KDA và tỉ lệ thắng 100% khi anh ra mắt ở tuần 9 (không tính những trận đấu ở loạt playoff). Không chịu thua kém là Easyhoon – người đang dẫn đầu những người đi đường giữa với KDA 9.2.

Ở mùa giải này, SKT cũng sử dụng rất hiệu quả các thành viên dự bị. Cả Piccaboo và Wolf đều ủng hộ ban huấn luyện trong việc xoay vòng ở vị trí hỗ trợ, sức trẻ của T0M và đôi khi là kinh nghiệm của Bengi đang hòa quyện với nhau khá tốt. Không thể không kể đến là sự ổn định của Easyhoon, anh dần chứng tỏ mình là người đi đường giữa tốt thứ 2 ở Hàn Quốc chỉ sau Faker và luôn được trao cơ hội ra trận mỗi khi phù hợp với chiến thuật. Có thể GE Tigers đã tạo được tiếng vang lớn khi giải đấu khơi tranh, nhưng hãy dè chừng sức mạnh của SKT. Họ đang dần chứng tỏ được thực lực và chiều sâu đội hình khi không để thua một loạt trận Bo3 nào ở giai đoạn lượt về, cùng với thành tích 8-0 ấn tượng ở 4 tuần cuối cùng của vòng bảng.

easyhoon

Easyhoon không còn là cái bóng của Faker

Sự thay đổi của metagame

sktzz

SK Telecom T1 đang đứng trước cơ hội lớn khi đối đầu GE Tigers tại chung kết LCK mùa xuân vào cuối tuần này. Ngoài việc giữ được các nhân tố chủ chốt và những sự bổ sung chất lượng, việc metagame thay đổi lớn từ sau phiên bản 5.5 cũng mang lại rất nhiều lợi thế cho SKT. Do các vị tướng đỡ đòn mạnh hơn, vì thế Bengi đã có đủ điều kiện với lối chơi chậm và chắc vốn có của mình khi việc kiểm soát bản đồ và bảo vệ chủ lực trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. T0M cũng không hề kém cạnh, đặc biệt với Sejuani và Udyr. Sự ưu thế của những vị tướng đỡ đòn khiến cho những sát thủ yếu đi rất nhiều, nhưng không vì thế mà làm khó được Faker khi anh đang có những con bài khác như Cassiopeia, Vladimir hay thậm chí là Annivia. Và có thể trong loạt trận cân não này SKT cũng sẽ cần đến những “vũ khí bí mật” như là Ziggs trong tay Easyhoon.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa – đó nhiều lí do để chúng ta đặt kì vọng vào SK Telecom T1 ở trận chung kết LCK diễn ra vào cuối tuần này. Hi vọng rằng Faker và đồng đội sẽ giúp “nhà vua” lấy lại chiếc vương miện vốn có của mình.

Theo LynnMinmay – LoL esports

No comments:

Post a Comment